Lạc lối ở những trường đại học đẹp nhất thế giới

Nhiều trường đại học trên thế giới không chỉ nổi tiếng với danh tiếng và chất lượng giảng dạy mà còn được biết đến bởi khuôn viên sang trọng, đẹp đến ngẩn ngơ.

Đại học Cambridge

Đại học Cambridge là trường đại học lớn thứ hai tại xứ sở sương mù, được xây dựng từ năm 1209, đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp cổ xưa bên cạnh dòng sông Cam êm đềm. Ngôi trường không chỉ nổi tiếng về chất lượng giáo dục tầm đẳng cấp quốc tế, mà còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc nổi bật. Đại học Cambridge toát lên vẻ đẹp cổ kính về lối kiến trúc xen lẫn vẻ đẹp yên bình của thiên nhiên trong vùng khí hậu ôn hòa. Có thể nói đây là một nơi khá lý tưởng để các học viên học tập và nghiên cứu.

Đại học Cambridge đóng cửa đến mùa hè 2021 - VnExpress

Đại học Cambridge được thành lập vào năm 1209, là trường đại học lâu đời thứ hai trên thế giới nói tiếng Anh và là trường đại học tồn tại lâu đời thứ tư trên thế giới. Không có tòa nhà nào mang nét đặc trưng của Cambridge hơn King's College. Được thành lập vào năm 1441 bởi Vua Henry VI, nó được coi là một trong những ví dụ điển hình nhất của kiến trúc Gothic Anh thời kỳ cuối. Trường đại học tự hào có kho quạt lớn nhất thế giới, trong khi cửa sổ kính màu và màn che bằng gỗ của nhà nguyện được coi là một trong những thứ tốt nhất từ thời đại của họ.

Trường Đại học University of Cambridge | duhocnamphong.vn

Cambridge là một tổ hợp gồm 31 trường đại học thành viên và hơn 100 khoa học thuật được tổ chức thành 6 trường khác nhau. Các tòa nhà của Cambridge đều mang giá trị lịch sử lớn. Không chỉ vậy, Cambridge còn điều hành 8 viện bảo tàng nghệ thuật, văn hóa, khoa học khác nhau cùng gia tài hơn 15 triệu cuốn sách tại thư viện đồ sộ.

Thư viện Đại học Cambridge chính thức cho truy nhập miễn phí kho sách khổng lồ - BlogAnChoi

Đại học Cape Town

Vẻ đẹp của đại học Cape Town không phải ở những tòa nhà lộng lẫy hay nổi bật với lối kiến trúc xưa cổ kính như những ngôi trường đại học khác. Thế nhưng, ngôi trường Cape Town của đất nước Nam Phi này lại có một vị trí khá đặc biệt là “tựa lưng” vào dãy núi Bàn - một trong những kỳ quan thiên nhiên hiện đại. Do đó, Đại học Cape Town vẫn xếp vào hàng xinh đẹp với nét đặc trưng không thể nhầm lẫn. Trong thời kỳ chế độ phân biệt chủng tộc thống trị Nam Phi từ năm 1960 đến 1990, sinh viên Cape Town được biết đến với cách tiếp cận tự do và sẵn sàng đấu tranh cho tự do xã hội và chính trị. Ngày nay, trường đại học này và các sinh viên của trường vẫn là đại diện cho tư duy cầu tiến và sự lạc quan của người châu Phi hiện đại.

10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC “TUYỆT” NHẤT CHO DU HỌC SINH - Du Học Liên Châu

Đại học Cape Town có một số cơ sở khác nhau nằm rải rác ở các địa điểm khác nhau xung quanh Cape Town. Cơ sở Thượng nằm trên Rhodes Estate, nằm trên những sườn núi tuyệt đẹp ở Đỉnh Devil. Tại đây, các khoa Nhân văn, Thương mại, Khoa học và Kỹ thuật được tìm thấy. Khuôn viên này đặc biệt xinh đẹp, tự hào với những tòa nhà cổ kính tuyệt đẹp có từ những năm 1920, được bao phủ bởi cây thường xuân xanh tươi và được chim sáo và sóc thường xuyên lui tới. Thư viện chính cũng nằm trong Khuôn viên Thượng và chứa hầu hết 1,3 triệu đầu sách của trường đại học.

TOP NHỮNG TRƯỜNG ĐẸP NHẤT CHÂU PHI |Trans24h

Cơ sở trung và cơ sở hạ nằm rải rác qua Rondebosch, Mowbray và Rosebank, có các khoa Luật, Âm nhạc, Kinh tế và nhiều khu nội trú, thể thao. Ngoài ra còn có khuôn viên trường Y tại Đài quan sát và các khoa Mỹ thuật và Kịch nghệ, nằm ở trung tâm thành phố, gần một số điểm tham quan nổi tiếng của Cape Town. Đại học Cape Town đứng sừng sững và kiêu hãnh trên sườn núi, nhìn ra một số khu dân cư đẹp nhất của thành phố. Được thành lập vào năm 1829, trường đại học công lập này là một phần không thể thiếu trong di sản và lịch sử của Cape Town và là viện giáo dục đại học chính ở Western Cape.

Đại Học Stanford, Mỹ

Là một trong những cơ sở đại học lớn nhất nước Mỹ, Stanford không chỉ có những tòa nhà đồ sộ đẹp mắt mà còn sở hữu những bãi cỏ trải dài, nơi các sinh viên thường thả mình dưới các bóng cây để nghỉ ngơi, học bài đúng chất phim học đường Mỹ. Stanford nổi tiếng nhất với những con đường uốn quanh và đặc biệt là thảm hoa được thiết kế bởi Frederick Law Olmsted – người đồng sáng tạo Công viên Trung tâm thành phố New York.

Tìm hiểu Đại học Stanford ngôi trường danh giá của nước Mỹ | Du Học Online - Chia sẻ thông tin du học, tư vấn visa du học

Hầu hết các trường thuộc đại học Stanford nằm trên một khuôn viên 8,180 mẫu Anh trên bán đảo San Francisco trong những gì được gọi là Silicon Valley, khoảng 37 dặm từ San Francisco. Ở trung tâm của khuôn viên trường là Main Quad lịch sử với kiến trúc kiểu Romanesque của Richardsonian. Science and Engineering Quad mới kết hợp các yếu tố công nghệ và hiện đại với tính thẩm mỹ vượt thời gian và không gian ngoài trời rộng mở. Bệ quan sát của Tháp Hoover mang đến một cái nhìn toàn cảnh về khuôn viên.

Đại học Stanford và những thông tin tổng quan về đăng ký nhập học - Người Việt tại Libya

Một số tòa nhà đáng chú ý khác là Nhà trưng bày Tưởng niệm Herbert Hoover, Trung tâm Nghệ thuật Cantor, Bộ sưu tập Anderson, Phòng hòa nhạc Bing và Thính phòng Tưởng niệm. Stanford là nơi đào tạo ra một số giáo sư giỏi nhất trên thế giới, với các học giả hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Ngoài là một trong những khuôn viên đại học lớn nhất, Stanford còn là nơi có một số kiến trúc tuyệt vời nhất ở Hoa Kỳ. Nhà thờ Tưởng niệm Stanford và Trung tâm Nghệ thuật Cantor là những thành tựu kiến trúc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, không có gì có thể so sánh được với Tháp Hoover, không chỉ là nơi quan sát khuôn viên trường mà còn là là một đài quan sát ra vịnh San Francisco tuyệt đẹp.

Quảng cáo

Mỹ: Đại học Stanford buộc thôi học nữ sinh viên 'chạy trường' | Đời sống | Vietnam+ (VietnamPlus)

Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow

Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow có thể nói là một niềm tự hào, mang thông điệp đề cao "đế chế” giáo dục Nga cho toàn thế giới chiêm ngưỡng. Đây vẫn là trung tâm hàng đầu của thế giới về đào tạo, nghiên cứu các lĩnh vực quan trọng nhất của khoa học hiện đại như vật lý nguyên tử, laser,... Đây là trường đại học lâu đời nhất và được xếp hạng tốt nhất của Nga, là một trong những nguồn chính của đất nước về đổi mới và liên ngành. 11 người đoạt Giải thưởng cao quý đã làm việc, giảng dạy hoặc học tập tại Lomonosov Moscow.

Đại học Lomonoxop (MGU) - Lomonosov Moscow State University | Yeudulich

Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow được coi là trường đại học lâu đời nhất của Nga. Nó được thành lập vào năm 1755 bởi một nhà khoa học, nhà bách khoa xuất sắc và là học giả đầu tiên của Nga, Mikhail Vasilyevich Lomonosov (1711-1765). Ngày nay, có hơn 40.000 sinh viên sau đại học và nghiên cứu sinh và khoảng 7.000 sinh viên đại học đang theo học tại đây. Có hơn 6.000 giáo sư và giảng viên và khoảng 5.000 nhà nghiên cứu. Trường đại học bao gồm 40 khoa, 15 viện nghiên cứu và 750 phòng ban. Trường cũng tự hào có Trung tâm Giáo dục và Khoa học Y tế, Thư viện Khoa học, 4 bảo tàng, Vườn Bách thảo, Công viên Khoa học và các chi nhánh đại học ở Sevastopol, Tashkent, Astana, Baku, Dushanbe và Yerevan.

Đại học Tổng hợp quốc gia Matxcơva mang tên Lomonosov MGU - VietNga Travel & Consulting nhà tổ chức land tour du lịch Nga, XTTM và sự kiện chuyên nghiệp hàng đầu

Ngôi trường nổi bật với một tòa nhà cao chọc trời mang phong cách kiến trúc Gothic, sừng sững tựa như một khách sạn 5 sao hiện đại và sang trọng. Khuôn viên rộng lớn, lối trang trí hài hòa bao gồm cỏ cây, hoa lá và sông nước. Trường đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow cũng được biết đến như một địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này.

Đại Học Coimbra, Bồ Đào Nha

Đại học Coimbra là ngôi trường lâu đời nhất ở Bồ Đào Nha. Đến hiện tại nó đã tồn tại qua 7 thế kỷ, là một trong những trường đại học lớn tuổi nhất thế giới.

Đại học Coimbra – Wikipedia tiếng Việt

Nằm rải rác xung quanh khuôn viên là những bức tượng cổ, nổi tiếng nhất là bức tượng của vua João III nằm bên ngoài cánh cổng dẫn đến thư viện Joanina. Bản thân thư viện này cũng được coi là một trong những thư viện đẹp nhất trên thế giới.

Đại học Coimbra - Wikiwand

Đại học Toronto

Đây là ngôi trường đại học nằm ngay giữa thành phố lớn nhất của Canada, một nơi hiện đại và phát triển về mọi khía cạnh. Chất lượng đào tạo đứng trong top tốt nhất thế giới. Đại học Toronto xuất hiện vào năm 1827, nổi tiếng với lối kết hợp độc đáo và thú vị của 2 dòng kiến trúc khác nhau là Gothic và Roman. Mùa đông trên nền tuyết trắng xóa của xứ Bắc Mỹ, ngôi trường hiện lên nét cổ kính sừng sững với vẻ đẹp lạ lùng đầy bí ẩn khiến bạn phải ngẩn ngơ chiêm ngưỡng.

University of Toronto - Ngôi trường đại học danh giá số 1 ở Canada - OSLA

Tại Đại học Toronto, bạn sẽ tìm thấy một mạng lưới nghiên cứu hàng đầu và học thuật xuất sắc. Đại học Toronto có ba cơ sở trải dài trong khu vực Đại Toronto. Cơ sở St. George của Đại học Toronto là trung tâm kiến trúc và tri thức của trung tâm thành phố Toronto. Khuôn viên trường St. George là sự kết hợp giữa kiến trúc cũ và thiết kế hiện đại. Khuôn viên trường có không gian xanh rộng mở của Công viên Queen ở lõi của nó, bao quanh Bảo tàng Hoàng gia Ontario và chỉ cách Phòng trưng bày Nghệ thuật Ontario (AGO) vài dãy nhà.

University of Toronto - Đại Học Toronto Canada - Tư Vấn Du Học Canada

Đại học Toronto Mississauga có Trung tâm Giải trí, Thể thao và Sức khỏe, với phòng tập thể dục đôi, hồ bơi 8 làn, sân bóng quần, các phòng điền kinh và tập tạ. Sinh viên được nghiên cứu phương tiện truyền thông kỹ thuật số tương tác và nhập vai tại Viện Truyền thông, Văn hóa, Thông tin và Công nghệ, hoặc công nghệ sinh học sáng tạo tại Viện Quản lý & Đổi mới, đến điều tra hiện trường tội phạm trong Chương trình Khoa học pháp y. Đại học Toronto Scarborough kết nối sinh viên với các nghiên cứu học thuật của họ theo những cách thức sáng tạo. Tọa lạc tại một trong những khu phố đa văn hóa nhất của đất nước, trường mang đến cho sinh viên tiếp xúc với nền văn hóa sôi động và cho phép họ hợp tác với nhiều ngành công nghiệp lớn trong khu vực, bao gồm cả công ty phát thanh truyền hình quốc gia CTV, một bệnh viện lớn.

Mách bạn đôi điều về Đại học Toronto | Du Học Online - Chia sẻ thông tin du học, tư vấn visa du học

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm