Miu Miu ‘Quán quân’ với danh hiệu ‘hot’ nhất quý 3/2023

Miu Miu ‘Quán quân’ với danh hiệu ‘hot’ nhất quý 3/2023
Khoảng thời gian gần đây, thương hiệu Miu Miu có tuổi đời ngắn nhất của Miuccia Prada đang đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu ‘hot’ nhất.

Cứ mỗi 3 tháng là nền tảng Lyst sẽ tổng hợp các thương hiệu đang ‘xâm chiếm tâm trí’ của người tiêu dùng qua chỉ số tìm kiếm. Ngoài ra, bản báo cáo này còn đề cập đến số lần mua hàng, lượt xem trang, lượt đề cập trên mạng xã hội và mức độ tương tác trên toàn thế giới đến từ hơn 200 triệu người.

Miu Miu
Trào lưu chiếc túi lộn xộn đang dần trở lại với sự lăng xê của Miu Miu

Trong đó, Miu Miu đã thăng 3 bậc so với quý trước và ‘ngồi chễm chệ’ ở vị trí số 1 trong kỳ này. Và Loewe là ‘quán quân’ của kỳ trước nhưng lần này chỉ là ‘á quân’. Tiếp theo là Prada, Bottega Veneta và Versace. ‘Lần giật giải’ này của Miu Miu không khiến giới mộ điệu quá ngạc nhiên, hầu hết các bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu đều là ‘gu’ của giới trẻ. Họ yêu thích phong cách thẩm mỹ sang trọng của hãng từ những item đơn giản nhất như giày ba lê, kính mắt, chiếc túi iconic,…

Miu Miu
Một trong những ‘item’ hot nhất của Miu Miu cho đến thời điểm hiện tại

Không những thế, các hoạt động kinh doanh của Miu Miu cũng rất đa dạng. Thương hiệu của Miuccia Prada đã ‘bắt tay hợp tác’ với New Balance, Church và Arcadie Bag nhằm tạo ra một hình ảnh trẻ trung hơn. Họ đã thành lập một dự án Women Tales Committee và điểm đến dành cho mùa hè ở Malibu với tên gọi Miu Miu Summer club. Năm 2023 cũng đã ‘đánh dấu’ cột mốc 30 năm của hãng.

Quảng cáo

Kể từ quý cuối của năm 2022, ‘hai chị em’ Prada và Miu Miu đã xảy ra một ‘cuộc chiến khốc liệt’ trong bảng xếp hạng này. Thậm chí vượt qua cả các thương hiệu phổ biến nhất như Gucci, Balenciaga, Nike,… Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể từ thời hậu đại dịch và Tiktok cũng ảnh hưởng lớn đến họ.

Miu Miu
Prada và Miu Miu là chị em cùng một ‘mẹ’ nhưng khác ‘hệ điều hành’

Theo như Lyst Index miêu tả: vào tháng 9, lượt tìm kiếm chiếc giày Tabi của Maison Margiela đã tăng 320% sau sự kiện The Tabi Swiper. Và một số thương hiệu khác cũng đã thu hút được nhiều sự chú ý như Moncler ở vị trí thứ 7, Jacquemus ở vị trí thứ 9, và Burberry ở vị trí thứ 10 – ba thương hiệu này đều đã tăng một cách đáng kể.

Nhưng các nhà mốt khác thì lại bị sụt giảm ‘độ hot’: Gucci (12), Dior (13), Dolce & Gabbana (15) đều giảm 3 bậc. Bản báo cáo của Lyst không phải là bảng xếp hạng doanh số bán hàng hay khả năng nắm bắt thị trường của họ. Mà nó dựa vào các chỉ số tìm kiếm trên internet và còn đem đến cơ hội cho phép các hãng tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng.

c7ab0-16947971658905-1920.jpg
Tory Burch tại tuần lễ thời trang New York trình diên BST Xuân-Hè 2024

Bên cạnh đó, Lyst Index còn lựa chọn ra những ngôi sao ‘sáng giá’ của mỗi mùa. Trong quý 3 năm 2023, Tory Burch là thương hiệu được ‘chọn mặt gửi vàng’ khi hãng đã tăng 15% lượt tìm kiếm nhờ những cái tên nổi danh như Bella Hadid, Suki Waterhouse và Emily Ratajkowski.

Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm