Nghỉ dưỡng cắm trại tại vùng cao nguyên sắc màu của Iceland

Một khu nghỉ dưỡng cắm trại sang trọng, tuyệt mỹ mới ra đời đang chào đón du khách cao cấp đến với Kerlingarfjöll, vùng cao nguyên sắc màu của Iceland.

Dù thủ đô Reykjavík sở hữu nét quyến rũ không thể phủ nhận, nhưng sức hấp dẫn đích thực của Iceland còn ấn tượng hơn thế nữa. Đó là khi một khu nghỉ dưỡng cắm trại sang trọng, tuyệt mỹ mới ra đời đang chào đón du khách cao cấp đến với Kerlingarfjöll, vùng cao nguyên sắc màu của quốc gia này.

Bí mật của Iceland: Khu nghỉ dưỡng Highland Base tuyệt mỹ

Nghỉ dưỡng cắm trại tại vùng cao nguyên sắc màu của Iceland
Sở hữu nét quyến rũ không thể phủ nhận

Khi tôi đến Highland Base bằng trực thăng vào tháng 8, khách sạn chính hiện ra từ phía xa như một mảnh gỗ vàng lởm chởm cheo leo nơi sườn núi băng giá rộng lớn. Khi tiến lại gần, bãi đậu xe trải sỏi chất chồng mớ dụng cụ cắm trại và những chiếc xe 4x4 khổng lồ trên những chiếc lốp gai to sụ; những chú cừu Iceland lông dày đến khó tin lướt ngang qua những cabin hình chữ A nằm rải rác trên những ngọn đồi xung quanh. Chào mừng bạn đến với thiên đường dành cho những tay thám hiểm thực thụ nhưng vẫn mến chuộng những tiện nghi cao cấp của một khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Chiếc taxi bay được cung cấp bởi Retreat at Blue Lagoon, điểm đến chăm sóc sức khỏe năm sao nằm dọc theo ao địa nhiệt màu ngọc lam nổi tiếng của Iceland. Highland Base, ra mắt thử nghiệm vào tháng 7, cũng thuộc cùng chủ đầu tư. Nằm ở vùng cao nguyên Iceland sặc sỡ sắc màu, cơ sở kinh doanh mới ra đời không hề mang cảm giác xa lạ so với “người anh em” vốn tập trung vào spa của mình. Trong khi đồng phục không chính thức của khu nghỉ dưỡng sức khỏe là áo choàng và dép thì Highland Base lại tràn ngập giày đi bộ đường dài và túi đeo lấm lem bùn đất. Tuy nhiên, du khách sẽ nhận ra phong cách của Retreat at Blue Lagoon bằng ngôn ngữ thiết kế của Highland Base. Tất cả đá, gỗ và len mang tông sáng nhẹ nhàng đều được nhấn nhá bằng sắc đen mờ. Riêng khu nghỉ dưỡng sức khỏe lại đề ra những quy tắc về sự yên tĩnh và không hề có sự hiện diện của TV. Khách có thể ngâm mình trong bồn tắm nước nóng ở ban công phòng suite hướng thẳng ra Hofsjökull - sông băng lớn thứ ba của Iceland - thấp thoáng phía xa.

Cắm trại tại cao nguyên đa sắc màu cùng khu nghỉ dưỡng Highland Base
Căn phòng với khung cửa sổ nhìn ra các ngọn núi hùng vĩ.

Bạn cũng sẽ không phải thắc mắc vì sao Iceland lại là điểm đến hấp dẫn nhất hiện nay bởi không có nơi nào tương tự như vậy tồn tại trên Trái đất. Nơi đây đưa bạn bước vào một chuyến du hành xuyên thời gian, như đã từng xuất hiện cách đây 10.000 năm, với những dòng nước ngầm sôi sục và khói nghi ngút. Đó là một quốc gia có diện tích gần bằng Colorado nhưng có mật độ dân số thấp hơn Suriname.

Quảng cáo

Jennifer Schwartz, chuyên gia du lịch tùy biến của Authentic Explorations, cho biết: “Iceland cuối cùng đã trở thành một điểm đến năm sao với sự có mặt của Edition ở Reykjavík và Retreat trước đó, tiếp theo là ba nhà hàng được gắn sao Michelin gồm Dill, Óx và giờ đây là Moss”. “Rất nhiều khách hàng của chúng tôi bị thu hút bởi vùng cao nguyên Iceland, từ những người đam mê phiêu lưu mạo hiểm đến các tác giả đang kiếm tìm nguồn cảm hứng và cả những gia đình yêu thích loài cáo Bắc Cực, loài động vật có vú bản địa duy nhất trên đảo. Hoặc bất cứ ai đang mong muốn có được khoảng thời gian cho chính mình, không vướng bận những âu lo thường nhật”.

Kerlingarfjöll: Thiên đường nghỉ dưỡng tuyết trắng trên cao nguyên Iceland

Tọa lạc trên địa điểm của một khu nghỉ mát trượt tuyết được yêu thích trước đây ở Kerlingarfjöll, Highland Base là bất động sản hàng đầu (và là điểm đến cao cấp duy nhất trong khu vực) cho mọi dịch vụ, từ chuyến tham quan trượt tuyết kiểu Bắc Âu đến thám hiểm hang động băng, đi xe trượt tuyết, leo núi cho đến đi bộ đường dài —một tuyến đường phổ biến sẽ đưa bạn lên núi vào buổi sáng và xuống sông băng vào buổi chiều — và hơn thế nữa, tất cả đều dễ dàng tiếp cận bởi các hướng dẫn viên đẳng cấp thế giới và huấn luyện viên chuyên nghiệp. Vào buổi tối, du khách hồi phục sức khỏe trong hồ bơi ngoài trời hoặc ngâm mình trong bồn tắm địa nhiệt nằm bên dưới khách sạn 54 phòng (bao gồm sáu nhà nghỉ bằng gỗ biệt lập) hoặc tán gẫu cùng các du khách thám hiểm khác tại quầy bar.

Nghỉ dưỡng cắm trại tại vùng cao nguyên sắc màu của Iceland
Phòng ăn thoáng đãng với quầy bar bánh quế.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách vào mùa hè, Highland Base cũng cung cấp thêm bảy cabin, kết hợp với tòa nhà ban đầu của khu nghỉ vốn ra đời từ năm 1937, để có thể phục vụ nhóm lên đến 15 người và một khu cắm trại cho 60 phương tiện di chuyển của những du khách mạo hiểm.

Róbert Marshall, cựu thành viên quốc hội Iceland, và là người sở hữu công ty Outsiders, đơn vị cung cấp nhiều dịch vụ hướng dẫn cho Highland Base, cho biết: “Một số người ái ngại về việc vùng cao nguyên này ngày càng đông đúc hơn. Nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ điều đó. Một khi mọi người nhìn thấy vùng đất này và cảm nhận mối dây liên kết, họ không thể không quan tâm đến những gì xảy ra ở đây và cam kết gìn giữ những nét đặc biệt vốn dĩ của nó”.

Nghỉ dưỡng cắm trại tại vùng cao nguyên sắc màu của Iceland
Cảnh sắc hùng vĩ mà tuyệt đẹp

Từ lâu, thuê một biệt thự trong khu vực đã là một lựa chọn lý tưởng. Authentic Explorations sẽ đưa bạn đến tư dinh riêng của một tỷ phú địa phương cùng với đội ngũ nhân viên và hướng dẫn viên cần thiết. Đây là hành trình được Schwartz thực hiện khoảng 50 lần/năm. Đặc biệt, lượt đặt chỗ cho năm 2024, theo cô tiết lộ, thậm chí còn vượt xa con số này. So với xu hướng du lịch sang trọng đương thời vốn có quy mô nhỏ hơn, thân mật hơn và kín đáo hơn, thì kỷ nghỉ tại Iceland lại hướng du khách kết nối với người dân địa phương nhiều hơn.

Ngoài ra, một trải nghiệm không thể bỏ qua tại quốc gia này là việc ngắm nhìn vùng cao nguyên rộng lớn, đa sắc màu, với những ngọn núi đá rhyolite màu rỉ sét và núi bazan đen pha lẫn sọc xanh neon phủ đầy rêu hùng vĩ, gây ấn tượng khó phai nhòa.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm