Lamborghini Autentica độc nhất thế giới xuất hiện, giá hơn 1 triệu USD

Lamborghini Autentica độc nhất thế giới xuất hiện, giá hơn 1 triệu USD
Với mức giá hơn 1 triệu USD, Lamborghini Autentica là một trong hai mẫu Lamborghini cuối cùng trên thế giới sở hữu động cơ V12 mà không cần sự trợ giúp của công nghệ hybrid.

Ra mắt vào tháng 2/2023, Lamborghini Autentica là mẫu xe hàng thửa được phát triển trực tiếp từ siêu xe Aventador Ultimae Roadster. Đây chính là những chiếc siêu xe cuối cùng sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên thuần túy, trước khi Lamborghini chấm dứt công nghệ này và thay thế bởi động cơ V12 hút khí tự nhiên được hỗ trợ công nghệ hybrid trên mẫu Revuelto.

Vào giữa tháng 11/2023, Lamborghini Autentica đã chính thức được bàn giao cho một khách hàng tại Monaco. Theo một số nguồn tin, vị khách may mắn này sống tại Ba Lan và sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ các mẫu siêu xe, trong đó có nhiều chiếc từng thuộc sở hữu của ông Ferruccio Lamborghini.

Lamborghini Autentica

Được thiết kế bởi bộ phận đặc biệt Lamborghini Centro Stile, Lamborghini Autentica sở hữu phong cách đặc trưng của những siêu phẩm từng ra mắt như Sesto Elemento, Reventon, Veneno Roadster hay Essenza SCV12. Ngoại thất của chiếc siêu xe độc bản này mang sơn màu xám Grigio Titans với các họa tiết màu đen mờ Matt Black và vàng Giallo Auge.

Lamborghini Autentica

Nhiều chi tiết trên xe được mang họa tiết hình lục giác đặc trưng của thương hiệu tại các vị trí như đèn trước và sau, các khe thoát gió ở nắp khoang máy, cửa ống xả bằng Inconel... Điểm khác biệt nổi bật trên Autentica so với Invencible là phần vòm bảo vệ phía sau tựa đầu mỗi ghế, vốn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua speedster không kính chắn gió.

Quảng cáo

Tương tự ngoại thất, nội thất chiếc Lamborghini Autentica được bọc chất liệu Alcantara với 2 màu đen Nero Cosmus và xám Grigio Octans. Vật liệu trang trí bảng taplo là da Nero Ade đi kèm những đường chỉ vàng Giallo Taurus. Điểm nổi bật nhất của mẫu siêu xe hàng độc này là việc lược bỏ màn hình trung tâm và thay bằng bệ tựa tay phẳng.

Lamborghini Autentica

Lamborghini Autentica được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số ISR 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh và chức năng đánh lái cầu sau. Các thông số vận hành khác cùng giá tiền của mẫu xe này không được hãng công bố.

Sau khi ra mắt 2 mẫu xe Invencible và Autentica, Lamborghini đã chính thức dừng sản xuất cấu hình động cơ V12 hút khí tự nhiên thuần túy. Tương tự các dự án hàng thửa trước đây, hãng xe không công bố mức giá chính thức. Theo một số nguồn tin, giá trị của chiếc xe vượt mức 1 triệu USD.

Lamborghini Autentica

Hiện tại, siêu xe Lamborghini Revuelto đã được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên nhưng được bổ trợ thêm động cơ điện, giúp tăng công suất tối đa lên đến 1.015 mã lực.

Tại Việt Nam, Lamborghini là một thương hiệu siêu xe quen thuộc và được giới chơi xe ưu chuộng. Khởi đầu trào lưu chơi xe này tại Việt Nam là chiếc Gallardo của đại gia Cường Đô la, và sau đó gần như đầy đủ các dòng xe của Lamborghini đều đã có mặt tại Việt Nam, bao gồm Murcielago, Huracan, Aventador và Urus. Trong đó, dòng Aventador được phân phối chính hãng và tư nhân với nhiều phiên bản khác nhau như Aventador LP 700-4, Aventador SV, Aventador S, Aventador SVJ… cùng nhiều gói độ khác nhau.

Lamborghini Autentica

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm