Những lợi ích bất ngờ của quả mọng đối với làn da

Những lợi ích bất ngờ của quả mọng đối với làn da
Quả mọng có chứa nhiều hợp chất thiên nhiên nên rất lợi ích cho sức khỏe tim mạch, chống lão hóa, nuôi dưỡng da,... Bên cạnh đó, vì thu hoạch được quanh năm nên quả mọng có thể trở thành một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống mỗi ngày.

Quả mọng (hay quả berry) là tên gọi chung cho các loại trái cây như dâu tây, việt quất, mâm xôi,... có vị chua ngọt, thường được ăn trực tiếp, làm nước ép hoăc chế biến với bánh, tráng miệng hoặc salad. Quả mọng có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin tự nhiên giúp hỗ trợ và cải thiện sức khoẻ cơ thể.

Thúc đẩy lưu thông máu

Chế độ ăn chứa nhiều quả mọng sẽ giúp cho sức khỏe tim mạch và tuần hoàn máu tốt hơn. Tim bơm máu đi khắp cơ thể để cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào, cũng như loại bỏ chất thải từ chúng. Da cũng chúng ta thường chịu tác động từ môi trường bên ngoài, do vậy chất dinh dưỡng và oxy từ bên trong giúp chữa lành các tổn thương trên da.

Với khoảng 200g quả mọng mỗi ngày, cơ thể có thể cải thiện được khả năng vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến da và các tế bào khác, cho phép luân chuyển tế bào nhanh hơn và hiệu quả hơn, mang đến một làn da khỏe mạnh hơn.

quả mọng

Bổ sung collagen

Quả mọng chứa nhiều anthocyanin hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen. Trong một số nghiên cứu, việc thoa anthocyanin từ quả mọng lên da còn có thể làm giảm sự phân hủy collagen và tăng sản xuất collagen tổng thể.

Quảng cáo

200g quả mọng cung cấp 16% và 19% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho mỗi người. Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen và hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi bị hư tổn.

Giảm viêm mụn trứng cá

Quả mọng có vị ngọt tự nhiên là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cùng carbohydrate glycemic thấp, có liên quan đến việc giảm viêm nhiễm do mụn trứng cá.

Mặc dù không có nghiên cứu trực tiếp nào kết nối quả mọng với việc giảm mụn trứng cá, nhưng một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa và chất xơ đều có ích cho việc điều trị mụn và duy trì làn da khoẻ mạnh.

berry

Giúp chữa bệnh chàm khô và viêm da

Bệnh vẩy nến và bệnh chàm đều là tình trạng viêm da biểu hiện dưới dạng các mảng ngứa, da đổi màu. Một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa đóng một vai trò trong việc giảm bùng phát bệnh vẩy nến và bệnh chàm bằng cách giảm căng thẳng oxy hóa. Và quả mọng là nguồn dinh dưỡng có chứa nhiều chất chống oxy hoá.

Ngăn ngừa lão hoá sớm

Bởi giàu chất chống oxy hóa tự nhiên, quả mọng có thể hỗ trợ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào. Đặc biệt, chúng chứa nhiều hợp chất thực vật được gọi là anthocyanins, có đặc tính chống oxy hóa mạnh và tạo cho quả mọng màu xanh tím tự nhiên. Một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa, (có trong quả mọng) giảm dấu hiệu lão hóa và cải thiện chất lượng da.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm