Netflix đang xây dựng một studio sản xuất trò chơi điện tử của riêng mình

Netflix đang xây dựng một studio sản xuất trò chơi điện tử của riêng mình
Studio Netflix mới sẽ có trụ sở chính tại Helsinki, Phần Lan.

Sau tin tức về việc mua lại studio hoạt hình Animal Logic có trụ sở tại Sydney (Úc), nơi đã sản xuất các bộ phim bom tấn như “Happy Feet”, “The Lego Movie” và “Peter Rabbit”, Netflix hiện đã thông báo thêm về việc phát triển một studio trò chơi điện tử của riêng mình ở Helsinki, Phần Lan. 

Kế hoạch lần này là tạo các trò chơi gốc cho người đăng ký mà không cần bất kỳ giao dịch vi mô trong ứng dụng nào, với Marko Lastikka từ Zynga là giám đốc studio mới.

Đây là một bước tiến khác trong tầm nhìn của chúng tôi nhằm xây dựng một studio trò chơi đẳng cấp thế giới sẽ mang đến nhiều trò chơi gốc thú vị và hấp dẫn - không có quảng cáo và không cần mua hàng trong ứng dụng - cho hàng trăm triệu thành viên trên khắp thế giới,” Amir Rahimi, VP của Netflix Game Studios, viết.

Quảng cáo

Phần Lan là địa điểm được lựa chọn do có nguồn nhân tài lớn trong lĩnh vực điện tử. Netflix đã mua lại studio Next Games có trụ sở tại Helsinki vào đầu năm nay và trước đó đã mua Night School Studio và Boss Fight Entertainment. Bốn studio sẽ tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn khác nhau của họ để phát triển một loạt các trò chơi điện tử mới. 

trò chơi điện tử

Ông Amir Rahimi đề cập rằng studio trò chơi nội bộ vẫn đang trong những ngày đầu tiên và cần phải làm nhiều việc hơn nữa để đưa các sản phẩm của riêng họ đến thị trường. “Việc tạo ra một trò chơi có thể mất nhiều năm, vì vậy tôi tự hào khi thấy Netflix đang xây dựng đều đặn nền tảng của các studio trong năm đầu tiên và mong muốn được chia sẻ những gì chúng tôi tạo nên trong những năm tới.”

Một báo cáo gần đây chỉ ra rằng chỉ có 1,7 triệu người tương tác với các trò chơi của Netflix hàng ngày, chiếm khoảng 1% trong tổng số 221 triệu người đăng ký của Netflix. Với dư địa để phát triển, Netflix sẽ tiếp tục đẩy mạnh vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử, tìm cách tăng danh mục đầu tư của mình từ 24 lên 50 trò chơi vào cuối năm nay.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm