McLaren Speedtail "giá cực khủng" đại gia Việt Nam muốn mua cũng khó

McLaren Speedtail
Chiếc McLaren Speedtail màu vàng nổi bật này trước đây thuộc sở hữu của Michael Fux – một đại gia ngành chăn đệm tại Mỹ – đã được bán với giá 3,3 triệu USD (~ 75 tỷ VNĐ) tại sự kiện đấu giá do Mecum Auctions tổ chức ở Kissimmee, Florida.

McLaren chỉ chế tạo 106 chiếc Speedtail ba chỗ ngồi và mỗi chiếc đều mang một số điểm khác biệt. Chiếc xe của Michael Fux cũng không ngoại lệ khi ngoại thất được sơn màu vàng Volcano tươi sáng. Xe cũng được bánh xe siêu nhẹ 10 chấu màu đen có kết cấu tương tự đa số những chiếc Speedtail khác. Diện mạo xe được tạo điểm nhấn bằng một số chi tiết màu xám Galvanic Grey.

Nội thất của chiếc McLaren Speedtail màu Volcano cũng nổi bật không kém ngoại thất với tông màu vàng chủ đạo được cá nhân hóa thông qua bộ phận McLaren Special Operations, với ghế ngồi, bậc cửa, mui xe và ốp trong cửa bọc da màu vàng-đen. Nhiều bộ phận làm bằng chất liệu carbon như khung ghế, táp-lô, vô-lăng, táp-pi cửa,…

Chiếc McLaren Speedtail đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong cuộc đấu giá và chỉ mất vài giây, giá đấu đã vượt mốc 2 triệu USD. Rất nhanh sau đó, con số này được nâng lên mức 2,5 triệu đô. Nhiều mức giá được đưa ra hơn, đẩy giá lên 2,75 triệu đô và cuối cùng, một đại gia đã “chốt đơn” với mức giá 3,3 triệu USD – cao hơn đáng kể so với giá khởi điểm 2,25 triệu USD.

Quảng cáo

Ra mắt toàn cầu từ tháng 10-2018, đến nay McLaren đã bàn giao được nhiều chiếc Speedtail đến tay khách hàng, trong đó có một vài chiếc được chủ nhân đặt cá nhân hóa giúp chiếc xe độc lạ hơn, từng lên sàn xe cũ với giá trên 100 tỷ đồng. Mẫu hypercar này được hãng xe Anh quốc khẳng định là siêu xe “3 nhất” của McLaren, gồm sang trọng nhất, tốc độ nhanh nhất và có cấu tạo duy nhất.

McLaren Speedtail được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L với công nghệ xăng – điện hybrid đi kèm một mô-tơ điện. Điều này giúp sản sinh sức mạnh tổng hợp lên đến 1.055 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.150 Nm, giúp xe bứt tốc từ 0-96 km/h chỉ tốn 2,5 giây và dễ dàng chạm mốc 300 km/h trong 13 giây trước khi đạt tốc độ đối đa 403 km/h.

Với giá bán như trên, sau khi đóng đầy đủ thuế tại Việt Nam, giá bán của McLaren Speedtail rất có thể sẽ lên đến trên 250 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay Cục đăng kiểm Việt Nam chưa có quy định đầy đủ về việc cấp phép cho mẫu xe 3 ghế ngồi với ghế lái chính giữa và sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm