Nguyên tắc và lưu ý để có bữa sáng giảm cân khoa học

Nguyên tắc và lưu ý để có bữa sáng giảm cân khoa học
Thực đơn bữa sáng lành mạnh không chỉ đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể mà còn không gây ra tình trạng tăng cân. Bên cạnh đó, bạn cũng cần áp dụng các nguyên tắc ăn sáng khoa học để quá trình giảm cân đạt kết tốt nhất.

Chỉ ăn sáng sau 1 tiếng thức dậy

Tại sao phải ăn sáng sau 1 giờ từ khi thức dậy? Vì cơ thể bạn sáng dậy rất cần tiếp năng lượng sau một giấc ngủ dài. Vì thế dạ dày hoạt động rất mạnh trong vòng 1 giờ đầu sau thức giấc. Khi ấy bạn không nên tiếp năng lượng, hãy để cơ thể đốt cháy lượng calo thừa. Nhưng tất nhiên, bạn chớ nhịn ăn sáng vì nó sẽ giúp duy trì nhịp sinh học và tăng cường sự trao đổi chất.

Nguyên tắc và lưu ý để có bữa sáng giảm cân khoa học Những người ăn sáng thường xuyên ít có nguy cơ bị thừa cân, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào thời điểm bạn dùng bữa sáng. Tốt nhất, nên ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ lúc thức dậy.

Chỉ ăn đồ ăn giàu protein và không đường

Bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và không đường cho bữa sáng như trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. Những loại thực phẩm này ít calo nhưng lại cung cấp cho bạn nhiều năng lượng. Vì vậy mà chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Nguyên tắc và lưu ý để có bữa sáng giảm cân khoa học-2 Những chiếc bánh ngọt có thể là bữa trưa hoàn hảo hay là món tráng miệng sau bữa chính, nhưng không thể là đồ ăn sáng hằng ngày.

Ăn ít nhất 8 gram chất xơ

Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

Nguyên tắc và lưu ý để có bữa sáng giảm cân khoa học-3 Chìa khóa của chế độ ăn kiêng chính là việc ăn những loại thực phẩm tạo cảm giác no lâu để hạn chế đồ ăn “nạp” vào cơ thể. Những thực phẩm giàu chất xơ có thể làm được điều tuyệt vời này.

Không nạp quá nhiều calo vào buổi sáng

Quảng cáo

Tùy thuộc vào thể trạng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà lượng calo bữa sáng nên “nạp” vào cơ thể là bao nhiêu. Nhưng, theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên “nạp” từ 300 - 500 calo vào buổi sáng. Những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp như sữa chua, trái cây tươi, bánh mì nguyên cám... là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng giảm cân của bạn.

Nguyên tắc và lưu ý để có bữa sáng giảm cân khoa học-4 Theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng.

Gợi ý thực phẩm cho bữa sáng giảm cân

Khi bạn giảm cân thì bữa sáng giảm cân chắc chắn có vai trò quan trọng. Chọn lựa sai sai các thực phẩm làm gia tăng cảm giác đói, thèm ăn, làm tiêu tan nỗ lực của bạn trong ngày. Bên cạnh đó, chọn lựa đúng thực phẩm giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu, tránh ăn vặt.

Nguyên tắc và lưu ý để có bữa sáng giảm cân khoa học-5 Một trái cam mỗi sáng hoặc 1 ít múi bưởi sẽ là lựa chọn thông minh.

Trứng: Trứng giàu protein, vitamin, khoáng chất cực khủng. Nhờ các chất dinh dưỡng, trứng giúp bạn cảm giác bớt thèm ăn khi bạn ăn với bữa sáng, từ đó thúc đẩy được khả năng giảm cân.

Trái kiwi: Giàu vitamin C, K, trái kiwi cung cấp hàm lượng dưỡng chất ấn tượng cho cơ thể. Trái này còn cung cấp chất xơ, ít calo giúp giảm được cảm giác thèm ăn và giảm lượng mỡ cơ thể.

Mầm lúa mì: Thực phẩm này chứa nhiều khoáng chất, vitamin thiết yếu gồm có selen, vitamin B1 và mangan. Bên cạnh đó, mầm lúa mì còn chứa chất xơ giúp người ăn dễ dàng nạp hàm lượng chất xơ lớn, từ đó giúp ích việc giảm cân.

Bưởi: Bưởi là thành phần rất quan trọng trong chế độ ăn, chương trình giảm cân. Bên cạnh chứa ít calo thì bưởi còn giàu chất xơ, nước giúp ích cho ai đang giảm cân.

Sữa chua: Sữa chua cũng là đồ ăn nên cho vào bữa sáng giảm cân, bổ sung vào chế độ ăn uống. Sữa chua chứa nhiều chất đạm tốt cho hệ tim mạch, giúp bạn biết được ăn gì vào bữa sáng để hỗ trợ giảm cân.

Chuối: Ngoài chất xơ, chuối còn ít calo, giải pháp hoàn hảo cho ngũ cốc ăn sáng nhằm thỏa mãn được cảm giác thèm ngọt và thèm ăn vào bữa sáng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm