Những lợi ích của sữa tươi đối với sức khoẻ người lớn

Những lợi ích của sữa tươi đối với sức khoẻ người lớn
Sữa tươi rất giàu canxi và các dưỡng chất và các loại vitamin như: vitamin D, vitamin K, phốt pho, magiê… Uống sữa tươi đều đặn hàng ngày sẽ giúp cân, giảm mệt mỏi, tăng khả năng hấp thu, ngăn ngừa loãng xương, ...

Ngăn ngừa các các bệnh về tim mạch

Để có thể giảm từ 15-20% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch thì bạn nên uống khoảng 0.5 lít sữa tươi mỗi ngày. Bởi vì hàm lượng các protein dồi dào có trong sữa tươi có công dụng giúp làm giảm huyết áp và tăng cường hoạt động của các mạch máu cũng như hệ tim mạch.

Giúp xương chắc khoẻ

sữa tươi

Sữa tươi chứa hàm lượng canxi và vitamin D cao - những thành phần quan trọng giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh ở trẻ em cũng như giúp làm giảm các nguy cơ loãng xương ở người lớn.

Cải thiện sức khoẻ răng miệng

Hàm lượng canxi trong sữa tươi là thành phần cần thiết để giúp răng phát triển tốt hơn. Nếu bạn muốn mình sở hữu một hàm răng chắc khỏe, không sâu răng, tránh các bệnh về răng thì hãy tập cho mình thói quen uống sữa tươi mỗi ngày.

Quảng cáo

Ngủ ngon

sữa tươi

Đối với những ai đang bị mất ngủ, khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc thì hãy uống 1 ly sữa tươi ấm trước khi đi ngủ nhé! Thành phần axit amin Trytophan sẽ tạo ra chất giúp kích thích giấc ngủ của bạn đến nhanh hơn và đồng thời, giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Giảm cân

Khi đang có nhu cầu giảm cân, giữ dáng mà không có thời gian để chuẩn bị nước quả detox thì bạn có thể thay vào đó bằng sữa tươi. Theo nhiều nhà khoa học, sữa tươi có tác dụng giúp bạn kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể hiệu quả hơn, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như giúp ngăn chặn không cho mỡ thừa tích tụ.

sữa tươi

Đẹp da

Trong sữa tươi có chứa nhiều chất chống oxy hóa như: vitamin E, beta-carotene mang đến nhiều lợi ích giúp trẻ hóa làn da, đặc biệt chị em phụ nữ có thể dùng sữa tươi để đắp mặt, hay tắm để kéo dài tuổi thọ làn da.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm