Là một trong những nhân vật văn hóa quan trọng nhất của thế kỷ 20, Michael Jackson không chỉ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp âm nhạc mà còn cả thời trang. Từ phong cách biểu diễn đỉnh cao cho đến những lựa chọn độc đáo khác trong trang phục ngày thường, không nghi ngờ gì nữa, Michael Jackson sở hữu một cặp mắt thời trang chính hiệu! Ông từng làm việc với các nhà thiết kế từ Hedi Slimane khi còn ở Dior, đến Tom Ford, Riccardo Tisci (Givenchy) và John Galliano để sáng tạo ra những vẻ ngoài mang đậm dấu ấn cá nhân của Micheal Jackson trên toàn thế giới. Thậm chí hơn một thập kỷ sau khi ông qua đời, các nhà thiết kế vẫn tiếp tục tìm đến Michael Jackson như một nguồn cảm hứng.

The Letterman Jacket xuất hiện trong MV "Thriller" của Michael Jackson

Là một mặt hàng chủ lực của những năm 80 mang phong cách cổ điển, Letterman Jacket chính là món đồ quan trọng nhất định phải có trong mùa thu. Trong MV "Thriller", Michael Jackson đã mặc một chiếc áo khoác màu đỏ và vàng. Đây hiện là trang phục được tìm thấy trong nhiều bộ sưu tập của các nhà thiết kế từ Louis Vuitton đến Givenchy. Đây cũng là một trong những item định hình phong cách đường phố đương đại nhờ sự giản dị, mát mẻ và thiết thực của nó.

Phong cách Military luôn hiện diện trong tủ đồ của Michael Jackson

Phong cách quân đội chắc chắn là một phần thiết yếu trong tủ quần áo của Michael Jackson trong suốt sự nghiệp của ông.

Trang phục đặc trưng của Michael Jackson là một chiếc áo khoác quân đội kết hợp với quần đen cắt xén đi cùng đôi tất trắng. Phong cách này lấy cảm hứng từ tình yêu của Jackson đối với thời kỳ Phục hưng thế kỷ 16, nơi những bản vẽ mô phỏng lại tất cả những nét đặc trưng của phong cách Baroque của các nhà quý tộc. Vào năm 2016, Beyoncé đã tôn vinh Jackson trong buổi biểu diễn Super Bowl Halftime Show với bộ quần áo quân nhân nổi bật là bản sao chính xác của bộ đồ từng được Michael Jackson mặc trong buổi biểu diễn của chính ông tại Super Bowl năm 1993.

Chiếc mũ phớt Fedora phong cách đặc trưng của Michael Jackson

Một phần đặc trưng cho vẻ ngoài của Michael Jackson một thời là chiếc mũ phớt. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất mà chiếc mũ này "gây thương nhớ" là trong video "Smooth Criminal", nơi Jackson bày tỏ lòng kính trọng đối với thần tượng Fred Astaire bằng cách mặc một bộ trang phục gần giống với vở nhạc kịch "The Band Wagon" năm 1953.

Món phụ kiện nhỏ này từ đó trở thành phong cách đặc trưng của ông và có ảnh hưởng đến nhiều nhạc sĩ khác. Người ta đã thấy Bruno Mars luôn đội một chiếc mũ phớt đặc biệt khi biểu diễn.

Thời trang Michael Jackson thu hút hơn nhờ Sequins & lấp lánh 

Michael Jackson có lẽ chưa bao giờ e ngại đỉnh cao, bởi trong các buổi biểu diễn, ông chỉ mặc áo và áo khoác được đính sequins khiến ông thu hút sự chú ý kể cả khi khán giả ngồi từ những vị trí xa nhất! Giờ đây, 40 năm sau thời hoàng kim của Jackson, vẻ ngoài hấp dẫn của những thiết kế sequins này vẫn sẽ điều đầu tiên giúp bạn nổi bật trong đám đông! Chúng ta dễ dàng nhìn thấy điều đó từ các thiết kế của Celine hay Miu Miu.

Kính đen Aviator phụ kiện không thể thiếu của Michael Jackson

Vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90, người ta hiếm khi thấy Jackson không đeo kính râm. Đặc biệt, phong cách phi công là yếu tố quan trọng đối với ông. Với thấu kính phản chiếu và gọng kính lớn, cặp kính râm này che chắn hoàn toàn đôi mắt của Jackson, tạo nên nét bí ẩn cho ông trong các buổi biểu diễn. Ngày nay, kính phi công luôn được coi là xu hướng kính hàng đầu dành cho những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng.

Găng tay & Bao tay nét đặc trưng đậm chất riêng của vua nhạc Pop Michael Jackson

Trong các video ca nhạc và trên sân khấu, Jackson thường đeo một chiếc găng tay nạm pha lê. Tác phẩm trở nên thể hiện phong cách của ông đến nỗi trong bộ sưu tập Louis Vuitton Men Fall / Winter 2019, Virgil Abloh đã chọn nhấn mạnh thiết kế này để bày tỏ lòng kính trọng đối với huyền thoại âm nhạc. Virgil đã gửi lời mời khách tham gia bằng một chiếc găng tay đặc trưng của Jackson. Trong khi đó, những chiếc áo khoác đơn sắc đính đá của bộ sưu tập gần như là bản sao lấy từ của tủ quần áo của Jackson.

 
Phong cách thời trang trendy của Gigi Hadid khi làm mẹ