Nạp đủ năng lượng cho cơ thể trong bữa sáng mùa đông

Nạp đủ năng lượng cho cơ thể trong bữa sáng mùa đông
Việc nạp đầy đủ năng lượng cho cơ thể để chào đón một ngày mới là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong mùa đông.

Theo ý kiến chuyên gia, bữa sáng vào mùa đông chiếm từ 20 đến 30% lượng calo cần nạp trong ngày. Để có đủ năng lượng cho cơ thể, nên ăn sáng đủ chất, bổ sung protein, vitamin, khoáng chất. Bên cạnh đó, cần lựa chọn những món ăn nóng để giúp các cơ quan hoạt động tốt, máu dễ dàng lưu thông, xua tan cái lạnh do cảm giác đói gây nên.

Những món ăn thường được ưa chuộng vào mùa đông gồm có, súp, bún, phở, … ấm áp và mang tới nguồn dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, cơm nếp và xôi kết hợp cũng giò chả, thịt, trứng giúp “chắc dạ”, nạp đủ năng lượng cho buổi sáng làm việc.

Dù có thói quen ăn sáng hay không, vào mùa đông, bạn đừng nên để chiếc bụng rỗng đi học, đi làm bởi việc này rất dễ gây ra nguy cơ tụt huyết áp, choáng váng, mệt mỏi… Dưới đây là một số món ăn nhẹ và đồ uống có thể giúp làm ấm cơ thể nhanh chóng và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết:

Trà gừng: Một tách trà gừng sẽ khiến có thể được ấm lên ngay lập tức. Gừng cũng có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất và lưu thông máu.

Trà gừng

Mật ong: Mật ong vừa chứa nhiều khoáng chất và vitamin vừa có thể thay thế các loại đường nhân tạo. Một cốc nước ấm pha chanh mật ong hoặc sử dụng mật ong để ăn cùng bánh mì trong bữa sáng.

Quảng cáo

mật ong

Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc ăn sáng có chứa chất dinh dưỡng cần thiết và mang lại cảm giác no bụng tức thì, đặc biệt, chúng tiện lợi và không mất nhiều thời gian để chế biến.

ngũ cốc

Khoai lang: Là nguồn chứa vitamin A giàu có, với nhiều chất xơ giúp duy trì cảm giác no lâu. Ngoài những tác dụng tốt như chống lão hóa, giảm cân, trị táo bón… khoai lang còn có tác dụng giữ nhiệt và chống cảm lạnh rất tốt.

khoai lang

Socola nóng: Socola là một loại thực phẩm có tác dụng giúp giữ ấm cơ thể trong ngày lạnh, giúp các tế bào máu ít nhạy cảm với các gốc tự do và nhiệt độ bên ngoài môi trường hơn.

socola nóng

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm