Balenciaga bị chỉ trích vì mẫu quần tụt mới

Balenciaga bị chỉ trích vì mẫu quần tụt mới
Thương hiệu Balenciaga đang nhận nhiều chỉ trích vì lăng xê một xu hướng không được lòng công chúng: quần tụt. Nhãn hàng xa xỉ đã cho ra mắt mẫu quần tụt kết hợp thêm quần shorts mặc ngủ giá 1.300 USD.

Theo tờ Independent, nhà mốt Balenciaga vừa nhận về vô số chỉ trích khi cho ra mắt chiếc quần tụt kém tinh tế nằm trong BST Thu – Đông 2021. Thiết kế có kết cấu giống Jogger nhưng được may thêm một lớp vải giống như quần đùi kẻ ô ở trên. Mẫu quần này được gọi là Trompe l’oeil track trousers và có giá bán 1.300 USD. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng quần tụt là một phong cách thời trang luộm thuộm và vô cùng phản cảm, nên trong thời gian ngắn, nó đã trở thành “vật tế” cho cơn phẫn nộ của những người yêu thời trang.

Balenciaga bị chỉ trích vì mẫu quần tụt mới Balenciaga bị chỉ trích vì cho ra mắt thiết kế quần tụt. Chiếc quần này có giá 1.300 USD

Xu hướng quần dạng sagging - mốt mặc quần dài, jeans trễ xuống phía dưới cạp quần, để lộ nội y hoặc quần đùi màu bên trong - từng gây tranh cãi trong cộng đồng thời trang, thậm chí nam giới còn bị cấm mặc ở một số bang ở Mỹ. Những bang gồm Opa – Locka, Florida, Wildwood, New Jersey đã chính thức ra đạo luật cấm quần tụt. Đối với cơ quan chức năng, mặc quần tụt là một hành động phản cảm và bị khép vào tội quấy rối nơi công cộng. Nếu ai vi phạm và cố tình mặc kiểu quần này tại nơi công cộng có thể bị phạt tới 500 USD và ngồi tù 6 tháng.

Quảng cáo
Balenciaga bị chỉ trích vì mẫu quần tụt mới-2 Xu hướng mặc quần tụt bị cấm ở Mỹ. Ảnh: Hype Beast.

Tuy nhiên, điều luật này vấp phải một số phản đối của những người cho rằng quần tụt là một nét đặc trưng của hip hop - văn hóa đặc trưng của người da màu. Tuy nhiên, thị trưởng các thành phố ban hành lệnh cấm quần tụt đã phủ nhận điều này và chỉ ra rằng quá nhiều người da trắng cũng mặc chúng.

Balenciaga bị chỉ trích vì mẫu quần tụt mới-3 Đã từng có thời Justin Bieber luôn xuất hiện với những chiếc quần tụt quá mông.

Hiện tại, thương hiệu thời trang Ý chưa có bất kỳ phản hồi nào về ý kiến của công chúng. Tuy nhiên, đây cũng chẳng phải “sự lạ” với Balenciaga. Mỗi lần ra BST mới, nhà mốt luôn khiến dân tình phải tranh cãi mãi không thôi. Điều này đã giúp cho những BST của Balenciaga luôn giữ được sức nóng dù có ra mắt bao lâu và ở thời điểm nào đi chăng nữa.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm