Montblanc kỷ niệm 200 năm đồng hồ Time Writer với phiên bản giới hạn mới

Montblanc kỷ niệm 200 năm đồng hồ Time Writer với phiên bản giới hạn mới
Montblanc đã công bố một sáng tạo vô cùng ấn tượng - Siêu phẩm Montblanc Nicolas mới với tính năng chronograph - để kỷ niệm 200 năm chiếc đồng hồ Time Writer được tạo ra bởi nghệ nhân người Pháp Nicolas Rieussec.

Nicolas Rieussec là một thợ đồng hồ rất nổi tiếng, người đã phát minh ra cơ chế bấm giờ Chronograph đã quá quen thuộc ngày nay. Hai trăm năm trước, Nicolas Rieussec đã tham dự một cuộc đua ngựa tại Champ-de-Mars Arrondissement de la Seine ở Paris, để kiểm tra phát minh của mình về "máy đo thời gian nhằm đo lường nhất quán thời gian ngựa đi hết các quãng đường đua quy định. - không chỉ con ngựa chiến thắng, mà còn tất cả những con vượt qua vạch sau nó." Chiếc đồng hồ Chronograph đầu tiên của ông có hình dáng như ảnh dưới, với hai đĩa xoay và hai chiếc bút nhằm ghi lại thời gian hoàn thành một cuộc đua ngựa.

Montblanc kỷ niệm 200 năm đồng hồ Time Writer với phiên bản giới hạn mới Mẫu đồng hồ Chronograph đầu tiên được phát minh bởi Nicolas Rieusse

Ngày nay, những chiếc đồng hồ Chronograph đã có thiết kế khác hẳn so với ngày đầu, với cây kim giây lớn ở trung tâm và những mặt số phụ chỉ giờ, phút ở quanh mặt số. Tuy nhiên, Montblanc đã quyết định đi ngược lại xu thế này, với một thiết kế gần giống thiết kế nguyên bản của Nicolas Rieussec, hai cây kim đứng nguyên, bên dưới là hai đĩa xoay nhằm hiển thị thời gian. Thiết kế này thực sự đem lại một sự tươi mới, và bên cạnh đó là độ rõ ràng và dễ quan sát trên mặt số.

Cụ thể trong năm 2008, Montblanc đã giới thiệu một mẫu đồng hồ bấm giờ lấy cảm hứng từ chiếc Time Writer để tri ân Nicolas Rieussec. Giờ đây, nhân kỷ niệm 200 năm, Montblanc đã tạo ra một phiên bản mới, giới hạn 200 chiếc, mang nhiều yếu tố tương tự đã định hình dòng Nicolas Rieussec trong trí tưởng tượng hiện đại.

Montblanc kỷ niệm 200 năm đồng hồ Time Writer với phiên bản giới hạn mới-2
Quảng cáo
Những ai am hiểu đồng hồ chronograph đều biết rằng việc chế tạo một bộ máy chronograph tích hợp là khó khăn đến cỡ nào. Montblanc không chỉ làm điều đó, mà họ còn làm điều đó một cách khá bí truyền và độc quyền.

Sự khác biệt lớn nhất lần này là màu sắc của mặt số - tông màu mạ vàng có nghĩa là gợi nhớ lại hiệu ứng shadow được tìm thấy trên chiếc đồng hồ bấm giờ Nicolas Rieussec năm 1821 ban đầu. Vỏ máy hình viên sỏi được đánh bóng, nhẵn bóng 44mm × 15mm vẫn được giữ nguyên với bản gốc.

Montblanc kỷ niệm 200 năm đồng hồ Time Writer với phiên bản giới hạn mới-3 Phiên bản đặc biệt kỷ niệm 200 năm mới ra mắt vẫn duy trì phong cách đặc trưng của dòng Nicolas Rieussec, nhưng sự khác biệt duy nhất chính là hình thức mặt số.

Tương tự như những chiếc đồng hồ chronograph Montblanc Nicolas Rieussec trước đây, phiên bản giới hạn mới là một chiếc đồng hồ chronograph monopusher (loại đồng hồ bấm giờ chỉ có 1 nút bấm thay vì 2 nút như thường lệ) với chức năng GMT, có bộ máy automatic in-house hiển thị thời gian đã trôi qua theo cách không chính thống. Giờ và phút, múi giờ thứ hai và màn hình hiển thị ngày/đêm đều được đặt trong mặt số phụ lớn ở nửa trên của mặt số, trong khi một cặp thanh ghi được sắp xếp theo chiều ngang được đặt bên dưới và cho biết đã trôi qua 60 giây và 30 phút, riêng biệt. Thay vì mỗi mặt số phụ có bộ kim của chính nó, ở đây chỉ có một chỉ số kép được áp dụng duy nhất trên mặt số: mặt số phụ là các phần của tổng thể di chuyển để hiển thị thời gian đã trôi qua thông qua thanh chắn kép. Điều này bắt chước chức năng tương tự của phát minh ban đầu của Rieussec, với ngòi và cặp đĩa chuyển động.

Montblanc kỷ niệm 200 năm đồng hồ Time Writer với phiên bản giới hạn mới-4 Thay vì có mặt số màu xám mờ như nguyên mẫu, sáng tạo mới lại hiện diện với mặt số được hoàn thiện bằng phương pháp guilloché, đĩa chỉ giờ chính dạng vòm phủ sơn mài trắng và họa tiết tia mặt trời màu vàng tỏa ra từ tâm, nổi bật trên đó là kim các kim nung xanh góp phần tạo nên sự tương phản.

Ẩn sau chiếc vỏ thép đánh bóng 44mm là bộ máy cơ chronograph tự động sản xuất khép kín Montblanc Manufacture Calibre MB R200 có mức năng lượng dự trữ kéo dài 72 giờ và dao động ở tần số 4Hz, riêng chức năng bấm giờ được kích hoạt qua nút bấm ở vị trí 8 giờ. Đặc biệt hơn, phần roto quay cũng được hoàn thiện với phương pháp và tông màu tương tự như mặt số kèm dấu ấn điêu khắc đặc biệt kỷ niệm ngày 1 tháng 9 năm 1821.

Hoàn thiện cho phong thái cổ điển, sang trọng của đồng hồ là dây đeo bằng da cá sấu màu nâu thích hợp khóa cài bằng thép không gỉ và ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 200 chiếc trên toàn cầu, cùng mức giá 8.700 USD.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm