Mách bạn chế độ ăn uống để kích thích sản xuất collagen cho cơ thể

Mách bạn chế độ ăn uống để kích thích sản xuất collagen cho cơ thể
Collagen duy trì cấu trúc da, độ săn chắc và đàn hồi, là một thành phần quan trọng tạo nên làn da đẹp. Vậy làm thế nào để bạn có thể tăng collagen trong da qua ăn uống?

Da chắc chắn là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Chịu trách nhiệm bảo vệ và duy trì sức khỏe con người, da rất giàu một số chất, trong đó có collagen, chiếm 70% tổng lượng protein của tất cả các cơ quan.

Được sản xuất tự nhiên, collagen duy trì cấu trúc, độ săn chắc và đàn hồi của da. Ngoài các chức năng này, chất này vẫn hỗ trợ gân, sụn và mô liên kết, giúp mọi thứ trở nên có trật tự. Theo chuyên gia dinh dưỡng Juliana Vieira, vì là một loại protein nên collagen hoạt động như một thành phần tự nhiên.

"Collagen rất quan trọng để giữ cho da săn chắc và ngậm nước, ngăn ngừa hoặc làm chậm nếp nhăn và chảy xệ, chất chống lão hóa nổi tiếng. Vì là một loại protein nên collagen được coi là một thành phần chức năng. Với điều này, nó giúp duy trì sức khỏe của xương, cơ, và ruột, vì nó có các đặc tính giống như sợi thực vật", chuyên gia dinh dưỡng giải thích.

Nhưng cùng với thời gian và tuổi tác, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống để kích thích sản xuất collagen trong cơ thể. Có bốn loại thực phẩm như thế này: loại giàu vitamin C, loại giàu selen, loại giàu kẽm, nguồn silic, cũng như lưu huỳnh và nhiều nước.

"Sức mạnh của chế độ ăn uống liên quan đến chất lượng làn da của bạn! Những gì chúng ta ăn có thể có lợi hoặc không cho sức khỏe của làn da. Hãy tìm một chuyên gia dinh dưỡng để có được làn da hồng đào trong nhiều năm tới", Juliana Vieira kết luận.

Quảng cáo

Theo chuyên gia dinh dưỡng, hãy xem danh sách các loại thực phẩm giúp kích thích collagen và tăng khẩu phần ăn:
  • Thực phẩm giàu vitamin C: dứa, cam, chanh, ổi, đu đủ, điều, kiwi, quýt, trái cây màu đỏ (dâu tây, anh đào và các loại khác), ớt sống, cải xoong, mùi tây và cà chua tươi;
  • Thực phẩm giàu selen: cá, tôm, đậu đen, bột mì nguyên cám, quả hạch Brazil, lòng đỏ trứng và gan;
  • Thực phẩm giàu kẽm: lòng trắng trứng, thịt gà, hàu, các loại hạt, động vật có vỏ, thịt đỏ, gan và nội tạng;
  • Thực phẩm là nguồn cung cấp silicon, chẳng hạn như yến mạch, gạo lứt, quả óc chó, trai và tảo bẹ, cũng rất quan trọng để giúp duy trì và sản xuất collagen trong cơ thể;
  • Thực phẩm giàu lưu huỳnh: Nó rất quan trọng để sản xuất collagen, và tỏi là một nguồn tuyệt vời của nó, cũng như chứa taurine và axit lipoic, giúp sửa chữa các sợi collagen bị hư hỏng.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm