Phim điện ảnh “Blonde” sẽ chính thức công chiếu trên nền tảng Netflix trong tháng 9

Phim điện ảnh “Blonde” sẽ chính thức công chiếu trên nền tảng Netflix trong tháng 9
Vào ngày 23/9, phim điện ảnh “Blonde” kể về “cô đào nóng bỏng bậc nhất Hollywood” sẽ chính thức công chiếu trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix. Trước thềm lên sóng bộ phim, cùng Đẹp tìm hiểu lý do vì sao bộ phim được xem là ứng cử viên tiềm năng của Oscar 2023.

Kịch bản sống động về huyền thoại nhan sắc số 1 Hollywood và cái chết đầy bí ẩn 

“Blonde” là phim điện ảnh kéo dài 2 phút 45 giây, được thực hiện dựa trên tiểu thuyết 700 trang cùng tên cực kỳ bán chạy của nhà văn Joyce Carol Oates. Chuyện phim kể về “cô đào nóng bỏng bậc nhất Hollywood” mà ai cũng biết mang tên Marilyn Monroe – ngôi sao huyền thoại của nền điện ảnh Hollywood với mái tóc bạch kim uốn lọn cùng nốt ruồi “chết người” nằm gần bờ môi căng mọng. Theo đó, tác phẩm xoay quanh mối quan hệ giữa bà và người cha cho tới cuộc mưu sát đến nay chưa có lời giải đáp chính thức. 

Marilyn Monroe được miêu tả là “một Hollywood độc lập và là biểu tượng văn hoá vượt xa các thế hệ và lịch sử”. Bà sinh năm 1926 và nổi tiếng với màn tốc chiếc váy trắng kinh điển trong bộ phim “The Seven Year Itch” (1954) ngay trên con phố sầm uất New York (Mỹ). Bên cạnh đó, Marilyn Monroe còn là một ca sĩ, người mẫu với mức cát-xê cao nhất nhì Hollywood trong cả một thập kỷ, ước tính khoảng 200 triệu đô cho mỗi bộ phim có sự xuất hiện của bà. Thế nhưng, biểu tượng đã làm trỗi dậy sự quyến rũ và tự do tự tại trong lối sống của người phụ nữ phương Tây lại qua đời một cách bí ẩn ở tuổi 36. Cái chết của bà đến nay vẫn còn là ẩn số và gây tốn không ít giấy mực của báo chí ở mọi thời đại.

Marilyn Monroe trong bản điện ảnh 2022 là quý cô quyến rũ người Cuba

“Blonde” được hoàn thiện kịch bản bởi đạo diễn người Úc Andrew Dominik vào năm 2014 và dự tính ra mắt vào năm 2021. Vì đại dịch COVID-19, phim đã được dời lịch công chiếu vào tháng 9/2022 với màn diễn xuất của quý cô người Cuba – Ana de Armas. Thế nhưng, cô không phải là gương mặt đầu tiên được chỉ định cho vai diễn mà là nữ diễn viên người Mỹ – Jessica Michelle Chastain. Do đó, khi cái tên Ana de Armas được giới thiệu trong “Blonde” vào năm 2019, một số bình luận đã nhắm vào chất giọng đặc sệt người nước ngoài kèm với danh hiệu “bình hoa di động” của cô nàng.

Quảng cáo

Mặc dù vậy, nhà sản xuất của phim – Brad Pitt đã nhấn mạnh: “Ana hoàn toàn vừa vặn với vai diễn đầy thách thức này. Chúng tôi đã chờ đợi 10 năm để có thể gặp được cô ấy”. Ana de Armas được biết đến là nàng “bond girl” trong series “007 – No Time To Die” (2021), cùng các phim khác như “Knives Out” (2019), “Knock Knock” (2015) đóng chung với tài tử “John Wick” Keanu Reeves. Ngoài ra, cô từng có cuộc hôn nhân kéo dài 2 năm với nam diễn viên người Tây Ban Nha – Marc Clotet bên cạnh chuyện tình 1 năm được chú ý với Ben Affleck khi cả hai cùng đóng tác phẩm “Deep Water” (2019). 

Chia sẻ về vai diễn mang tính tầm cỡ trong sự nghiệp, Ana de Armas cho hay: “Tôi tin chắc một điều rằng, tôi – nữ diễn viên người Cuba có thể làm được. Nụ cười bất tử của Marilyn Monroe trong khoảnh khắc bất chợt ấy chỉ là một phần nhỏ mà chúng ta biết về bà, và điều đó càng khiến tôi muốn được thể hiện vai diễn này”. Nàng bond girl phải tốn 3,5 tiếng mỗi ngày để hoá trang thành Marilyn Monroe đến mức cô đã thuộc nằm lòng cách trang điểm. Đồng thời, cô đã dành ra nửa năm để học cách phát âm cho chuẩn Marilyn Monroe. Do đó, đạo diễn của “Blonde” khẳng định rằng không ai có thể chê bai về màn trình diễn đầy xuất thần của Ana de Armas. 

Nhãn dán 17+ và bộ phim lấy cảm hứng từ phong trào #MeToo

“Blonde” chắc chắn không phải là bộ phim tình cảm với cái kết cổ tích sau loạt ác mộng giữa đời thường. Phim bị dán nhãn 17+ với những phân cảnh bạo lực bám sát vào nội dung của tiểu thuyết gốc. Cụ thể, tác phẩm đề cao phong trào nữ quyền #MeToo và phản ánh mạnh mẽ về thói cư xử “lỗ mãng” của nam giới qua hình ảnh của những người đàn ông quyền lực thời xưa ở Washington D.C. Đó là những nhân vật tiêu biểu từng bước vào cuộc đời Marilyn Monroe như vụ ngoại tình còn nhiều bỏ ngỏ giữa bà với Tổng thống Hoa Kỳ John F.Kennedy hay với chồng cũ của bà – Joe DiMaggio. 

Ngoài ra, “Blonde” còn là cuốn nhật ký về quá trình trưởng thành của một con người, về một Norma Jeane hồi niên thiếu đến Marilyn Monroe của công chúng. Mọi chi tiết trong phim đều được đảm bảo sẽ mang lại sự tương đồng và có mối liên kết chặt chẽ với người xem. Qua đó, khán giả được nhìn nhận một cách thực tế về cách mà con người lớn lên và tuổi thơ của họ sẽ định hình chính bản thân họ như thế nào. 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm