Vnluxury

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Du lịch TP.HCM bội thu hơn 7.100 tỷ đồng

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Du lịch TP.HCM bội thu hơn 7.100 tỷ đồng

Bằng nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa, ngành du lịch TP.HCM thu 7.138 tỷ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ - Ảnh: TL

Lượt khách tham quan từ 30/4 đến 4/5/2025 ước đạt khoảng 1,95 triệu lượt, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách quốc tế ước đạt 120.000 lượt, tăng 122,2%; khách lưu trú khoảng 867.000 lượt, tăng 333,5%; công suất phòng đạt khoảng 95%, tăng 26,7%.

Tính trong 15 ngày từ 20/4 đến 4/5, tổng doanh thu du lịch của TP.HCM ước đạt 15.707 tỷ đồng, với khoảng 2,7 triệu lượt khách tham quan, trong đó có 355.000 lượt khách quốc tế. Theo báo cáo, lượng khách tham quan thời điểm này tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí,... ước khoảng 2,7 triệu lượt. Khách quốc tế đến TPHCM ước khoảng 355.000 lượt. Doanh thu ước đạt 15.707 tỷ đồng.

Sự tăng trưởng ấn tượng này được thúc đẩy bởi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, bao gồm diễu binh, diễu hành và các lễ hội văn hóa, nghệ thuật. Ngoài ra, xu hướng du lịch nội đô, các tour ngắn ngày và trải nghiệm văn hóa tại TP.HCM cũng thu hút đông đảo du khách.

Quảng cáo

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) tại TP.HCM được tổ chức trang trọng, quy mô lớn và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và du khách - Ảnh: TL

Trong 5 ngày nghỉ lễ từ 30/4 đến 4/5/2025, ngành du lịch TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả, góp phần thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần nâng cao vị thế du lịch thành phố. Ngành đã phối hợp cùng các cơ quan chuyên ngành thực hiện tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa – du lịch. Từng bước phát triển sản phẩm du lịch nội đô và liên kết vùng như tổ chức các tour tham quan di tích lịch sử, bảo tàng, chợ truyền thống, không gian văn hóa; đẩy mạnh các tuyến du lịch đường thủy, liên kết với các tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre, Long An… Đặc biệt là hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp du lịch như phối hợp các doanh nghiệp lữ hành tổ chức chùm tour kích cầu, ưu đãi đặc biệt dịp lễ; tăng cường tuyên truyền, quảng bá các gói dịch vụ mới qua nền tảng số, truyền thông. Đi đôi với tăng cường kiểm tra các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, lữ hành về an toàn thực phẩm, giá cả và thái độ phục vụ. Hướng dẫn du khách sử dụng ứng dụng số như VNEID, bản đồ du lịch số, cổng thông tin du lịch TP.HCM.

Sở cũng đẩy mạnh truyền thông, thực hiện bộ ảnh 50 điểm đến biểu tượng của du lịch thành phố, phim ngắn (TVC) “50 Flashes” quảng bá hình ảnh đất nước, con người thành phố trong đại lễ Vesak. Ngoài ra, còn tổ chức các gian hàng quảng bá thông tin, quảng bá về du lịch như: Làng nghề se nhang, làng nghề mai vàng; bán quà lưu niệm, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…

Sau lễ diễu binh sáng ngày 30/4, bầu trời TPHCM rực sáng bởi 30 điểm bắn pháo hoa, nhiều nhất từ trước cho đến nay - Ảnh: TL

Có thể thấy, ngành du lịch TP.HCM đã thể hiện vai trò chủ động, phối hợp hiệu quả với các sở ngành và địa phương trong việc phục vụ du khách và tổ chức các hoạt động văn hóa – du lịch quy mô lớn.

Hiện nay, ngành du lịch TP.HCM đang phối hợp với các sở, ban ngành và UBND huyện Bình Chánh tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025. Sự kiện diễn ra từ ngày 6 đến 8/5/2025; có chủ đề: “Đoàn kết và bao dung vì nhân phẩm con người: Tuệ giác Phật giáo vì Hòa bình thế giới và Phát triển bền vững”, tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, huyện Bình Chánh./.

Trí Đức - Hoàng Châu
Nguồn https://vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm