Những món ăn truyền thống dịp Giáng sinh

Những món ăn truyền thống dịp Giáng sinh
Giáng sinh là thời điểm mà người dân phương Tây và các gia đình theo đạo Thiên Chúa cùng tụ họp đông đủ và thưởng thức bữa ấm cúng bên nhau. Hãy cùng tìm hiểu những món ăn truyền thống của dịp lễ này trong bài viết dưới đây nhé!

Cocktail trứng

eggnog

Eggnog là loại cocktail được làm bằng kem, sữa, đường và lòng đỏ trứng; có thể thêm một chút bột quế hay nhục đậu khấu, rượu brandy, rum hay whiskey. Đây là thức uống ấm áp luôn có mặt trong các bữa tiệc vào dịp lễ cuối năm tại nhiều nước phương Tây.

Bánh quy gừng

bánh quy gừng

Bánh quy gừng, hay còn gọi là Ginger Bread, xuất hiện từ thời xa xưa như một món ăn để mừng ngày Đông Chí. Đây là một loại bánh quy kết hợp các nguyên liệu như gừng, bột mì, hạnh nhân, đường,… Ngày nay, bánh quy gừng được sáng tạo thêm nhiều dáng ngộ nghĩnh và đáng yêu phù hợp với không khí tươi vui cuối năm.

Súp

súp

Súp vốn là một món ăn quen thuộc trong các bữa ăn chính hàng ngày, món khai vị mang lại cảm giác ấm áp, sưởi ấm ta mỗi khi gió đông lạnh về. Tuỳ vào truyền thống và khẩu vị mỗi gia đình mà các món súp cũng vô cùng đa dạng. Theo quan niệm của người phương Tây, ăn súp trong đêm Giáng sinh để cầu chúc cho năm mới sức khỏe dồi dào, cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Gà Tây

Quảng cáo

gà tây

Gà Tây (Turkey) là món ăn truyền thống trong lễ Giáng sinh bắt nguồn từ Anh quốc, từ một nhà thám hiểm mang tên Sebastian Cabot đem về Anh vào thế kỷ thứ XVI. Khi chế biến, người đầu bếp sẽ nhồi các loại rau củ như hành tây, cà rốt, hạt dẻ vào bụng gà tây cùng các loại gia vị sau đó đem nướng chín. Hình ảnh đĩa gà tây vàng ươm, hấp dẫn và nghi ngút khói bên bát nước sốt thơm ngon sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa.

Thịt lợn muối

ham

Đây là món ăn bắt nguồn từ xứ sở Na Uy, với nguyên liệu chính là thịt lợn được ướp muối, theo một công thức truyền thống đã có từ lâu. Đối với người dân Bắc Âu, đêm Giáng sinh mà không có thịt lợn muối thì chưa thể trọn vẹn

Bánh mì Stollen

Stollen

Bánh mì Stollen là một loại bánh được kết hợp từ bánh hạnh nhân và trái cây khô. Đây là món bánh nướng nổi tiếng ở Đức, mang thông điệp lan tỏa yêu thương và xua tan cái lạnh của mùa đông Giáng sinh.

Bánh khúc cây

Yule log

Một trong những món bánh đặc trưng chỉ xuất hiện vào mùa Noel hàng năm. Bánh khúc cây có nguồn gốc từ Pháp, với tên gọi quốc tế là “Yule Log” hay “Christmas Log”. Khi xưa, vào mỗi dịp lễ hội Yule, người dân sẽ chuẩn bị một khúc gỗ lớn để đốt cháy trong đêm, đón chào sự trở lại của Thần mặt trời. Vì thế, ngày nay, người ta thường lựa chọn bánh khúc gỗ làm món ăn đêm Giáng sinh để tưởng nhớ đến lễ hội này.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm