Làm sao để có lớp nền hoàn hảo trong những ngày se lạnh cuối năm?

Khi thời tiết thay đổi da mặt của bạn cũng khác đi. Chúng ta thường có thói quen trang điểm giống nhau vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, đã đến lúc bạn cần phải thay đổi thói quen ấy nhất là khi nếu bạn muốn có lớp nền hoàn hảo trong những ngày se lạnh cuối năm.

Để lớp nền luôn đẹp không thể chỉ phụ thuộc vào lớp kem trang điểm. Thời tiết khác nhau, khí hậu khác nhau ảnh hưởng đến da nhiều hơn bạn tưởng. Da có thể tiết nhờn hoặc khô hơn khi trời nóng bức hoặc lạnh lẽo. Vì thế, cần lưu ý là các vùng khí hậu khác nhau đòi hỏi các phương pháp trang điểm khác nhau. Thời tiết lạnh thường gây khô da, ảnh hưởng đến độ mịn của lớp trang điểm. Không có gì ngạc nhiên khi việc duy trì một làn da rạng rỡ tương đối khó khăn vào lúc giao mùa, nhưng không phải là không thể!

Dưới đây là một số mẹo để giữ cho lớp nền của bạn được dưỡng ẩm một cách hoàn hảo vào những ngày cuối năm. Kem nền dưỡng ẩm là yếu tố quan trọng nhất để duy trì làn da trẻ trung. Hãy bắt đầu từ trong ra ngoài bằng cách uống nhiều nước và ăn trái cây, rau quả giàu nước để da căng mọng. Tiếp theo, hãy tiếp thu những lời khuyên dưới đây và ghi chú lại chúng trong quyển sổ tay của bạn.

Làm sao để có lớp nền hoàn hảo trong những ngày se lạnh cuối năm?
Kem nền dưỡng ẩm là yếu tố quan trọng nhất để duy trì làn da trẻ trung

Bổ sung kem nền có giàu chất dưỡng ẩm vào túi trang điểm

Vào mùa đông, nếu bạn không có thói quen uống nhiều nước hay dùng nhiều rau củ, thì ít nhất cũng hãy đổi kem dưỡng ẩm có tinh chất dưỡng ẩm nhiều hơn để có lớp nền hoàn hảo. Hãy tìm những loại kem dưỡng ẩm có thành phần như axit hyaluronic, bơ hạt mỡ hoặc glycerin, chúng giúp cung cấp độ ẩm sâu và tạo lớp nền hoàn hảo cho bạn.

Làm sao để có lớp nền hoàn hảo trong những ngày se lạnh cuối năm?
Hãy tìm những loại kem dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm sâu và tạo lớp nền hoàn hảo

Sử dụng kem lót có khả năng giữ ẩm cao

Quảng cáo

Một loại kem lót tốt sẽ giữ cho lớp nền của bạn luôn được dưỡng ẩm. Chọn kem lót đặc biệt có tinh chất dưỡng ẩm nhiều để bảo vệ da khỏi lớp trang điểm, đồng thời khiến lớp nền không bị khô mốc. Kem lót cũng giúp lớp nền của bạn bám dính tốt hơn, phủ đều màu hơn và nhất là ngăn không cho lớp nền bị khô.

Làm sao để có lớp nền hoàn hảo trong những ngày se lạnh cuối năm?
Kem lót cũng giúp lớp nền của bạn bám dính tốt

Chọn kem nền có công thức phù hợp với da

Hãy lựa chọn loại kem nền phù hợp với loại da và cả cùng khí hậu mà bạn đang sống. Không phải loại kem nền nào cũng phát huy được tối đa hiệu quả nếu vùng khí hậu mà bạn sống khác biệt quá nhiều. Kem nền dạng lỏng hoặc kem với lớp nền phủ sương sẽ phù hợp hơn nếu trời vào đông. Hãy chọn một màu kem lót phù hợp hoàn hảo với màu da của bạn nữa để khiến da không đến mức xanh xao và trắng bệt.

Làm sao để có lớp nền hoàn hảo trong những ngày se lạnh cuối năm?
Hãy chọn một màu kem lót phù hợp hoàn hảo với màu da của bạn

Mẹo nhỏ: Trộn kem nền với dầu dưỡng da mặt

Trộn một giọt dầu dưỡng da mặt với kem nền để tăng thêm độ ẩm và mang lại làn da sáng. Dầu sẽ giúp lớp trang điểm của bạn lướt nhẹ nhàng và giữ cho làn da của bạn trông tươi tắn và ngậm nước. Hãy chú ý đến loại dầu bạn sử dụng, vì không phải loại dầu nào cũng phù hợp với mọi loại da.

“Touch-Up” thường xuyên

Hãy giữ một chai xịt khoáng dành cho mặt hoặc xịt dưỡng ẩm cỡ nhỏ trong túi của bạn suốt cả ngày vì thi thoảng lớp trang điểm của bạn sẽ cần thêm độ ẩm nhé!

Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm