Những điều cần biết về Met Gala 2021

Những điều cần biết về Met Gala 2021
Met Gala – sự kiện thời trang thường niên lớn nhất hành tinh – chính thức trở lại. Sự kiện thời trang này được diễn ra trong hai tuần tới với quy mô vô cùng hoành tráng cũng như có nhiều thay đổi lớn do ảnh hưởng của đại dịch.

Đêm dạ hội dành cho người nổi tiếng Met Gala là một trong những sự kiện được mong đợi nhất hàng năm. Đây là sự kiện gây quỹ thường niên cho Viện trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, Mỹ. Anna Wintour là thành viên chủ trì buổi dạ tiệc từ năm 1995. Theo truyền thống, sự kiện này được tổ chức thường niên vào thứ hai đầu tiên của tháng 5. Tuy nhiên, năm nay, nó đã bị hoãn lại do đại dịch Covid-19.

Những điều cần biết về Met Gala 2021 Người chủ trì sự kiện thường niên Met Gala – bà Anna Wintour.

Là “đêm diễn thời trang lớn nhất hàng năm”, Met Gala sẽ đón chào hàng loạt khách mời trong danh sách của Anna Wintour gồm các ngôi sao đình đám, nhà sáng tạo trẻ, chính trị gia nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp thời trang. Không chỉ là một bữa tiệc sang trọng hay một buổi tối phúc lợi tạo ra phần lớn kinh phí của Viện Trang phục, sự kiện Met Gala còn nhằm tôn vinh các thành tựu thời trang trong năm.

Mỗi năm, sự kiện đều có quy định riêng về màu sắc, chủ đề và khách mời phải ăn mặc phù hợp. Bất cứ ai ở Hollywood cũng có thể tham dự và đó được xem là thảm đỏ hoành tráng nhất trong năm. Dresscode của triển lãm Met Gala 2021 sẽ tập trung vào khái niệm thời trang Hoa Kỳ.

Những điều cần biết về Met Gala 2021-2 Người nổi tiếng cần tuân theo chủ đề trang phục tại Met Gala.

Tại mùa Met Gala 2021, Andrew Bolton – nhà giám tuyển nghệ thuật tại Viện bảo tàng mỹ thuật Metropolitan – tiết lộ triển lãm thời trang năm nay sẽ khai thác các góc độ thời trang đa sắc màu của Hoa Kỳ, liên kết với những sự kiện chính trị Mỹ thời gian qua bằng 2 buổi triển lãm Met Gala khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có đến hai thảm đỏ thời trang xa hoa bậc nhất đang chờ đợi các tín đồ thời trang khắp nơi trên thế giới thời gian tới.

Quảng cáo

Hai show triển lãm thời trang đang được trông đợi nhất hiện nay dự kiến được tổ chức theo hai hình thức. Sự kiện đầu tiên được cho là một phiên bản “thân mật” sẽ được tổ chức vào ngày 13/9/2021 và sự kiện thứ hai có quy mô lớn hơn sẽ diễn ra vào ngày 2/5/2022. Năm nay, Met Gala vẫn sẽ tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch COVID-19 và số lượng người tham dự sẽ do chính phủ quy định.

Những điều cần biết về Met Gala 2021-3 Thông báo về sự trở lại của Met Gala 2021 trên trang Instagram của Viện Trang phục Mỹ

Buổi triển lãm hai phần được tổ chức nhằm tôn vinh sự phục hưng của nền thời trang thế kỷ 20 và 21 của Hoa Kỳ. Phần đầu tiên của triển lãm mang tên “In America: A Lexicon of Fashion” (tạm dịch: “Thuật ngữ thời trang trong từ điển Mỹ”) sẽ ra mắt từ ngày 18/9/2021 đến 5/9/2022 để kỷ niệm 75 năm thành lập Viện Trang phục cũng như khám phá khái niệm hiện đại của thời trang Mỹ. Được biết, show triển lãm đầu tiên này thể hiện các khía cạnh khác nhau của cảm xúc và ý nghĩa của “hạnh phúc” trong văn hóa xứ sở cờ hoa.

Phần triển lãm thứ hai mang tên “In America: An Anthology of Fashion” (tạm dịch: “Bộ sưu tập thời trang của Mỹ”) sẽ diễn ra vào ngày 5/5/2022 và kéo dài đến ngày 5/9/2022. Với sự mệnh khám phá thời trang Hoa Kỳ bằng việc mang đến những câu chuyện kể về bề dày lịch sử của nền thời trang, triển lãm tôn vinh các giá trị di sản thời trang đồ sộ của nam và nữ từ thế kỷ 18 đến nay. Đó không chỉ là những câu chuyện kể về sự thay đổi của nền thời trang qua nhiều thập kỷ mà còn khai phá những bỏ ngỏ trong lịch sử thời trang Hoa Kỳ để làm chất liệu cho những xu hướng thời trang tương lai.

Theo nguồn tin riêng từ hãng tin PageSix, vị trí dẫn chương trình năm nay đang được Ban tổ chức của Met Gala dành cho nhà thơ Amanda Gorman và Chủ tịch Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Mỹ Tom Ford.

Những điều cần biết về Met Gala 2021-4 Nữ nhà thơ Mỹ Amanda Gorman (Ảnh: Getty Images) Những điều cần biết về Met Gala 2021-5 Chủ tịch Hội đồng Nhà thiết kế Mỹ – Tom Ford (Ảnh: CFDA)
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm