Lamborghini Urus chính hãng tại Việt Nam có giá 13,1 tỷ đồng

Lamborghini Urus chính hãng tại Việt Nam có giá 13,1 tỷ đồng
Lamborghini Việt Nam vừa công bố giá bán chính hãng của mẫu siêu xe Urus với mức 13,1 tỷ đồng sau thuế. Mức giá hợp lý hơn rất nhiều so với xe nhập khẩu tư nhân đang có giá khoảng 20 tỷ đồng.

Lamborghini Urus là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng xe Italy. Tính đến tháng 12/2021, Lamborghini đã bàn giao 16,000 chiếc Urus đến khách hàng chỉ sau 4 năm ra mắt.

Lamborghini Urus được lấy cảm hứng từ chiếc SUV thương mại đầu tiên của hãng – LM002. Kích thước cửa sổ và thân xe được phân bổ theo tỷ lệ 1:2, một đặc điểm mang tính di sản của tất cả những dòng xe Lamborghini. Nhìn từ bên ngoài, tổng thể chiếc xe như đang lao về phía trước như đàn anh Miura hay Aventador. Các họa tiết chữ Y “Ypsilon” và dạng lục giác có thể được tìm thấy tại nhiều vị trí như cản trước, thiết kế đèn pha và đèn hậu… vừa mang hiệu ứng thị giác, vừa đóng vai trò không nhỏ trong tính khí động học của chiếc SUV. Nhằm tôn vinh nét thể thao cũng như vẻ bề thế của Urus, Lamborghini cung cấp nhiều thiết kế mâm với kích thước từ 21 inch đến 23 inch.

NỘI THẤT SANG TRỌNG

Không chỉ là một cỗ máy mạnh mẽ, Lamborghini Urus còn mang đến không gian nội thất sang trọng, tràn ngập tiện nghi. Dưới dạng tiêu chuẩn Urus có nội thất bọc màu da đồng nhất Unicolor và ốp nội thất Nero Ade hoặc Grigio Octans, kèm theo 5 tùy chọn màu sắc khác. Lựa chọn nội thất 2 tông màu Bicolor Elegante hoặc Bicolor Sportivo được thực hiện trên chất liệu da hoặc sợi Alcantara. Ốp nội thất tiêu chuẩn gồm 2 tùy chọn chất liệu đen Piano Black hoặc bề mặt nhôm xước. Ngoài ra, chủ nhân chiếc xe có thể lựa chọn ốp gỗ với bề mặt nhám, kết hợp cùng viền nhôm và sợi carbon.

HỆ THỐNG GIẢI TRÍ HIỆN ĐẠI

Urus được trang bị hệ thống giải trí Lamborghini (LIS) thế hệ thứ 3, bao gồm 2 màn hình trung tâm riêng biệt. Màn hình phía trên hỗ trợ các tính năng giải trí, truyền thông, định vị, điện thoại và tình trạng vận hành của xe. Màn hình bên dưới đóng vai trò như một bàn phím ảo và bảng cảm ứng, điều chỉnh các tính năng của hệ thống điều hòa và sưởi ghế.

Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng công nghệ hiện đại như: Sạc không dây cho điện thoại thông minh, bộ nhớ hồ sơ cá nhân người lái, kết nối USB và Bluetooth, đầu DVD… Các tùy chọn cao cấp hơn bao gồm: tính năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD, giao diện kết nối điện thoại thông minh Lamborghini, màn hình giải trí cho hàng ghế sau cùng ứng dụng Lamborghini Connected… Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm 8 loa và apmly 4 kênh. Chủ nhân chiếc xe có thể thay thế bằng tùy chọn hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 21 loa công suất 1,700 W với khả năng giả lập âm thanh 3 chiều.

ĐỘNG CƠ MẠNH MẼ

Quảng cáo

Lamborghini Urus được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L. Đây là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini sở hữu công nghệ tăng áp kép nhằm tăng hiệu suất hoạt động, đặc biệt trên những địa hình không bằng phẳng, đòi hỏi độ nhạy chân ga cùng lực kéo lớn tại dải tua thấp. Với công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, Urus đạt tỷ lệ công suất/dung tích động cơ ở mức 162.7 mã lực/L. Đây là một trong những mẫu SUV có tỷ lệ khối lượng/công suất hoàn hảo – chỉ 3.38 kg/mã lực.

Urus có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3.6 giây, 0-200 km/h trong 12.8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h. Khả năng phanh cũng ấn tượng không kém: xe có thể giảm tốc từ 100 km/h đến khi đứng yên chỉ mất khoảng 33.7 m.

So với các thế hệ động cơ V10 hay V12 truyền thống, khối động cơ V8 của Urus có kích thước nhỏ, đồng thời bệ đỡ động cơ thấp giúp hạ trọng tâm của xe. Cơ cấu tăng áp được bố trí gần đường khí thải, người lái sẽ cảm nhận độ nhạy chân ga một cách rõ ràng nhất. Thiết kế tăng áp cửa nạp kép giảm tình trạng trễ turbo, đảm bảo cho Urus khả năng vận hành ổn định nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ ngay tại dải tốc độ thấp. Các kỹ sư thiết kế lại đường ống xả của động cơ nhằm giảm hao phí động năng dòng khí thải. Công nghệ trục cam đôi biến thiên thời gian đóng mở xupap, kết hợp cùng khả năng vô hiệu hóa cụm xilanh cho phép chiếc xe sở hữu hiệu tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu.

Đi kèm khối động cơ V8 là hộp số tự động 8 cấp do ZF tinh chỉnh, với tỷ số truyền ngắn tại các bước số thấp và tỷ số truyền dài hơn ở các cấp số lớn hơn. Khóa ly hợp chống trượt của bộ chuyển đổi lực kéo đảm bảo khả năng phản hồi của động cơ, đồng thời mang đến quá trình tăng tốc hoàn hảo ở các cấp số thấp, cũng như dễ dàng đạt tốc độ cao khi sử dụng các cấp số lớn hơn.

Lamborghini Urus được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhằm mang lại hiệu quả an toàn tối ưu trên mọi địa hình và thời tiết. Lực kéo từ động cơ được phân bổ tiêu chuẩn theo tỷ lệ 40:60 giữa cầu trước và sau, và có thể biến thiên tối đa ở mức 70% cho cầu trước hoặc 87% cho cầu sau.

Chức năng kiểm soát lực kéo được điều chỉnh thông qua vi sai cầu sau, phân bổ lực kéo độc lập cho mỗi bánh. Với các chế độ lái STRADA, TERRA (off-road) và NEVE (tuyết), chức năng kiểm soát lực kéo sẽ hạn chế tình trạng thiếu lái. Khi sử dụng chế độ lái SPORT hay CORSA, hệ thống này kết hợp cùng tính năng cân bằng điện tử ESC sẽ mang lại cảm giác lái phấn khích khi cho phép bánh sau có thể trượt dưới một mức độ nhất định. Kích hoạt chế độ SABBIA (cát), hệ thống sẽ tự cân chỉnh nhằm ưu tiên độ chính xác và linh hoạt trên những địa hình ít độ bám như cát hay sỏi đá.

Urus là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini được áp dụng công nghệ thanh cân bằng chủ động điện tử. Chức năng chính của cơ cấu này là hạn chế hiện tượng thay đổi độ nghiêng thân xe ngoài ý muốn trên địa hình mấp mô hoặc khi thay đổi hướng chuyển động ở tốc độ cao. Hệ thống giảm xóc của xe có nhiệm vụ liên tục thay đổi thuộc tính tùy vào địa hình: cứng hơn khi vào cua và mềm hơn trên đoạn đường thẳng. Người lái có thể chủ động tùy chỉnh thuộc tính thông qua chế độ lái EGO.

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus được phân phối chính hãng với giá khởi điểm từ 13,1 tỷ đồng sau thuế.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm