Những điểm đến du lịch xanh tuyệt đẹp ở Việt Nam

Hòa mình vào những địa điểm du lịch xanh tuyệt đẹp của Việt Nam, nơi bạn có thể trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên, các tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống. Cùng khám phá những địa điểm dưới đây nhé!

Sa Pa - Lào Cai

Sa Pa là một thị trấn miền núi yên tĩnh nằm ở tỉnh Lào Cai, phía Tây Bắc của Việt Nam. Sa Pa được biết đến với khung cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh mướt, thác nước ngoạn mục, và cả những con đường mòn uốn lượn. Nếu nói về Sa Pa chắc chẳng câu chữ nào có thể diễn tả được hết sự quyến rũ và ngây ngất lòng người mà mảnh đất nơi Tây Bắc tổ quốc này đem lại cho du khách.

Du lịch xanh tại Việt Nam

Hoa mai anh đào tại đồi chè Ô Long Sa Pa.

Nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ và ruộng bật thang trải dài miên mang, Sa Pa là điểm đến nổi tiếng của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây mệnh danh là “xứ sở sương mù”, mỗi mùa đều đẹp theo một cách riêng.

Du lịch xanh tại Việt Nam
Du lịch xanh tại Việt Nam

Đến Sa Pa, du khách không thể bỏ qua một số địa điểm như thác Bạc, 2 điểm du lịch cộng đồng xã Tả Phìn và thôn Sín Chải (xã San Sả Hồ), thôn Má Tra (xã Sa Pả), núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, vườn hoa hồng cổ Sapa, vườn hồng Mộng Mơ Sapa, thung lũng Mường Hoa, thung lũng rừng già, suối Vàng - thác Tình Yêu và vườn đá Tả Phìn...

Hồ Na Hang - Tuyên Quang

Hồ thủy điện sinh thái Na Hang tọa lạc trên dòng sông Gâm, thuộc thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp, sơn thủy hữu tình được kiến tạo bởi hai con sông lớn là sông Gâm và sông Năng cùng dãy núi Pác Tạ hùng vĩ với 99 ngọn. Chính vì thế, du khách khi đến Na Hang sẽ được ngắm nhìn bức tranh thủy mặc mà thiên nhiên tạo nên giữa non cao đại ngàn.

Du lịch xanh tại Việt Nam

Hồ thủy điện sinh thái Na Hang tọa lạc trên dòng sông Gâm, thuộc thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Na Hang còn có văn hóa đặc sắc và phong phú khi có 12 dân tộc đang sinh sống tại đây. Các dân tộc ở Na Hang đã tạo nên một kho tàng văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc với những làn điệu then, sli, lượn... cùng với tiếng đàn tính, tiếng khèn mê hoặc lòng người.

Du lịch xanh tại Việt Nam
Du lịch xanh tại Việt Nam

Đến với Na Hang, du khách có thể lựa chọn nhiều địa điểm để ghé thăm và trải nghiệm như: Núi Pác Tạ, đền Pác Tạ, núi Cọc Vài, vách đá Nàng Tiên, Ngầm Núi Đôi, thác Khuổi Nhi hay những thung lũng hoa lê, hoa mận nở trắng xóa núi rừng và trải nghiệm thú vị không kém là trekking trong rừng già nguyên sinh thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang.

Phố cổ Hội An - Quảng Nam

Phố cổ Hội An nằm bên bờ sông Thu Bồn hiền hòa chảy qua những năm tháng lịch sử và dòng văn hóa lâu đời. Dù cuộc sống đã hiện đại hơn xưa nhưng Hội An vẫn giữ được những nét đẹp mộc mạc, giản dị bởi những ngôi nhà tường vàng mang vẻ đẹp cổ kính đặc trưng.

Quảng cáo
Du lịch xanh tại Việt Nam

Phố cổ Hội An nằm bên bờ sông Thu Bồn hiền hòa chảy qua những năm tháng lịch sử và dòng văn hóa lâu đời.

Du lịch xanh tại Việt Nam
Du lịch xanh tại Việt Nam

Đến Hội An không chỉ được đắm mình trong vẻ đẹp bình dị của phố cổ, du lịch phố cổ Hội An còn là điểm đến thân thiện với môi trường, các làng nghề đa dạng như làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, rừng dừa nước Cẩm Thanh... các loại hình sinh thái, nghĩ dưỡng, homestay đều chú trọng, hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Côn Đảo - Bà Rịa, Vũng Tàu

Côn Đảo là thiên đường nghỉ dưỡng mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, mặt nước pha lê xanh ánh lên những vách đá granite sừng sững trải dọc theo bãi biển. Khi thủy triều xuống làm lộ thiên dải cát trắng mịn, nước xanh mát, khung cảnh thiên nhiên trở nên thơ mộng, hữu tình.

Du lịch xanh tại Việt Nam
Du lịch xanh tại Việt Nam

Côn Đảo còn giữ một vị trí đặc biệt trong lịch sử Việt Nam với nhiều câu chuyện hào hùng của các thế hệ cha anh. Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương khắc ghi mãi câu chuyện về Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh cùng hàng chục ngàn anh hùng, liệt sĩ đã đấu tranh cho hòa bình dân tộc. Đến đây, du khách có thể viếng mộ của các vị anh hùng trong đêm và cảm nhận sâu sắc về sự linh thiêng của vùng đất này.

Du lịch xanh tại Việt Nam

Côn Đảo không chỉ là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng, mà nơi đây còn là thiên đường nghỉ dưỡng mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ.

Đến Côn Đảo, sau khi khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tìm hiểu lịch sử, du khách có thể trải nghiệm ẩm thực biển và đặc biệt là mứt hạt bàng - món ăn làm từ hạt của cây luôn vươn mình mạnh mẽ, che chắn cho đảo yên bình và là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của người Côn Đảo.

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất Cần Thơ nằm trên trục chính của dòng sông Hậu, thuộc địa phận quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Chợ nổi Cái Răng là loại hình chợ độc đáo và đặc trung của vùng đồng bằng sông Cửu Long, bức tranh của những chiếc ghe chở đầy nông sản, tiếng chào mời của thương lái cùng sự thật thà chất phát tại đây chắc chắn sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, muốn tìm hiểu về văn hóa miền sông nước.

Du lịch xanh tại Việt Nam
Du lịch xanh tại Việt Nam

Du khách sẽ không thể nào quên cảm giác ngồi trên chiếc ghe nhỏ lênh đênh trên dòng nước, thưởng thức ẩm thực đậm chất miền Tây, uống ly cà phê buổi sáng sớm và mua những loại trái cây tươi khi đến đây. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm phát triển với các dự án du lịch xanh qua các hoạt động xây dựng mô hình thu gom rác thải trên sông, đảm bảo trật tự, mỹ quan, an toàn khi tham gia giao thông đường thủy.

Du lịch xanh tại Việt Nam

Đến chợ nổi Cái Răng, thưởng thức một nét văn hóa của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Theo vntravel.org.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm