Những lợi ích của vitamin C trong quy trình làm đẹp

Cùng với kem chống nắng và retinol, bất kỳ bác sĩ da liễu nào cũng sẽ khuyên rằng vitamin C là thực sự cần thiết cho quy trình chăm sóc da - bất kể trên loại da nào.

Serum vitamin C từ lâu vốn là một trong những sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất vì một lý do: nó thực sự có hiệu quả. Điều gì làm cho vitamin C trở nên tuyệt vời như vậy? Vitamin C giúp điều trị một số vấn đề về da phổ biến như vết thâm, nếp nhăn và kết cấu da không đồng đều. Tuy nhiên, mặc dù vitamin C rất tốt, nhưng bạn sẽ chỉ thấy kết quả khi biết sử dụng đúng cách. Và cũng giống như bất kỳ thành phần chăm sóc da nào khác, nó đi kèm với một số điều nên và không nên làm.

Vitamin C có lợi cho da như thế nào?

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, vô hiệu hóa các gốc tự do (free radical) - nguyên nhân làm dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm, bao gồm cả nếp nhăn và chân chim. Hoạt động chống oxy hóa của vitamin C bảo vệ da khỏi các tổn thương do tia UV gây ra bởi, ngăn ngừa quá trình lão hóa nhanh và ung thư da. Bên cạnh đó, vitamin C cũng tăng cường độ săn chắc bằng cách điều chỉnh sản xuất collagen trên da.

Chất chống oxy hóa có trong vitamin C cũng được sử dụng để điều trị các đốm thâm và cải thiện sắc tố. Vitamin C có tác dụng làm sáng da vì nó can thiệp vào các enzym có trong quá trình sản xuất melanin.

Nên bổ sung vitamin C vào quy trình làm đẹp của mình như thế nào?

Trước hết, có rất nhiều dạng của vitamin C. Acid ascorbate và ascorbic là những dạng chất chống oxy hóa có trong tự nhiên, trong khi natri ascorbyl phosphate là một dạng vitamin C tổng hợp, ổn định, hòa tan trong nước được sản xuất để sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da.

Khi mua sản phẩm chăm sóc da vitamin C, hãy ghi nhớ những điều sau: Acid L-ascorbic có lợi và hiệu quả nhất trong tất cả các dạng. Tuy nhiên, nếu mụn trứng cá cũng là một trong những nỗi lo của bạn, thì natri ascorbyl phosphate có hiệu quả trong việc điều trị mụn khi được sử dụng ở nồng độ 1% và 5% cũng như có thể kết hợp vào quy trình chăm sóc da có sản phẩm chứa benzoyl peroxide. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm vitamin C thẩm thấm sâu vào trong da, hãy chọn loại có chứa tetrahexyldecyl ascorbate tan trong dầu, một dẫn xuất của axit L-ascorbic.

Nói chung, serum là loại sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C phổ biến và thông dụng nhất, nhưng vitamin C cũng được tìm thấy trong kem dưỡng ẩm. Bạn có thể trộn một vài giọt serum vitamin C vào kem dưỡng ẩm thông thường để tăng cường chất chống oxy hóa.

Các tác dụng phụ của việc sử dụng vitamin C là gì?

Trừ khi bạn bị dị ứng trực tiếp, vitamin C nhìn chung là một thành phần an toàn cho mọi loại da sử dụng. Tuy nhiên, có một số thành phần bạn không nên dùng chung với vitamin C. Sử dụng vitamin C và retinol cùng nhau có thể gây kích ứng và làm mất tác dụng của các thành phần, khiến chúng không đem lại hiệu quả. Tương tự đối với các acid AHA và BHA tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn có thể thấy một số sản phẩm vitamin C có chứa các thành phần này ở nồng độ thấp. Retinoids, Retinols, AHA và BHA không nên trộn lẫn với vitamin C vì hiệu quả của chúng có thể bị giảm bởi chúng hoạt động tối ưu nhất trong từng môi trường có độ pH khác nhau. Đó là lý do tại sao nhiều bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng vitamin C vào buổi sáng và dành các sản phẩm retinol riêng biệt để sử dụng buổi tối.

Một lưu ý cuối cùng: Mặc dù vitamin C được ca ngợi rất nhiều, nhưng nó lại nổi tiếng dễ hỏng và có mùi khó chịu. Do vậy, hãy chú ý bảo quản sản phẩm của bạn trong môi trường thoáng mát và kiểm tra HSD và kết cấu của tinh chất trước khi thoa lên mặt (serum vitamin C thường sẽ ngả màu khi bị hỏng).

Quảng cáo

Một số sản phẩm serum vitamin C

Skinceuticals Ferulic C E

Skinceuticals Ferulic C E Skinceuticals Ferulic C E giá 166 USD (3,8 triệu VNĐ).

Được yêu thích bởi các bác sĩ da liễu, biên tập viên làm đẹp và những người đam mê chăm sóc da, sản phẩm serum từng đoạt giải thưởng này bao gồm hỗn hợp vitamin C và axit ferulic bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa bao gồm nếp nhăn, chân chim và vết thâm.

Tatcha Violet-C Brightening Serum 20% Vitamin C + 10% AHA

Tatcha Violet-C Brightening Serum 20% Vitamin C + 10% AHA Tatcha Violet-C Brightening Serum 20% Vitamin C + 10% AHA giá 88 USD (2 triệu VNĐ).

Ngoài vitamin C làm sáng da, 10% acid trái cây AHA còn nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho một làn da mịn màng hơn.

La Roche-Posay Pure Vitamin C Face Serum

La Roche-Posay Pure Vitamin C Face Serum La Roche-Posay Pure Vitamin C Face Serum giá 40 USD (1 triệu VNĐ).

Với việc bổ sung acid salicylic, serum vitamin C của La Roche-Posay giúp ngăn ngừa mụn đồng thời làm mờ sẹo thâm cũ.

L'Oréal Paris Revitalift Derm Intensives 10% Vitamin C Concentrate

L'Oréal Paris Revitalift Derm Intensives 10% Vitamin C Concentrate L'Oréal Paris Revitalift Derm Intensives 10% Vitamin C Concentrate giá 20 USD (500 nghìn VNĐ)

Một trong những ví dụ cho thấy bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để có được một sản phẩm vitamin C hiệu quả. Với 10% vitamin C tinh khiết, serum giúp giảm thiểu sự gia tăng sắc tố trên da.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm