Lamborghini trình làng Huracan GT3 EVO2 lắp động cơ V10 thế hệ mới

Lamborghini trình làng Huracan GT3 EVO2 lắp động cơ V10 thế hệ mới
Lamborghini Huracan GT3 EVO2 là một siêu xe lắp động cơ V10 mạnh mẽ, đi kèm hệ dẫn động cầu sau và nay được bổ sung thêm gói trang bị khí động học mới cùng bộ xe chế tạo hoàn toàn bằng sợi carbon.

Vào năm 2014, phân nhánh thể thao Lamborghini Squadra Corse đã tiết lộ phiên bản Huracan Super Trofeo đầu tiên. Một năm sau đó, phiên bản GT3 cao cấp hơn xuất hiện và tiếp đến là bản nâng cấp GT3 EVO ra mắt trong năm 2018. Đến 2020, đội hình Lamborghini Huracan STO tiếp tục chào đón thành viên mới GT2 và giờ đây, cấu hình mới thuần xe đua, đồng thời có thể là cuối cùng của dòng Huracan đã ra mắt – Lamborghini Huracan GT3 EVO2.

Bỏ qua cách đặt tên phức tạp của hãng xe Ý, Huracan GT3 EVO2 có thể được xem là bản nâng cấp vô cùng tuyệt vời, hứa hẹn sẽ làm hài lòng các tay chơi xe Huracan GT3 EVO hiện tại. Toàn bộ khung xe đều được chế tác từ sợi carbon, ngoài ra gói trang bị khí động học mớ với bộ khuếch tán gió lẫn cánh gió cỡ lớn còn đảm bảo lực điều hướng của chiếc xe đua thể thao luôn tối ưu ở mọi thời điểm. Hốc gió dạng lục giác tại trần xe khá giống STO, nhưng được kết nối với ống RAM Air mới thay thế hốc gió bên thường thấy, vây cá mập phía sau cũng kế thừa từ bản STO tiêu chuẩn.

Quảng cáo

Không dừng lại ở những nâng cấp về thiết kế, Lamborghini Huracan GT3 EVO2 còn sở hữu khối động cơ V10 cải tiến với van làm từ titanium, đồng thời toàn bộ khu vực động cơ có thể được chỉnh sửa hay tháo lắp dễ dàng do chỉ được cố định bằng 4 con ốc – thủ thuật từng được Lamborghini ứng dụng trên Essenza SCV12. Bên cạnh đó, trần xe cũng được làm từ sợi carbon phù sợi Zylon để tăng cường độ cứng cho toàn cấu trúc. Khung chống lật của xe được bổ sung 2 cột sau mới cùng tấm thân bên làm từ carbon và chất liệu Kevlar.

Theo thông tin từ Lamborghini, hệ thống kiểm soát lực bám và phanh ABS đã được tinh chỉnh tối đa, cho phép chủ nhân điều khiển xe dễ dàng hơn trên mặt đường trơn trượt. Lamborghini dự kiến sẽ bàn giao Huracan GT3 EVO2 đến tay khách hàng từ quý III/2022 và sẽ bắt đầu tham gia các giải đua quốc tế từ tháng 1/2023. Sau GT3 EVO2, Lamborghini Huracan sẽ còn ít nhất một phiên bản đặc biệt nữa là mẫu Sterrato gầm cao.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm