Microsoft xây dựng nền tảng trò chơi riêng cho Xbox trên điện thoại di động

Microsoft xây dựng nền tảng trò chơi riêng cho Xbox trên điện thoại di động
Công ty tận dụng sự hợp nhất gần đây của mình với Activision Blizzard.

Sau động thái mua lại Activision Blizzard trị giá gần 70 tỷ USD, Microsoft đã tiết lộ kế hoạch xây dựng nền tảng riêng cho Xbox trên điện thoại di động, The Verge đưa tin. 

Tin tức này xuất phát từ một tài liệu được nộp cho Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Vương quốc Anh (CMA), cơ quan hiện đang điều tra quá trình mua lại. Trong hồ sơ, Microsoft đã mô tả dự đinh phát triển và cách họ có kế hoạch sử dụng Blizzard trong tương lai.

Công ty cho biết việc sáp nhập với Blizzard sẽ cho phép họ “tạo ra một cửa hàng trò chơi thế hệ tiếp theo, hoạt động trên nhiều loại thiết bị, bao gồm cả thiết bị di động”.

Quảng cáo

Xbox trên điện thoại

Dựa trên cộng đồng game thủ hiện có của Activision Blizzard, Xbox sẽ tìm cách mở rộng Xbox Store cho thiết bị di động, thu hút người chơi đến với Nền tảng Xbox Mobile mới”, theo hồ sơ. 

Ngoài ra, công ty sẽ dựa vào một số tựa game phổ biến hơn của Blizzard, chẳng hạn như “Call of Duty: Mobile” và “Candy Crush”, để thu hút người dùng và tăng doanh thu từ trò chơi di động cũng như quảng cáo.

Tuy nhiên, bất chấp những tựa game hấp dẫn mà công ty có thể cung cấp, Xbox Mobile mới vẫn sẽ có nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với Google Play và quan trọng nhất là Apple App Store.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm