Moto đua chạy điện đầu tiên của Ducati sẽ tham gia mùa giải MotoE

Moto đua chạy điện đầu tiên của Ducati sẽ tham gia mùa giải MotoE
Ducati đã trình làng chiếc moto đua điện đầu tiên của thương hiệu, được thiết kế để trở thành “kẻ thách thức” trong mùa giải MotoE 2023.

Có tên gọi là “V21L”, nguyên mẫu mới vẫn giữ lại phần lớn ngôn ngữ thiết kế của nhà sản xuất siêu môtô Ý nhưng hoán đổi các tấm thân xe khác nhau bằng sợi carbon tiết kiệm trọng lượng phục vụ cho đường đua.

Được trang bị pin 18kWh có thể sạc tới 80% chỉ trong 45 phút, chiếc xe có công suất 150 mã lực thông qua một động cơ điện duy nhất và đã đạt tốc độ 171 dặm / giờ tại đường đua Mugello MotoGP ở Tuscany. Chiếc mô tô này cũng có trọng lượng cực kỳ nhẹ: chỉ nặng 135kg, nhẹ hơn 35kg so với mô tô Energica thế hệ hiện tại được sử dụng trong giải vô địch MotoE mùa này. 

Quảng cáo

ducati

Giám đốc nghiên cứu và phát triển của công ty, ông Vincenzo De Silvio cho biết: “Cuộc đua đại diện cho địa hình lý tưởng để phát triển các công nghệ tiên tiến sau đó sẽ chuyển giao cho sản xuất các phiên bản thương mại của nguyên mẫu.“ Tại thời điểm này, những thách thức quan trọng nhất trong lĩnh vực vẫn là những thách thức liên quan đến kích thước, trọng lượng, pin và tính khả dụng của mạng lưới sạc.

ducati

Kinh nghiệm của Ducati tại FIM MotoE World Cup sẽ là sự hỗ trợ cơ bản cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cùng với sự phát triển của công nghệ và hóa học. Việc giúp chuyên môn nội bộ của công ty phát triển là điều cần thiết để có thể sớm chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm đưa một chiếc Ducati chạy điện đầu tiên vào sản xuất thương mại”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm