Top 5 thành phố nổi tiếng sạch đẹp nhất thế giới

Trong thời đại của điện thoại di động và mạng xã hội, chính quyền nhiều thành phố cực kỳ hiểu rõ tầm quan trọng của nét xanh sạch đẹp đối với nơi đó. Và họ đã và đang tìm nhiều cách sáng tạo để ngày càng nâng cao ưu điểm đó.

Singapore, Singapore

Khám phá đất nước Singapore - quốc gia hiện đại bậc nhất thế giới

Quốc đảo Singapore thường được đánh giá là thành phố an toàn, xinh đẹp và sạch sẽ nhất thế giới. Điều này là kết quả của nhiều chính sách đô thị nghiêm khắc, và cũng vì vậy mà Singapore có một danh hiệu khác là “thành phố tiền phạt”.

Combo Du lịch Singapore giá tốt nhất trên Traveloka.com

Singapore nổi tiếng là đã cấm ăn kẹo cao su ở đảo quốc này. Luật cấm xả rác được dùng để phạt tiền bất kỳ ai xả rác không đúng chỗ và cảnh sát thậm chí còn tiến hành kiểm tra bất ngờ để đảm bảo bồn cầu đã được xả nước (đúng vậy, cũng có luật phạt cho việc này). Kết quả là nơi đây có những con đường mua sắm sạch lấp lánh, cùng nhiều công viên được bảo trì và cắt tỉa cẩn thận nhờ công sức của đội ngũ những người lao công tận tâm ở thành phố này. Và đa số khách sạn cũng có tiêu chuẩn xanh sạch cực kỳ cao, trong đó The Quincy Hotel là một trong những lựa chọn sang trọng đáng thử 1 lần.

Chicago (Hoa Kỳ)

14 điều thú vị về thành phố Chicago - ImmiCa Đầu tư định cu Mỹ EB-5

Chicago, thuộc bang Illinois, là thành phố lớn thứ ba của Mỹ sau New York và Los Angeles.

Với dân số trên 2,7 triệu người, Chicago là thành phố lớn thứ ba của nước Mỹ. Tuy nhiên, nơi đây cũng nổi tiếng là thành phố rất sạch sẽ và thân thiện với môi trường.

Những điều phải làm ở Chicago | Du lịch - Cathay Pacific

Dù sầm uất với những cao ốc nhưng thành phố vẫn mát mẻ do nằm bên bờ hồ Michigan rộng mênh mông. Chicago còn có tên là "Thành phố của gió" vì không gian thoáng đãng.

"Thành phố gió" này không chỉ có những tòa cao ốc chọc trời mà nó còn có những khu vườn thiết kế tuyệt đẹp, cùng những đại lộ rợp bóng mát.

Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen: Câu chuyện cổ tích sống động vùng Bắc Âu - Revelogue

Quảng cáo

Theo Chỉ số Kinh tế Xanh Toàn cầu, số liệu vào năm 2015, thành phố xanh nhất thế giới là Copenhagen. Chính sách của thành phố đang đặt ra mục tiêu sẽ giảm được lượng khí thải CO2 ra bầu khí quyển giảm xuống 20% trong tương lai. Copenhagen là thành phố có hệ thống giao thông công cộng với quy mô lớn. Ngoài ra, người dân nơi đây cũng có thói quen đi xe đạp, tuy nhiên điều đó dường như vẫn chưa đủ với người dân ở thành phố yêu cây xanh này. Các kiến trúc sư vẫn tiếp tục triển khai chiến lược quy hoạch và lắp đặt mái nhà xanh cùng với hệ thống quản lý chất thải hiệu quả, giúp cho thành phố này xanh sạch hơn nữa.

Vé máy bay giá rẻ đi Copenhagen 2021 các hãng hàng không

Thủ đô của đất nước hạnh phúc là nơi bạn có thể lái thuyền chạy bằng điện mặt trời và thưởng thức đồ ăn hữu cơ ở mọi góc phố. Từ lâu, Copenhagen đặt phát triển bền vững lên hàng đầu. Họ đang tiếp tục thực hiện nhiều sáng kiến và nỗ lực để thủ đô này trở thành thành phố trung hòa khí carbon đầu tiên vào năm 2025. Xe buýt công cộng của thành phố đang chuyển đổi năng lượng từ diesel sang điện, trong khi đường sá ngày càng quy hoạch mở rộng cho phương tiện thô sơ, với hai cây cầu mới xây dành riêng cho xe đạp. Copenhagen được coi là thủ phủ của những chiếc xe đạp. Ngay cả các nghị sĩ cũng đạp xe đi làm hàng ngày. Bạn còn có thể thuê xe đạp điện với mức giá rẻ.

Wellington, New Zealand

10 thành phố nổi tiếng xanh, sạch, đẹp nhất thế giới - 9

Theo báo cáo của IQ Air, Wellington có không khí sạch nhất New Zealand. Với dân số tương đối nhỏ và vị trí địa lý cách biệt, thủ đô New Zealand có không khí rất trong lành. Nhờ tuyến xe chạy bằng cáp được mở rộng, thành phố Wellington đã cắt giảm lượng lớn CO2 từ ôtô. Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng tự hào trong việc giữ gìn sự trong lành của thành phố. Bạn vừa có thể vừa đi cáp treo vừa hít thở không khí mát mẻ, trong khi thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh. Đừng quên đặt vé cáp treo trên Klook để trải nghiệm cảm giác thư thả trên từng điểm đến.

Du lịch Wellington - Khám phá các điểm tham quan và hoạt động 2022

Chắc hẳn fan của loạt phim “Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn” sẽ không thể bỏ qua điểm đến này. Vì thành phố này từng là phim trường cho ba phần phim nổi tiếng. Cùng tham gia Tour khám phá phim trường Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn và để hướng dẫn viên chuyên nghiệp dẫn dắt cho chuyến đi của bạn thêm hứng khởi.

Calgary, Canada

Thành phố Calgary sở hữu một phần của dãy núi Rocky trùng điệp dài 4.800 km chạy từ cực Bắc bang British Columbia đến tiểu bang Mexico (Hoa Kỳ).

Calgary, AB, Canada | Langan

Calgary có khoảng 600 hồ nước lớn nhỏ, nơi diễn ra nhiều hoạt động câu cá, ngắm cảnh, bơi lội, giải trí, cắm trại tuyệt vời. Hệ thống đường mòn dài nhất Bắc Mỹ với hơn 700 km cũng tọa lạc tại nơi này.

Kinh nghiệm du lịch Calgary - thành phố đáng sống nhất tại Bắc Mỹ

Calgary là thành phố từng được tạp chí Forbes bình chọn là thành phố sạch nhất thế giới. Thành phố nằm nằm giữa các núi đá và thảo nguyên ở Canada nên khí hậu rất mát mẻ và trong lành. Tuy nhiên, quan trọng là cách thành phố này xử lý những vi phạm để đảm bảo môi trường mỹ quan sạch của mình. Nếu bạn xả rác từ xe hơi hoặc ném đầu lọc thuốc lá thì sẽ bị phạt đến 1.000 USD.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm