McLaren Solus GT được giới thiệu tại Monterey Car Week 2022

Tại sự kiện Monterey Car Week 2022, ngài Michael Leiters, giám đốc điều hành của McLaren Automotive, đã trân trọng giới thiệu đến giới đam mê tốc độ mẫu xe mới nhất của thương hiệu – chiếc McLaren Solus GT. Đây là thành quả ấn tượng của quá trình hiện thực hóa mẫu concept trong video game trở thành một siêu phẩm dành riêng cho đường đua trong thế giới thực.

Nguồn cảm hứng của McLaren Solus GT đến từ mẫu concept McLaren Ultimate Vision Gran Turismo được giới thiệu lần đầu vào năm 2017. Một số chi tiết từ bản concept này từng được ứng dụng trên mẫu McLaren Sabre phiên bản giới hạn 15 chiếc dành riêng cho thị trường Mỹ.

McLaren Solus GT mang triết lý thiết kế “Everything For A Reason”

Vẫn giữ nguyên tinh thần của mẫu concept, chiếc xe McLaren Solus GT được thiết kế với khoang lái kín 1 chỗ ngồi đặt tại trung tâm thân xe, theo đúng triết lý thiết kế “Everything For A Reason” (Mọi thiết kế đều mang mục đích) của McLaren. Điều này giúp người lái có thể trải nghiệm một cảm giác gần nhất với những mẫu xe Công Thức 1 của đội đua McLaren Racing. Từng chi tiết đều được tính toán kỹ lưỡng bằng công nghệ CFD (Computational Fluid Dynamics – Động lực học chất lỏng) và nghiên cứu khí động học đường hầm gió.

Giống như mọi chiếc McLaren được sản xuất trong khoảng 40 năm qua, Solus GT có thiết kế khung gầm liền khối bằng sợi carbon. Tuy nhiên, khoang lái một chỗ ngồi và quy trình kỹ thuật dựa trên sản xuất yêu cầu một cách tiếp cận đặc biệt hơn, bao gồm kinh nghiệm từ các lĩnh vực đua xe chuyên nghiệp cũng như thương mại. Kết quả là McLaren Solus GT sở hữu một thiết kế giàu cảm hứng từ đường đua hơn các mẫu xe khác của McLaren Automotive.

McLaren Solus GT đạt công suất tối đa 840 mã lực

Mang đến sức mạnh cho McLaren Solus GT chính là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2L, công suất tối đa 840 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số tuần tự 7 cấp được thiết kế riêng cho chiếc xe. McLaren Solus GT có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2.5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 322 km/h. Mặc dù có khối lượng dưới 1,000 kg, Solus GT có khả năng tạo ra một lực ép xuống mặt đường lên đến 1,200 kg.

McLaren sẽ mang đến một trải nghiệm thuần chất tốc độ khi trang bị ghế đua thiết kế theo chuẩn cơ thể của người lái, trang phục đua chuẩn FIA, nón bảo hiểm, bộ bảo vệ đầu và cổ HANS, cũng như chương trình đào tạo dành riêng theo nhu cầu của chủ sở hữu siêu phẩm này. Để tạo một chiếc xe đậm chất cá nhân, những nhà sưu tập có thể cùng bộ phận đặc biệt McLaren Special Operations (MSO) để thay đổi về màu sắc, họa tiết, các chất liệu… phù hợp với mong muốn.

McLaren cho biết chỉ sản xuất giới hạn 25 chiếc McLaren Solus GT, và tất cả đều đã có chủ sở hữu. Ngoài ra, chiếc xe còn được bàn giao kèm theo một bộ phụ kiện thửa riêng gồm dụng cụ sửa chữa, con đội, hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến… Thương hiệu cũng sẽ đứng ra tổ chức những sự kiện đặc biệt dành riêng cho mẫu xe này. Hiện tại, McLaren Solus GT đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, và những chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao vào năm 2023.

 
McLaren Artura GT4: Tân binh sáng giá của đội xe đua chuyên nghiệp