Khám phá ý tưởng về con tàu kính 350 triệu USD độc nhất vô nhị

Khám phá ý tưởng về con tàu kính 350 triệu USD độc nhất vô nhị
G-Train là một kỳ quan hoàn toàn bằng kính được thiết kế đặc biệt để có thể di chuyển trên khắp các tuyến đường sắt thế giới trong sự sang trọng tột bậc.

Những chuyến tàu nổi tiếng như Orient Express, Super Chief và Flying Scotsman là tiêu chuẩn cho một trải nghiệm đường sắt sang trọng trong thế kỷ 20, nhưng một chiếc xe lửa thông minh (smart train) với ngoại thất hoàn toàn bằng kính và vàng - hứa hẹn sẽ đưa du lịch đường sắt của thế kỷ 21 lên một tầm cao mới.

Nhà thiết kế người Pháp Thierry Gaugain, nổi tiếng với những siêu du thuyền như 80m Venus của Steve Jobs, 120m Motor Yacht A và 150m Sailing Yacht A, vốn là một nhà thiết kế sản phẩm công nghiệp, tạo ra các thiết kế cho Louis Vuitton và các hãng thời trang khác, sau đó chuyển sang mô tô, du thuyền và nội thất khách sạn. Và mới đây nhất, nhà thiết kế đại tài đã một lần nữa khiến công chúng phải choáng ngợp với ý tưởng và thiết kế con tàu thông minh G-train độc nhất vô nhị.

Yêu thích xe lửa từ khi còn nhỏ, Gaugain mô tả G-Train là “một hình mẫu mới mẻ về du lịch, đồng thời tập trung vào sự sang trọng và công nghệ tân tiến nhất”. NTK Gaugain định giá G-Train là một “món đồ chơi” trị giá hơn 350 triệu đô USD mang đến trải nghiệm khám phá thế giới vô cùng độc đáo. Trong ba năm qua, Gaugain đã tập hợp một đôi ngũ - từ những người thợ đóng tàu Stadler của Thụy Sĩ đến nhà sản xuất kính Saint-Gobain của Pháp, cũng như công ty kỹ thuật Eskerley O'Callaghan của Vương quốc Anh và các chuyên gia vận hành đường sắt - để biến ý tưởng này thành hiện thực cho bất kỳ ai có một tấm séc đủ lớn.

Nếu con tàu được chế tạo, nó sẽ là một kỳ công kỹ thuật và mỹ thuật: Với độ dài khoảng 396m, bên ngoài phủ hoàn toàn kính công nghệ cao có thể chuyển đổi trạng thái từ trong suốt sang mờ đục hoặc thậm chí là tối đen. Vào ban đêm, đoàn tàu sẽ phát sáng khi nó chạy dọc theo đường ray với vận tốc 161km/giờ.

Quảng cáo

G-Train

Chỉ với một nút bấm, chủ nhân và du khách có thể chiêm ngưỡng mặt kính ngoại thất trở thành bảy khung cảnh khác nhau. “Bên ngoài trời có thể là mùa đông, nhưng bạn có thể bất ngờ được bao quanh bởi khung cảnh ngày hè tươi đẹp với hoa và đồng cỏ.

G-Train

“Con tàu về cơ bản là một sân khấu mà chủ sở hữu có thể tuỳ hứng đạo diễn.”

Con tàu cũng sẽ có nội thất tương tự như một du thuyền hạng sáng, với phòng suite lớn của chủ sở hữu, phòng nhỏ cho khoảng 18 người, phòng tập thể dục và spa, toa nhà hàng và các khu vực sinh hoả chung như từ nhà hát, rạp chiếu phim … Phần toa xe cuối cùng sẽ là một “chiếc rương đồ chơi” - một showroom ô tô, xe máy hoặc bất kỳ BST nào mà người chủ sở hữu yêu thích.

Chia sẻ sâu hơn về con tàu, NTK người Pháp cho biết: “Chúng tôi phải đảm bảo tính khả thi của dự án trước khi tiến hành, và con tàu chắc chắn có thể đi khắp châu Âu và châu Á, từ Barcelona đến Bắc Kinh, cũng như Bắc Mỹ.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm