Lịch trình chi tiết cho chuyến trải nghiệm du lịch Hà Giang

Lịch trình chi tiết cho chuyến trải nghiệm du lịch Hà Giang
Trở lại chuyến du lịch Hà Giang, Chaubuinet đồng hành cùng cô bạn Nguyệt Nguyệt - một kiến trúc sư sinh sống tại Hà Nội.

Di chuyển và khách sạn

Từ Hà Nội đến du lịch Hà Giang, sau đó thuê xe máy và bắt đầu trải nghiệm. Về khách sạn, chọn qua app Booking. Chuyến du lịch Hà Giang đầu tiên nên ưu tiên cho thời gian trải nghiệm. Về phần nghỉ ngơi, tiêu chuẩn sạch, đủ tiện nghi và chủ nhà dễ thương. Những điều này chỉ cần để ý đọc bình luận trên app các bạn sẽ chọn được ngay khách sạn ưng ý.

Hành lý

Chỉ cần mang đủ đồ mặc, còn lại Hà Giang sẽ lo cho mình. Đừng quên đi giày thể thao, và mặc quần áo thật thoải mái. 

Du lịch Hà Giang - Trải nghiệm chuyến đi

Địa điểm ăn chơi không thể bỏ lỡ

Trong suốt chuyến du lịch Hà Giang, mình nhớ nhất đoạn đường từ Du Già đến Phó Bang. Mình đến Hà Giang vào mùa hoa tháng 3, Phó Bảng chìm trong sắc hoa khiến mình rất xúc động. Trên đường đi, cảnh sắc trước mắt và 2 bên đường thay đổi liên tục, mình cảm giác như các dải màu khác nhau cứ trôi qua, rất kì diệu.du lịch Hà Giang

Phong tục tập quán

Mọi người thật thà và chân tình đến độ khiến mình bất ngờ. Tuy từ xa đến du lịch đến nơi đây, mình không hề cảm thấy xa lạ hay gặp bất cứ khó khăn nào trong việc thích nghi. Người dân nơi đây quả thực rất hiền lành, cực kì hiếu khách. Đó cũng là một trong những lý do khiến chuyến du lịch Hà Giang của mình tuyệt vời hơn.

An ninh xã hội

Ở Hà Giang bạn chỉ cần nhớ đi đường cẩn thận, còn lại đã có người Hà Giang bảo vệ bạn. du lịch Hà Giang

Quảng cáo

Địa lý khí hậu

Mình may mắn đi vào những ngày thời tiết cực kì đẹp. Thậm chí, mình đã mong có một cơn mưa vì “nghe đồn” mưa Hà Giang cũng đẹp như trong cổ tích.

Tinh hoa ẩm thực

Mọi người hay thích ăn đặc sản Hà Giang khi du lịch ở đây. Bản thân mình thì ấn tượng nhất với món mía nướng trên Nho quế. du lịch Hà Giang

LỊCH TRÌNH GỢI Ý

Lịch trình của mình giành cho những bạn muốn khám phá Hà Giang với tốc độ 20-30km/h nhé. Mình đi Hà Giang 3 ngày 4 đêm. Trong đó đêm đầu và đêm cuối mình di chuyển trên xe Cabin từ Hà Nội lên Hà Giang và ngược lại.

Ngày 1: 4h sáng xe đến thành phố. Mình đã liên hệ trước với nhà xe nên được nghỉ trong phòng dorm đến sáng.

6h mình nhận xe và rời dorm. Khi nhận xe các bạn nhớ check phanh nhé. Mình thuê xe ở Giang Sơn. Tiếp theo mình từ thành phố Hà Giang di chuyển đến Du Già, đi với tốc độ “rùa bò” vì lúc nào cũng trong trạng thái ngơ ngác vì cảnh đẹp. Trên đường đi qua nhiều thác nước, mọi người có thể dừng thăm và check-in nhé.du lịch Hà Giang

Do dừng lại khá nhiều nên 2h chiều mình mới đến Du Già, check in và đi ăn. Đến 4h lang thang ra thác Thâm Luông, nếu đi vào mùa hè mọi người có thể xuống tắm nhưng thường sẽ rất đông.

Buổi tối thì đi bộ “chill chill” dọc suối, ghé quán cà phê cạnh suối xem mấy chú đi bắt cá đêm. Du Già rất nhỏ nên mọi người chỉ cần hỏi quán cà phê cạnh suối ai cũng biết.

Ngày 2: 10h check out, ăn sáng. Sau đó từ Du Già đi Đồng Văn. Trên đường đi mình ghé Phó Bảng, Phố Cáo và Dinh Vua Mèo, mình thấy đều là những điểm nhất định phải đến một lần. Tối mình nghỉ tại Đồng Văn.

Ngày 3: 7h bọn mình lang thang chợ, mua quà, hạt óc chó. Hạt óc chó nên lựa túi nào hạt to và trắng, nếu không sẽ bị chát.du lịch Hà Giang

Khoảng 9h mình xuất phát đi sông Nho Quế. Với mình thì cảnh trên đường đi đẹp hơn cả sống Nho Quế. Nếu có lần sau, mình sẽ dành thời gian đi làng cổ Thiên Hương hoặc thị trấn Hoàng Su Phì.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm