Netflix sẽ đầu tư ít nhất 34 triệu USD cho phim Pháp trong 3 năm

Netflix sẽ đầu tư ít nhất 34 triệu USD cho phim Pháp trong 3 năm
Mỗi bộ phim sẽ được phát hành tại rạp ở Pháp trước khi cập bến trên nền tảng Netflix sau 15 tháng.

Netflix đã ký một hợp đồng ba năm với một số hiệp hội điện ảnh Pháp, đầu tư ít nhất 40 triệu euro (45 triệu USD) vào ít nhất 10 bộ phim Pháp và châu Âu.

Trong thỏa thuận này, Netflix đã cam kết đầu tư ít nhất 4% doanh thu ròng hàng năm của mình vào các sản phẩm phim Pháp và châu Âu, với tối thiểu 30 triệu euro (34 triệu USD) dành riêng cho phim nói tiếng Pháp.

Quảng cáo

Thỏa thuận, được công bố vào ngày 22/2 bởi các hiệp hội điện ảnh Pháp ARP, BLIC và BLOC, sẽ cung cấp cho mỗi bộ phim một bản phát hành tại rạp ở Pháp trước khi ra mắt trên Netflix 15 tháng sau đó. Đồng thời, Netflix sẽ tổ chức một hệ thống phát trực tuyến độc quyền kéo dài bảy tháng.

phim Pháp Một số bộ phim Pháp nổi tiếng trên Netflix.

“Thỏa thuận này là một bước tiến mới đối với sự tích hợp trong hệ sinh thái rạp chiếu phim độc đáo của Pháp”. Nó phản ánh cả đóng góp mang tính xây dựng của chúng tôi vào quá trình đàm phán AVMS và cam kết giữ gìn văn hóa điện ảnh Pháp.”

Ngoài ra, thỏa thuận yêu cầu Netflix đầu tư ít nhất 17% số vốn được phân bổ vào các bộ phim kinh phí thấp, điều khoản quy định là các dự án có ngân sách dưới 4 triệu euro (4,54 triệu USD). Netflix sẽ cần đầu tư vào ít nhất 10 bộ phim trong giai đoạn tiền tài trợ, có nghĩa là khoản đầu tư sẽ được thực hiện trước cả những bộ phim chính thức.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm