Nhà hàng của những món ăn “đại gia”

Nhà hàng của những món ăn “đại gia”
Nói về Serendipity 3, người ta thường biết đây là nhà hàng nổi tiếng bậc nhất ở New York, là nơi cho ra đời những món ăn đắt đỏ và xa xỉ. Hiện tại nhà hàng đang giữ kỷ lục 3 món ăn đắt nhất thế giới.

Món kem đắt nhất hành tinh

Kem Golden Opulence Sundae của nhà hàng Serendipity 3 ở New York ra đời năm 2005, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của nhà hàng Serendipity 3 - một trong những nhà hàng có chất lượng tốt nhất tại thành phố New York. Vào thời điểm ban đầu, giá trị của một ly Golden Oppulence Sundae lên tới 1.000 USD/ly (khoảng hơn 22 triệu đồng).

Nhà hàng của những món ăn “đại gia” Ly kem Golden Opulence Sundae sang trọng, lộng lẫy.

Nhiều người đặt ra thắc mắc rằng, vì đâu mà ly kem này lại mang cái giá trên trời tới vậy? Lý do được nhà sản xuất đưa ra đơn giản là bởi khi ăn kem này, bạn sẽ được tiếp xúc với toàn...vàng bằng đủ các giác quan, từ vị giác, xúc giác tới thị giác. Ngoài vàng, kem còn có nhiều nguyên liệu độc đáo và đắt tiền khác.

Theo tiết lộ của đầu bếp, phần kem này được đặc chế từ hai loại vani có nguồn gốc tại Tahiti và Madagascar. Chúng được trộn lẫn để mang lại một hương vị độc đáo riêng biệt cho những viên kem. Không chỉ vậy, bên ngoài món kem Golden Opulence Sundae còn được phủ loại chocolate Amedei Porcelana. Giới đam mê ẩm thực đều biết, đây là loại chocolate trứ danh, đắt tiền nhất thế giới.

Thành phần của ly kem “sang chảnh” này chưa dừng lại ở đó. Ở trên cùng của những viên kem các đầu bếp sẽ đặt lên đó một bát nhỏ đựng một chút trứng cá muối Grand Passion để gia tăng hương vị. Loại nguyên liệu này cũng “không phải dạng vừa” với giá trị lên tới hơn 64 USD (khoảng 1,4 triệu đồng) cho một lạng. Ở khâu cuối cùng để hoàn thành Golden Opulence Sundae, các đầu bếp sẽ bổ sung thêm vào ly kem một bông hoa bằng đường mạ vàng. Ước tính, để làm nên một bông hoa cho ly kem “đại gia” này, các đầu bếp của Serendipity 3 phải mất đến 8 tiếng đồng hồ.

Nhà hàng của những món ăn “đại gia”-2 Ly kem đẳng cấp chỉ giành cho thực khách thượng lưu.

Cách thưởng thức một ly Golden Opulence Sundae cũng rất sang trọng. Bạn sẽ “phải” dùng một chiếc thìa mạ vàng 18 carat. Và giống như chiếc ly pha lê, sau khi ăn xong thực khách có thể mang chiếc thìa này về làm kỷ niệm. Một đặc điểm nữa góp phần làm tăng thêm sự “sang chảnh” cho ly kem này, đó là bạn sẽ phải mất ít nhất 48 tiếng đồng hồ sau khi đặt hàng để có thể được “nhấm nháp” hương vị tuyệt vời của nó.

Sandwich phô mai nướng Quintessential đắt đỏ

Quảng cáo

Không chỉ có món kem Golden Opulence Sundae, nhà hàng còn nổi tiếng với món Sandwich phô mai nướng, được bán với mức giá kỷ lục 214 USD (gần 5 triệu đồng) cho mỗi miếng bánh. Chiếc bánh phômai nướng Quintessential được làm từ hai miếng bánh mì Pháp Pullman lừng danh kẹp ngoài những lát phômai Caciocavallo Podolico được mạ bằng vàng thật, bơ nấm truffle trắng cùng với sốt rượu sâmpanh Dom Perignon.

Nhà hàng của những món ăn “đại gia”-3 Món bánh Sandwich phô mai nướng có tên Quintessentia.

Nếu như bên ngoài là lớp bánh mì được làm cùng rượu sâm panh Dom Perignon cao cấp, được nướng cùng lớp vàng 23 carat. Phía bên trong, bánh sandwich sau đó được nhồi với caciocavallo podolico, một loại phô mai quý hiếm được nhập khẩu từ miền Nam nước Ý có vị giống như một hỗn hợp giữa hai loại phô mai khác là manchego và parmesan. Đây là loại phô mai quý hiếm bậc nhất, chỉ có 25.000 con bò trên thế giới có thể sản xuất ra loại sữa đặc biệt để làm ra loại phô mai này, và cũng chỉ có sản xuất được trong vỏn vẹn hai tháng mỗi năm.

Sau khi được phết bơ lên, bánh mì được quét một lớp gồm hỗn hợp dầu nấm truffle trắng và vảy vàng, giúp làm tăng thêm độ giòn và giúp chiếc bánh thêm lấp lánh. Phần trang trí cuối cùng thuộc về những lát vàng 23K mỏng đến độ ăn được, bọc quanh miếng sandwich để hoàn thiện vẻ đẹp hoàng gia của nó.

Khoai tây chiên xa xỉ nhất thế giới

Và mới đây nhất, món khoai tây chiên với tên gọi Crème de la Crème Pommes Frites được làm từ khoai tây Chipperbec đã được nhà hàng Serendipity 3 giới thiệu tới thực khách. Đầu tiên, khoai tây Chipperbec được chần trong giấm và rượu champagne. Sau đó, các đầu bếp sẽ chiên khoai hai lần trong mỡ ngỗng nguyên chất, không dầu, để chúng được giòn ở bên ngoài và mềm ở bên trong.

Cuối cùng, món ăn được phủ một lớp vụn nấm cục truffle mùa hè thu hái ở vùng Umbria, Italy. Sốt chấm phô may béo ngậy làm từ kem hữu cơ, bơ truffle đen và phô mai nấm cục Thụy Sĩ bào. Cuối cùng, đầu bếp trang trí món ăn bằng bột vàng 23k ăn được. “Truffle là ngôi sao chính ở đây, món khoai này đẫm vị nấm cục,” bếp trưởng Frederick Schoen-Kiewert cho biết. Món ăn có mức giá 200 USD cho một suất.

Nhà hàng của những món ăn “đại gia”-4 Rất nhiều thực khách đã đặt lịch hẹn để được thưởng thức món khoai tây chiên đắt nhất thế giới.

Giống như nhiều nhà hàng khác, Serendipity đã buộc phải đóng cửa trong đại dịch Covid-19, và ông Joe Calderone, giám đốc sáng tạo của nhà hàng, cùng bếp trưởng Schoen-Kiewert nghĩ rằng món khoai tây chiên độc đáo sẽ là một cách tốt để thông báo sự trở lại của nhà hàng. Và đúng là nó đã có tác dụng. Hiện Serendipity đang có một danh sách chờ từ 8 đến 10 tuần cho riêng món khoai tây chiên Crème de la Crème Pommes Frites.

"Serendipity thực sự là chốn vui vẻ. Người ta đến đây ăn mừng, để thoát khỏi hiện thực cuộc sống trong chốc lát và tìm niềm vui. Nhân viên ai cũng hài hước, chúng tôi đã tồn tại gần 67 năm,” ông Calderone nói. "Một năm rưỡi vừa qua là khoảng thời gian khó khăn với tất cả mọi người. Giờ chúng ta cần vui lên”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm