Louis Vuitton trình làng BST túi Artycapucines

Louis Vuitton trình làng BST túi Artycapucines
BST Artycapucines mới trình làng Louis Vuitton là nơi giao thoa giữa nghệ thuật sáng tạo đến từ các nghệ sỹ và kỹ nghệ chế tác đỉnh cao của Louis Vuitton. Mỗi một mẫu túi Capucines mang dấu ấn nghệ thuật của từng nghệ sĩ.

Với ý tưởng biến hóa chiếc túi di sản thành các tác phẩm nghệ thuật, Louis Vuitton hợp tác với sáu nghệ sĩ nổi tiếng trong chương thứ ba dự án Artycapucines. Mỗi thiết kế sản xuất 200 chiếc ghi dấu ấn của từng nghệ sĩ. 6 nghệ sỹ nổi tiếng tham gia BST lần này đều là những tên tuổi lớn như: Gregor Hildebrandt, Donna Huanca, Huang Yuxing, Vik Muniz, Paola Pivi và Zeng Fanzhi.

Louis Vuitton trình làng BST túi Artycapucines BST Artycapucines thứ 3 của Louis Vuitton.

Chiếc túi Capucines được đặt theo tên cung đường Rue des Capucines - nơi nhà sáng lập Louis Vuitton mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1854, được giới mộ điệu nhận xét có vẻ đẹp nữ tính, thanh lịch vượt thời gian. Thiết kế trải qua quá trình sáng tạo kỳ công với 250 bộ phận, hàng trăm bước lắp ráp tỉ mỉ và chỉ định sản xuất bởi các nghệ nhân nổi tiếng, giàu kinh nghiệm.

Theo nhà mốt, BST Artycapucines đề cao sự đổi mới, táo bạo trong sáng tạo cùng kỹ nghệ chế tác đỉnh cao. Mỗi chiếc túi không chỉ là sản phẩm thời trang mà còn là biểu tượng đắt giá của thương hiệu.

Gregor Hildebrandt

Gregor Hildebrandt nổi tiếng với việc sử dụng các bản ghi vinyl, băng ghi âm để tạo ra những tác phẩm tối giản nhưng lãng mạn. Ý tưởng sáng tạo của anh là sự kết hợp giữa tình yêu với đĩa vinyl và kỹ thuật rip-off độc bản. Tác phẩm nghệ thuật được in lụa tỉ mỉ lên chất liệu da trắng với phiên bản đen trắng, dương bản ở mặt trước và âm bản ở mặt sau tạo nên một sự tương phản độc đáo. Logo LV được tỉ mỉ chế tác đồng đen khảm đĩa vinyl. Mặt trong của túi được chế tác từ chất liệu da nhuộm hồng bắt mắt.

Louis Vuitton trình làng BST túi Artycapucines-2 Gregor Hildebrandt - nghệ sĩ đương đại nổi tiếng người Đức mang kỹ thuật "rip off" độc bản tạo nên thiết kế dương bản, âm bản đối lập, kết hợp với kỹ thuật in lụa và logo LV khảm bằng bản ghi vinyl.

Donna Huanca

Thiết kế của Donna Huanca tái hiện vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của người phụ nữ dưới góc nhìn hội hoạ. Mẫu túi được chế tác dựa trên hai bức tranh Cara de Fuego và Muyal Jol, được in 3D trên nền chất liệu da trắng, sử dụng ba kỹ thuật thêu thủ công phức tạp và vẽ tay để tạo điểm nhấn, mang lại chiều sâu kết cấu. Chất liệu da Taurillon đặc trưng cũng được sử dụng để bao phủ logo LV.

Louis Vuitton trình làng BST túi Artycapucines-3 Thiết kế túi đến từ nghệ sỹ Donna Huanca tạo nên những hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Paola Pivi

Quảng cáo

Paola Pivi được biết đến với nhiều tác phẩm điêu khắc, nhiếp ảnh đã được trình chiếu tại các triển lãm quốc tế nổi tiếng. Lấy cảm hứng từ tác phẩm One Cup of Cappucino Then I Go, thiết kế của Paola Pivi làm nổi bật nghệ thuật chế tác thượng thừa. Hình ảnh báo đốm được thêu tỉ mỉ trên da mịn, sau đó được in lại để tạo cảm giác chân thực tựa lông thú. Các chi tiết còn lại được lồng ghép khéo léo: hơn 30 chiếc cốc và đĩa bằng da láng như sứ, phần bọt của cappucino được làm bằng da cừu và được mạ bằng lá vàng thật.

Louis Vuitton trình làng BST túi Artycapucines-4 Nghệ sĩ Paola Pivi làm nổi bật dấu ấn thủ công marquetry. Hình ảnh báo đốm kết hợp từ kỹ thuật thêu và in, tạo cảm giác chân thật tựa lông thú khi chạm vào. Họa tiết 30 chiếc cúp chế tác từ da cừu và mạ vàng lá, tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt.

Vik Muniz

Trong hơn 30 năm sự nghiệp, Vik Muniz đã làm việc trong nhiều lĩnh vực như điêu khắc, nhiếp ảnh, vẽ và phim. Muniz lấy cảm hứng từ loạt tác phẩm sắp đặt Quasi Tutto, mang đến một diện mạo vui tươi với 154 biểu tượng được dập nổi bằng máy in phun và kỹ thuật marquetry. Chất liệu túi sử dụng kho tàng da di sản của Louis Vuitton.

Louis Vuitton trình làng BST túi Artycapucines-5 Nghệ sĩ kiêm nhiếp ảnh gia Vik Muniz góp phần tạo nên diện mạo tươi vui cho dòng túi Capucines với 154 biểu tượng dập nổi bằng máy in phun và kỹ thuật marquetry. Ngoài ra, chất liệu da được tái sử dụng từ xưởng chế tác của Louis Vuitton.

Zeng Fanzhi

Các tác phẩm của Zeng Fanzhi là sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống Trung Quốc và phương Tây. Chiếc túi Capucines tái hiện cái nhìn giàu cảm xúc của Zeng Fanzhi dựa trên bức chân dung tự họa Vincent Van Gogh của anh. Để hoàn thiện thiết kế một cách hoàn mỹ, ba nghệ nhân lành nghề của Louis Vuitton giành ra 10 ngày liên tiếp, sử dụng hơn 42 màu chỉ và 700.000 mũi thêu thủ công. Phần nắp da và logo LV được trang trí bằng kỹ thuật in chuyển nhiệt, lồng vào chân dung Van Gogh.

Louis Vuitton trình làng BST túi Artycapucines-6 Để làm mới chiếc túi Capucines - di sản nhà Louis Vuitton, họa sĩ người Trung Quốc Zeng Fanzhi lại chọn tái hiện bức chân dung tự họa của Vincent Van Gogh.

Huang Yuxing

Nhà hội họa Trung Quốc Huang Yuxing mang đến cho bộ sưu tập sắc cầu vồng rực rỡ, được tái hiện một cách hoàn mĩ trên nền chất liệu da xám ngọc trai với sắc hồng độc đáo ở các chi tiết viền túi. Đường nét oval đặc trưng của Huang Yuxing trước hết được in trên da màu trắng xám. Sau đó, nét in được thêu thủ công với chỉ xám, tạo chiều sâu cho tổng thể. Những ngọn núi cầu vồng ở tiền cảnh được tạo hình bởi kỹ thuật dệt thảm, tạo nên vẻ sống động và chân thực hiếm có.

Louis Vuitton trình làng BST túi Artycapucines-7 Nhà hội hoạ Trung Quốc Huang Yuxing chú trọng sắc cầu vồng rực rỡ, tái hiện trên nền chất liệu da xám ngọc trai, nhấn vào gam hồng độc đáo ở viền túi.

Trên các diễn đàn, nhiều tín đồ thời trang bày tỏ yêu thích với 6 phiên bản mới. Họ nhận xét trên Instagram: "Bộ sưu tâp Artycapucines là kiệt tác nghệ thuật, trong đó mỗi thiết kế là minh chứng khẳng định tinh thần đổi mới, sự sáng tạo không giới hạn cùng kỹ nghệ chế tác đỉnh cao. Với những giá trị nghệ thuật độc quyền mà túi mang lại, Artycapucines là bộ sưu tập mang giá trị sưu tầm cao, trở thành giấc mơ của giới mộ điệu".

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm