Những khung giờ “vàng” chăm sóc da mà bạn cần biết

Những khung giờ “vàng” chăm sóc da mà bạn cần biết
Không chỉ cơ thể mới có đồng hồ sinh học mà ngay cả làn da của bạn cũng vậy, Vì thế để có thể chăm sóc da hiệu quả nhanh chóng và tối ưu, các chị em cũng cần nắm rõ những khung giờ hoạt động của da.

Nếu chăm sóc da ngay từ khi còn trẻ, phụ nữ sẽ dễ dàng sở hữu cho mình làn da khỏe mạnh và chậm lão hóa. Ngược lại một làn da bị bỏ bê, ít chăm sóc thì nguy cơ bị lão hóa càng sớm, khi đó việc chăm sóc, phục hồi cho da sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên muốn chăm da đẹp khỏe chị em cần phải có những hiểu biết nhất định về cách thức chăm da, sản phẩm chăm da, bí quyết chăm da cũng như thời điểm chăm da thích hợp để làn da được phát huy tất cả những ưu điểm vốn có của nó.

Những khung giờ “vàng” chăm sóc da mà bạn cần biết Việc biết rõ làn da của mình sẽ giúp bạn chăm sóc đúng cách, phù hợp và phát huy hết công dụng của mỹ phẩm.

Bỏ qua các công thức hay bí quyết chăm da vốn đã được nói quá nhiều, chị em cần để tâm đến một vấn đề cốt yếu giúp việc chăm sóc dưỡng da đạt hiệu quả tối ưu gấp nhiều lần đó là thời điểm chăm da.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, để chăm da đạt hiệu quả nhiều lần so với bình thường thì sẽ có 6 khung giờ chuẩn mà chị em nên đầu tư chăm dưỡng. Bên cạnh đó cũng lưu ý có 1 thời điểm nhất định chị em tuyệt đối không nên skincare cho da vì chẳng khác gì hại da thêm xấu. Vậy 6 thời điểm chăm da tốt nhất này là những khung giờ nào?

Từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng

Trong cơ thể của mỗi người đều sẽ có hóc môn Adrenaline – là một loại hóc môn gây căng thẳng. Khi cơ thể được ngủ nghỉ vào mỗi tối, hóc môn Adrenaline này sẽ giảm xuống và khi bạn thức dậy thì chúng sẽ tăng lên, từ đó cơ thể bị kích thích sản sinh ra nhiều bã nhờn hơn, làm các lỗ chân lông bị bí tắc. Do đó sau khi làm thật sạch mặt vào buổi sáng để loại bỏ hết các tạp chất, bạn hãy sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm để cung cấp thêm độ ẩm cần thiết. Điều này sẽ làm da mềm mại hơn bởi vì lúc này các tế bào da rất dễ hấp thụ nước và độ ẩm từ môi trường.

Những khung giờ “vàng” chăm sóc da mà bạn cần biết-2 8 giờ là khung giờ tuyệt đối không được bỏ qua việc bôi kem chống nắng cho da.

Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa

Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa là lúc các tuyến bã nhờn trên da mặt sẽ bắt đầu hoạt động mạnh hơn, tiết ra nhiều lượng chất nhờn, nhất là khu vực cùng chữ T. Do đó vào thời gian này bạn sẽ tẩy trang lớp trang điểm hiện tại, bởi nếu không sẽ làm lớp mỡ, lớn chất béo và lớp trang điểm chưa được làm sạch kết hợp với nhau tạo sự tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá. Đây cũng là thời điểm chất giảm đau (endorphins) trong cơ thể hoạt động ở mức cao nhất nên bạn có thể thực hiện tẩy lông.

Những khung giờ “vàng” chăm sóc da mà bạn cần biết-3 Trong khoảng thời gian nửa ngày này, chị em nên tập trung loại bỏ bớt lớp trang điểm trên da mặt để da trở nên thông thoáng hơn.

Từ 4 giờ chiều đến 6 giờ chiều

Cũng giống như thời điểm từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa, vào lúc từ 4 đến 6 giờ chiều sẽ là thời điểm mà làn da của bạn tiết nhiều các dầu nhờn gấp đôi so với các khung giờ khác. Lúc này nội tiết tố androgen (nội tiết tố sinh dục nam) sẽ bắt đầu tăng cao hơn trong ngày. Vì thế bạn hãy sử dụng giấy thấm dầu, xịt khoáng và giữ da mặt sạch để ngăn ngừa mụn hình thành, phát triển.

Quảng cáo

Thời điểm này cũng là lúc hệ tuần hoàn hoạt động mạnh mẽ hơn, lượng oxy trong máu tăng lên, cơ thể sẽ hấp thu được các dưỡng chất từ bên ngoài hiệu quả nên thời điểm này các bạn nữ nên đến các spa để chăm sóc da.

Những khung giờ “vàng” chăm sóc da mà bạn cần biết-4 Chị em đừng quên sử dụng xịt khoáng để cấp nước cho da tức thời, giúp da hấp thụ độ ẩm hiệu quả nhất.

Từ 8 giờ đến 10 giờ tối

Công đoạn chăm da vào khoảng thời gian này chị em cần làm bao gồm tẩy trang, dùng sữa rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng để da được tăng cường tuần hoàn máu, giúp da săn chắc hơn.Đây là khung giờ vàng để chăm sóc da với các sản phẩm tái tạo, chứa collagen, chất làm trắng...

Những khung giờ “vàng” chăm sóc da mà bạn cần biết-5 Đây là thời điểm thích hợp để dưỡng da ban đêm.

Từ 10 giờ đêm trở đi

Từ 10 giờ đêm đến 5 giờ sáng là thời điểm cơ thể cũng như tế bào da bắt đầu bước vào lúc nghỉ ngơi và phục hồi tái tạo sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, cũng như sau khi tiếp xúc với nhiều tác động tiêu cực từ môi trường. Vì thế đây cũng là thời điểm da hấp thụ các dinh dưỡng và lượng chất trong các mỹ phẩm ban đêm tốt nhất. Việc chăm sóc da vào thời gian này sẽ giúp mỹ phẩm phát huy hết tác dụng và làn da của bạn sẽ khỏe mạnh hơn vào sáng hôm sau.

Những khung giờ “vàng” chăm sóc da mà bạn cần biết-6 Mọi qui trình dưỡng da nên kết thúc trước khi chúng ta đi ngủ khoảng 30-60 phút, lúc này các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da rất tốt, chị em nên thực hiện đúng và đủ nhé.

Những lưu ý khi thoa kem dưỡng da hiệu quả nhất

Làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng da

  • Bước 1: Bạn rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn và vệ sinh các dụng cụ rửa mặt. Sau đó dùng nước ấm làm ướt mặt để lỗ chân lông giãn ra, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ.
  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra giữa lòng bàn tay và tạo bọt. Tiếp theo, dùng bọt sữa rửa mặt thoa khắp mặt.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông. Thực hiện khoảng 1 phút. Nhớ thực hiện lâu hơn ở vùng chữ T bởi khu vực này tiết nhiều bã nhờn nhất.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc quá trình.
  • Bước 5: Sau rửa mặt trước 1 phút bạn nên dùng ngay toner nước hoa hồng để làm lỗ chân lông được thông thoáng, da không căng rát.

Thoa kem dưỡng da khi da còn ẩm

Kem dưỡng da tốt nhất phải được thoa khi da mặt của bạn vẫn còn đang ướt. Tức là khi vừa rửa mặt xong, đừng vội lau khô làn da của bạn mà hãy thoa kem dưỡng ẩm càng sớm càng tốt. Bạn dùng khăn mềm thấm qua nước trên mặt là đủ. Điều này sẽ giúp da được khóa ẩm, ngăn làn da của bạn không bị mất nước và phát huy tối ưu khả năng bảo vệ, chăm sóc da của kem dưỡng ẩm. Bạn cũng nên lưu ý rằng ngay cả khi dùng toner sau bước rửa mặt thì ngay lập tức, bạn cần thoa kem dưỡng da chứ đừng đợi đến khi làn da trở nên khô cong.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm