Lời khuyên của Peter Philips cùng bộ sưu tập Dior Forever mới nhất

Lời khuyên của Peter Philips cùng bộ sưu tập Dior Forever mới nhất
Peter Philips, Giám đốc Sáng tạo và Hình ảnh của Dior Beauty chia sẻ về bộ sưu tập Dior Forever mới nhất và những lời khuyên của chuyên gia mà bạn có thể chưa biết.

Dior Beauty - Bộ sưu tập Dior Forever mới nhất 

Có rất ít quy tắc cứng nhắc và ngắn gọn về trang điểm. Đó là một lĩnh vực mà sự sáng tạo hoàn toàn phụ thuộc vào các vật dụng trang điểm mà phụ nữ hay nam giới sử dụng, và đối với Peter Philips, chỉ có một vài quy tắc mà anh ấy luôn tuân thủ trong nhiều năm qua. Anh đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để phát triển các dòng sản phẩm làm đẹp cho các hãng thời trang lớn nhất – và giờ đây dừng chân ở Dior sau một thời gian ngắn làm việc tại Chanel và Louis Vuitton.

“Mọi người đều muốn xinh đẹp, nhưng không phải ai cũng muốn trở nên thời trang. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến những gì trên sàn catwalk mới nhất hay chiếc túi hàng hiệu mới nhất là gì, bạn vẫn muốn mình trông thật đẹp.”

Mùa hè này, Dior đã tung ra một bộ sưu tập Dior Forever với quy trình hoàn toàn mới bao gồm kem nền Dior Forever với lớp nền mờ và sáng, hai loại kem lót có tên Glow Veil và Velvet Veil, kem che khuyết điểm Skin Correct với 10 sắc thái, kem nền có hai lớp và kem nền thế hệ mới. Kết cấu dạng bột phấn má hồng Rouge Blush có bốn loại hoàn thiện giúp tôn lên làn da trong mùa này.

bộ sưu tập Dior Forever
Peter Philips – Giám đốc mảng sáng tạo và hình ảnh của Dior Beauty

Ba câu hỏi cho Philips:

Tôi nên sử dụng kem nền có lớp nền sáng hay mờ? Tôi có nên luôn luôn dùng phấn cho bước cuối?

Khi bạn dùng lớp nền sáng, tôi thấy việc đánh phấn phủ là một điều mâu thuẫn. Nếu trời mát hơn hoặc bạn đang ở trong nhà, kem nền sáng có thể cho lớp trang điểm đẹp nhất. Nhưng bạn cần hiểu rõ nhất về khí hậu nơi bạn đến để có thể kiểm soát được.

Lớp mờ không chuyển màu của chúng tôi không phải là lớp mờ thuần túy mà là lớp sáng. Tôi thường áp dụng quy trình chăm sóc da Capture Totale, giúp dưỡng ẩm tốt, sau đó sử dụng một chút kem dưới mắt, tiếp theo là Velvet Veil và sau đó là kem nền mờ.

Hãy chỉ đánh phấn hai bên cánh mũi thôi, để cánh mũi không bị bóng. Bạn cũng có thể thêm một chút ở phần trên của lông mày và ở giữa trán.

Có nên luôn sử dụng kem lót trước khi đánh kem nền không? Việc này liệu có thực sự mang lại hiệu quả lâu dài hơn?

Tôi nghĩ điều này có ích, nhưng quan trọng là phải thoa những lớp thật mỏng. Không sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm, chỉ vừa đủ. Và sau đó là một lớp mỏng kem lót Veil, rồi chỉ một chút phấn nền. Và nếu bạn cần che phủ nhiều hơn, đối với các khuyết điểm,hãy sử dụng một chút kem che khuyết điểm cho da và khi thoa, hãy đảm bảo rằng nó vừa đủ trên khuôn mặt.

Nếu sử dụng kem nền dạng lì, bạn có thể chấm một chút phấn lên một số vùng. Và để tạo độ sáng, nó hoạt động mà không cần bột. Dior Forever Cushion Powder là một lớp nền khá mịn và bạn có thể cân bằng vẻ ngoài của mình với một chút phấn.

SPF rất quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tia UV. Nó sẽ đến từ đâu?

bộ sưu tập Dior Forever
Bộ ba thần thánh: Dior Forever Cushion, Dior Forever Foundation, Dior Forever Skin Correct

Một sản phẩm mới như bộ sưu tập chăm sóc da Prestige có tên Light-in-White Le Protecteur UV Sheer Glow giúp mang lại kết quả trang điểm như ngọc trai. SPF 50 cùng lớp phủ vào giữa kem lót Veil và kem nền, sẽ tăng thêm độ sáng và giúp bảo vệ da.

Anh cũng đã phát triển mút trang điểm cho Dior Beauty đi kèm với phấn nền mới?

Quảng cáo

Bông phấn trang điểm được điều chỉnh cho phù hợp với các kết quả trang điểm khác nhau và có kết cấu hơi khác một chút. Một dành cho lớp nền mờ và một dành cho lớp nền sáng. Bông phấn đệm được thiết kế nhọn hơn một chút nên có thể chạm tới góc trong của mắt và cho phép bạn đánh phấn chính xác hơn.

Khi nào nên dùng kem nền và khi nào nên dùng dạng lỏng? Liệu chúng ta có thể trộn và kết hợp?

bộ sưu tập Dior Forever
Kem nền được thiết kế nhỏ gọn để sử dụng khi di chuyển hoặc Forever Skin Correct

Đó là một câu hỏi hay. Phấn nền giống như một sản phẩm phù hợp khi dùng nhanh. Tôi sẽ giữ thói quen của mình vào buổi sáng và sử dụng kem nền dạng lỏng mà chúng ta đã nói đến trước đó. Và sau đó tôi sẽ mang theo phấn nền đi làm trong ngày. Việc cho phấn nền vào túi sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc cho cả một chai. Đây thực sự là một sản phẩm nhỏ gọn mà bạn có thể dễ dàng sử dụng để chỉnh sửa hoặc chẳng hạn như khi bạn đang đi du lịch.

Làn da châu Á có xu hướng có tông màu vàng nên hơi khó quyết định màu má hồng nào sẽ tự nhiên. Anh có thể chia sẻ một số lời khuyên?

Sản phẩm phấn má hồng mới là một công thức tuyệt vời với đầy đủ các yếu tố chăm sóc da. Công thức này còn có thể chỉnh tông được. Vì vậy, khi bạn sử dụng, cần tạo lớp từ từ. Bạn có thể đánh má hồng ở nơi bạn muốn tập trung và tán đều để có được vẻ ngoài ửng hồng xinh đẹp. Chúng tôi cũng có những chất liệu hoàn thiện tuyệt đẹp như sa-tanh, mờ và ba chiều, cùng nhiều màu sắc từ màu be, san hô đến hồng và đỏ.

Có nên trộn và kết hợp các màu má hồng khác nhau?

bộ sưu tập Dior Forever
Dior Rouge Blush

Có, và tôi làm điều đó khá thường xuyên. Nếu tôi trang điểm toàn bộ khuôn mặt, tôi thường bắt đầu từ phía nơi kết thúc phấn mắt, sử dụng màu hồng nhạt ở một bên khuôn mặt, giống như quầng sáng cho phần má hồng, sau đó có thể là màu hồng đậm hơn. Bạn cũng có thể đánh màu san hô mềm mại ở một bên và đánh phấn hồng ở giữa má hồng, điều này cũng rất tốt. Tôi cũng muốn tạo vài điểm nhấn lên trên đó. Ví dụ, từ dòng Backstage, tôi sử dụng Glow Palette và một chút tinh chất Glow bổ sung, có thể hòa quyện đẹp mắt với phấn mắt và khuôn mặt. Đôi khi bạn trang điểm mắt đậm, đánh má hồng và môi, chúng sẽ bị rời rạc. Vì vậy, tôi thích kết nối chúng và phấn má hồng sẽ làm điều đó.

Dior Beauty hiện có 42 màu kem nền. Làm thế nào để chọn được loại kem nền phù hợp nhất với tông màu da của tôi?

Bạn không thể chọn loại kem phù hợp chỉ trong hai ba phút, bạn phải dành thời gian và không gian. Một thủ thuật cổ điển là luôn mở áo phông hoặc áo sơ mi của bạn ra một chút để có thể nhìn thấy toàn bộ khuôn mặt và phần cổ. Điều quan trọng là tìm được màu sắc hài hòa với phần còn lại của cơ thể bạn. Sau đó, câu hỏi tiếp theo bạn nên tự hỏi mình là liệu bạn muốn nâng cao hay điều chỉnh tông màu. Đó cũng là một cách tiếp cận rất cá nhân.

Giả sử, nếu bạn có tông da màu ô liu nhưng bạn muốn khắc phục điều đó thì màu đào có thể phù hợp.

Ít đa dạng thì càng gây tranh cãi vì bạn không thể phục vụ tất cả mọi người, nhưng đa dạng thì phức tạp. Vì vậy, những gì chúng tôi cố gắng là làm cho sản phẩm của mình dễ tiếp cận nhất có thể. Trước hết, bạn nên quyết định xem mình muốn lớp phủ bóng hay mờ. Điều đó đã loại bỏ một nửa số sản phẩm. Sau đó, bạn tìm thấy màu sắc của bạn. Được rồi, tôi chắc chắn mình không vượt quá con số 4. Vậy thì bây giờ bạn có ít sản phẩm hơn trước mặt. Sau khi tìm thấy dải màu phù hợp của mình, bạn sẽ quyết định xem mình muốn nâng cao hay chỉnh sửa và thử nó trên làn da của mình.

Anh đã thực hiện rất nhiều show diễn thời trang và làm đẹp, anh có dự đoán xu hướng nào cho mùa hè này?

Đã từng có thời gian sàn catwalk quyết định xu hướng làm đẹp, nhưng giờ đây, việc trang điểm đang phục vụ cho những hoạt động hàng ngày, và xu hướng làm đẹp ngày càng đến từ đường phố và mạng xã hội. Đó là nơi vẻ đẹp thực sự sống động và gần như là sàn catwalk của riêng nó. Chắc chắn bất cứ điều gì rực rỡ vẫn đang diễn ra mạnh mẽ.

Trong lớp trang điểm của bạn, cần có một chút sáng lấp lánh, cho dù đó là làn da hay phấn mắt, hoặc thậm chí có thể là toàn bộ khuôn mặt – nhưng ánh sáng rực rỡ chính là điều quan trọng trong mùa này.

– Peter Philips

Có điều gì bạn thấy trên mạng xã hội thực sự khiến anh ngạc nhiên về mặt kỹ thuật hay thủ thuật không?

Không hẳn vậy, nhưng đôi khi tôi cũng ngạc nhiên về sự quay trở lại của những thủ thuật cũ. Có một sự cường điệu lớn khoảng một năm trước về bút kẻ mắt dưới. Đó là một thủ thuật cũ nhưng đột nhiên nó trở thành phát minh của thế kỷ. Nhưng đó cũng là điều tuyệt vời về trang điểm và mạng xã hội. Không có gì thực sự mới nhưng nó đã được tái sinh lại nhiều lần, trong bối cảnh mới, màu sắc mới, sự kết hợp mới và diện mạo mới, vì vậy điều đó thật đáng ngạc nhiên. Phương tiện truyền thông xã hội đã cho phép thế hệ trẻ nhanh chóng nắm bắt được mọi xu hướng.

Theo luxuo.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm