Những món ăn đón năm mới của phương Tây

Những món ăn đón năm mới của phương Tây
Mỗi quốc gia sẽ có những món ăn truyền thống chào đón năm mới khác nhau và các nước phương Tây cũng không ngoại lệ. Hãy cùng điểm qua những món ăn đặc biệt này nhé!

Bắc Âu: Bánh tháp Kransekage

kransekage

Đây là món ăn đặc biệt thường xuất hiện trong bàn tiệc năm mới của một số quốc gia Bắc Âu như Na Uy và Đan Mạch. Chiếc bánh nhiều lớp được xếp chồng lên nhau tạo thành hình tháp và trang trí thêm bơ, socola hoặc kem tươi… kết hợp cùng một ly rượu vang đỏ quả thật là tuyệt vời.

Hy Lạp: Bánh Vasilopita

Vasilopita

Đây là loại bánh truyền thống thường được người Hy Lạp ăn vào mỗi dịp lễ lớn. Vasilopita được làm từ bột mì, bơ, sữa và trứng và một “nguyên liệu” vô cùng độc lạ - đó là một đồng xu được đặt vào giữa miếng bánh. Nếu ai ăn trúng miếng có đồng xu thì người đó sẽ có được may mắn suốt năm.

Nước Ý: Xúc xích Cotechino con Lenticchie

Quảng cáo

Cotechino con Lenticchie

Người Ý có phong tục ăn tiệc giao thừa với món xúc xích Cotechino con Lenticchie. Bởi theo quan niệm của người Ý, đây là món ăn đại diện cho may mắn và tiền bạc, vì vậy việc thưởng thức xúc xích Cotechino con Lenticchie thái lát ăn kèm đậu lăng như một lời chúc mọi điều tốt lành đến với bản thân và gia đình.

Mỹ: Hoppin' John

Hoppin John

Hoppin’ John - sự kết hợp của ẩm thực châu Phi và Tây Ấn - là một trong những đặc sản lâu đời được người dân miền Nam nước Mỹ yêu thích. Họ cho rằng ăn Hoppin' John sẽ mang lại thật nhiều may mắn cho cả năm. Đặc biệt với những người nông dân, món ăn này còn tượng trưng cho vụ mùa bội thu.

Mexico: Tamales

Tamales

Mexico là đất nước có nền văn hóa ẩm thực gắn liền với ngô, nguyên liệu này có trong hầu hết các món ăn của họ. Đối với năm mới, người dân Mexico sẽ đều chế biến món bánh Tamales làm từ bột ngô nhồi với thịt, phô mai kèm các gia vị khác rồi bọc ngoài bằng vỏ ngô. Sau đó, người chủ bếp sẽ hấp kỹ bánh trong vòng 2 giờ là cả gia đình có thể thưởng thức được món bánh nóng hổi, hấp dẫn đón giao thừa.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm