Những điểm đáng chú ý tại sự kiện WWDC của Apple

Những điểm đáng chú ý tại sự kiện WWDC của Apple
Apple đã chính thức hé lộ thông tin về một loạt các sản phẩm và dịch vụ sắp phát hành của mình tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu.

Apple đã tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) lần thứ 33 vào 6/6 theo giờ địa phương, tiết lộ thông tin về bản cập nhật mới cho iOS, WatchOS, MacOS và iPadOS, cùng với các bản phát hành phần cứng mới như MacBook Air chip M2…

Dưới đây là những thông báo mới đáng chú ý.

1. iOS 16 sẽ cung cấp các bản cập nhật lớn cho Màn hình khóa, Tin nhắn, Apple Pay…

iphone ios

Apple đã giới thiệu bản cập nhật iOS 16 sắp phát hành và các tính năng hữu ích mới đi kèm.

Với iOS 16, màn hình khóa của iPhone sẽ cung cấp các công cụ tùy biến đa dạng hơn bao gồm các hiệu ứng chiều sâu mới và chỉnh sửa ảnh. Các tiện ích trên màn hình khóa (lock screen) có thể được tùy chỉnh để bạn có thể xem nhanh thời tiết, lịch, báo thức và các ứng dụng khác, trong khi các màn hình khóa khác nhau có thể được tùy chỉnh cho các cài đặt Tiêu điểm khác nhau.

Giờ đây, ảnh có thể được tải lên thư viện ảnh iCloud được chia sẻ, với các chỉnh sửa và thay đổi được đồng bộ hóa trên các thiết bị.

Apple Messages đã nhận được các bản cập nhật đáng chú ý, bao gồm khả năng cho phép người dùng chỉnh sửa tin nhắn mà họ vừa gửi hoặc xóa hoàn toàn chúng khỏi cả hai bên. Tin nhắn có thể được đánh dấu là chưa đọc trong trường hợp bạn không có thời gian để trả lời ngay lập tức và công cụ SharePlay hiện có thể được sử dụng ngay trên màn hình văn bản. 

Các công cụ đọc chính tả mới cho phép bạn di chuyển dễ dàng giữa chính tả và văn bản, trong khi Văn bản trực tiếp trong video có thể được tạm dừng và tự động dịch hoặc chuyển đổi. Safari sẽ giới thiệu Passkeys, nhằm mục đích loại bỏ nhu cầu đăng nhập bằng mật khẩu, trong khi Maps sẽ cung cấp thẻ phương tiện mới cho Wallet, thông báo số dư thấp và tiết lộ tổng chi phí chuyến đi.

Apple Pay sẽ sớm cho phép bạn Thanh toán sau, một tính năng mới chia thanh toán thành bốn đợt mà không có lãi suất hoặc phí. Chìa khóa được lưu trữ trong Apple Wallet có thể được chia sẻ một cách an toàn cho bạn bè và gia đình.

Ứng dụng Home được hướng tới kết nối toàn cầu thông qua khả năng tương thích Matter, liên kết với Google, Amazon và các thiết bị gia đình khác. Các ứng dụng Sức khỏe và Thể dục hiện có các công cụ theo dõi dữ liệu lớn hơn và CarPlay đã được cập nhật để hoạt động trên màn hình của nhiều loại phương tiện.

Kiểm tra an toàn (Safety Check) sẽ cho phép nạn nhân của bạo lực gia đình đặt lại cài đặt quyền riêng tư mới, trong khi các dịch vụ hỗ trợ tiếp cận mới sẽ giúp những người khuyết tật điều hướng tốt hơn trong thế giới xung quanh họ.

2. WatchOS 9 bổ sung các tùy chỉnh theo dõi giấc ngủ và thể dục

Apple Watch

Hệ điều hành WatchOS mới bổ sung các mặt đồng hồ tùy chỉnh, ứng dụng Workout cập nhật, các chỉ số và trải nghiệm đào tạo nâng cao, v.v.

Quảng cáo

Mặt đồng hồ mới bao gồm lịch âm và bản đồ Thiên văn học có bản đồ sao mới cùng dữ liệu đám mây hiện tại.

Ứng dụng Workout đã được cập nhật để cung cấp các số liệu lớn hơn để đo hiệu suất và giờ đây người dùng có thể xây dựng các bài tập tùy chỉnh thông qua ứng dụng để đạt được nhịp tim, nhịp độ hoặc nhịp điệu mục tiêu.

Đồng hồ cũng cung cấp thông tin chi tiết về giấc ngủ, bao gồm theo dõi các giai đoạn ngủ của người dùng và có thể theo dõi nhịp tim không đều để phát hiện các vấn đề tiềm ẩn. 

Lịch uống thuốc của người dùng có thể được theo dõi tốt hơn thông qua ứng dụng và có thể thiết lập lời nhắc để đảm bảo việc sử dụng thuốc đầy đủ, đúng thời điểm.

3. MacBook Air được tân trang lại và trang bị chip M2 hoàn toàn mới

macbook

MacBook Air phiên bản mới sẽ có trọng lượng 1,2 kg và mỏng 0,44 inch. Thiết bị lựa chọn màu sắc, với tên gọi “midnight”, “space gray”, “silver” và “starlight”. Thiết bị sẽ có màn hình Liquid Retina 13,6 lớn hơn, camera FaceTime 1080p, hệ thống âm thanh bốn loa và thời lượng pin lên đến 18 giờ khi sử dụng bộ sạc MagSafe.

Macbook Air được trang bị chip M2, với hiệu suất ấn tượng cho phép máy tính hoạt động mà không cần quạt và nhanh hơn gần 40% so với thế hệ trước - chip M1. 

MacBook Pro 13 inch cũng đã được cập nhật chip M2 và cung cấp bộ nhớ lên đến 24GB.

4. MacOS Ventura giới thiệu các tính năng mới như Trình quản lý sân khấu và Continuity Camera

macos ventura

Trình quản lý sân khấu có khả năng tự động sắp xếp các ứng dụng và cửa sổ đang mở để điều chỉnh không gian làm việc kỹ thuật số của bạn và sắp xếp các nhóm các cửa sổ và ứng dụng cụ thể lại với nhau cho các tác vụ nhất định. Tính năng Continuity Camera cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng iPhone làm webcam và giờ đây người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi FaceTime giữa các thiết bị.

Safari cũng đã được cải tiến với các Nhóm tab được chia sẻ để bạn bè và gia đình cộng tác trong thời gian thực.

5. iPad OS 16 cho phép người dùng liên kết với toàn bộ màn hình bên ngoài

ipad

iPad OS cũng thêm Trình quản lý giai đoạn vào danh sách các tính năng và ứng dụng Freeform mới tạo ra một khung linh hoạt để cộng tác với những người dùng khác trên iPad.

Thư viện ảnh được chia sẻ và kiểm soát bảo mật nâng cao cũng đã được bổ sung, trong khi ứng dụng Thời tiết cuối cùng cũng có mặt trên iPad. Hỗ trợ đầy đủ màn hình bên ngoài cho phép người dùng kết nối tối đa bốn ứng dụng trên iPad và bốn ứng dụng trên màn hình ngoài.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm