Mô tô Yamaha MT-10 phiên bản 2022 chính thức ra mắt

Mô tô Yamaha MT-10 phiên bản 2022 chính thức ra mắt
Yamaha chính thức ra mắt thế hệ tiếp theo của mẫu supenaked MT-10, đánh dấu những nâng cấp lớn đầu tiên kể từ khi chiếc xe này được ra mắt vào năm 2016.

Yamaha MT-10 2022 vẫn dựa trên nền tảng động cơ của chiếc superbike YZF-R1 với khối động cơ 4 xi-lanh nhưng đã điều chỉnh lại trục khuỷu với tay biên làm bằng thép thay vì titan, nhằm tăng lực quán tính quay để có mô-men xoắn ở ga dầu lớn hơn cùng với đó là giảm chi phí, kim phun cũng đã thay đổi và đem tới một âm thanh khác biệt.

Yamaha MT-10 mới ngang ngửa với BMW S1000 R

Những thay đổi trên MT-10 2022 chủ yếu tập trung vào việc đáp ứng tiêu chuẩn Euro5, nhưng sức mạnh động cơ cũng được cải thiện. Công suất tăng từ 158 mã lực lên 164 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn tăng từ 111Nm lên 112Nm tại 9.000 vòng/phút. Hiệu suất động cơ được cải thiện là nhờ các kỹ sư của Yamaha đã điều chỉnh lại kích thước các co gió trong hộp lọc gió và hai hốc hút gió phía trước nằm hai bên bình xăng.

Phần đầu đèn có kiểu dáng robot trước đây được thiết kế lại gọn gàng hơn

Hệ thống ống xả cũng được thiết kế lại, làm hoàn toàn từ titan từ cổ cho tới bộ giảm thanh và vẫn mang tới nhưng âm thanh phần khích ở mọi dải tua. Trọng lượng của phiên bản 2022 cũng tăng lên 2 kg là 212kg, trong đó bao gồm cả dung tích bình xăng lớn hơn. Tuy các con số về sức mạnh không ấn tượng như Ducati Streetfighter V4 (208 mã lực) hay Kawasaki Z H2 (197 mã lực) nhưng Yamaha MT-10 mới ngang ngửa với BMW S1000 R.

Quảng cáo
Công suất tăng từ 158 mã lực lên 164 mã lực tại 11.500 vòng/phút

Mặc dù hệ thống khung Deltabox và giảm xóc KYB trên MT-10 2022 vẫn chia sẻ chung với chiếc supersport R1 nhưng thiết kế bên ngoài của thế hệ mới đã thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Trong khi trên phiên bản cũ có hai tấm ốp che đi két nước và một phần khối động cơ thì trên mẫu xe mới đã bị loại bỏ và thay bằng một tấm ốp nhỏ trên phần tai bắt động cơ vào khung chính. Ngoài ra bình xăng và yên xe cũng được tạo hình lại mang tới một tư thế lái mới, giúp hai đầu gối dễ dàng kẹp vào bình xăng hơn.

Hệ thống ống xả cũng được thiết kế lại làm hoàn toàn từ titan

Ở phía trước, phần đầu đèn có kiểu dáng robot trước đây được thiết kế lại gọn gàng hơn với hai bóng projector nằm dưới và bên trên là cặp “lông mày” gồm hai dải LED định vị. Về công nghệ phiên bản mới cũng có một sự lột xác.

Hệ thống giữ ga tự động cruise control cùng tùy chọn sang số nhanh Quickshift

Bao gồm màn hình màu TFT mới, bộ đo lường quán tính IMU hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua., kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ và ga điện tử với 4 chế độ. Đặc biệt có thêm hệ thống giữ ga tự động cruise control cùng tùy chọn sang số nhanh Quickshift.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm