Những món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Nhật Bản

Nhật Bản mặc dù không nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đường phố như Việt Nam, Thái Lan hay Đài Loan nhưng tại các điểm tham quan, hội chợ, đền thờ Thần Đạo luôn có những gian hàng với loạt món ăn bình dân thú vị.

Kare Pan

Đây là loại bánh mì cà ri, được chiên trong nồi ngập dầu để tạo ra độ giòn rụm của vỏ bánh, vị mềm của nhân. Kare được yêu thích ở xứ sở mặt trời mọc đến mức Nhật Bản tạo hẳn ra một nhân vật siêu anh hùng mang tên loại bánh này, Karepanman.

13 món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Nhật Bản - 2

Takoyaki – Món ăn đường phố Nhật Bản nổi tiếng

Takoyaki là một món ăn đặc trưng đường phố của Nhật Bản và từ khi du nhập vào Việt Nam thì được rất nhiều người yêu thích. Sở dĩ bánh bạch tuộc nướng Takoyaki lại tràn ngập khắp mọi nẻo đường, con phố của Nhật Bản là bởi bánh rất dễ ăn và phù hợp với mọi lứa tuổi. Món ăn này là sự hòa quyện giữa lớp bột dai dai bao phủ bên ngoài, phần bên trong là những miếng bạch tuộc, tôm, rong biển thơm lừng. Bánh sẽ được phủ bên trên một lớp hành tây, gừng đỏ, tương ớt và sốt mayonnaise.

13 món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Nhật Bản - 1

Yaki-imo (Khoai lang nướng)

Ở bất kỳ nơi đâu, từ nông thôn cho đến thành thị, bạn sẽ dễ dàng nghe thấy được tiếng rao “Yaki-imo, yaki-imo” quen thuộc của người Nhật. Món khoai lang nướng Yaki-imo đã có tuổi đời hàng trăm năm với nguyên liệu đơn giản đã trở thành một món ăn nổi tiếng đường phố Nhật. Khoai lang ở đây dẻo, ngon, có vị ngọt tự nhiên và khiến khách hàng say mê ngay lần đầu thưởng thức

Yaki-imo

Bánh rán Doraemon (Dorayaki)

Nếu bạn là tín đồ của truyện tranh Doraemon, thì chắc chắn bạn sẽ không khỏi thắc mắc tại sao “mèo ú” Doraemon lại rất thích ăn bánh này. Bởi chiếc bánh này được chế biến từ những nguyên liệu tuy đơn giản nhưng thật sự rất thơm ngon. Bánh là sự kết hợp của vỏ bánh xốp mềm mịn với nhân đậu đỏ ngọt lịm thơm lừng. Bánh rán Doraemon là một món bánh đường phố khoái khẩu của rất nhiều người.

Bánh rán Doraemon

Bánh crepe

Quảng cáo

Mặc dù bánh crepe không có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng chúng là một món ăn đường phố cực kỳ phổ biến, thường được cuộn thành hình nón để chúng dễ dàng thưởng thức khi di chuyển.

13 món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Nhật Bản - 3

Gyoza

Gyoza có nguồn gốc ở Trung Quốc hay còn được biết đến với cái tên “sủi cảo chiên”. Những chiếc sủi cảo chiên giòn này thường có nhân là hỗn hợp thịt xay, hành lá, hẹ tây, bắp cải, gừng tỏi, nước tương và dầu mè.

13 món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Nhật Bản - 4

Okonomiyaki

Okonomiyaki một loại bánh xèo áp chảo gồm nhiều loại nguyên liệu. Tên của bánh được ghép từ okonomi nghĩa là "thứ bạn thích/muốn", và yaki nghĩa là nấu nướng. (ví dụ như "yaki" trong tên các món yakitori- gà nướng và yakisoba- mì nấu).

13 món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Nhật Bản - 9

Taiyaki

Đây là một loại bánh nướng truyền thống hình cá tráp biển của Nhật Bản. Nhân của bánh này thường là đậu Azuki, đôi khi có thể là kem trứng custard, sô-cô-la hay phô mai, matcha,... Một số cửa hàng còn bán taiyaki nhân okonomiyaki, gyoza hoặc xúc xích hoặc taiyaki với kem lạnh.

13 món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Nhật Bản - 11

Ira Yaki (Mực ống nướng)

Có một điều khá thú vị về ẩm thực đường phố Nhật Bản là khâu chuẩn bị thường rất tối giản nhưng vẫn mang đến hương vị tuyệt vời. Món mực nướng Irayaki là một ví dụ tiêu biểu. Để cho ra lò món ăn này, người bán chỉ việc nướng mực cùng nước tương ngọt. Mực ống Nhật Bản có kích thước lớn, thịt dày nhưng không bị dai, thưởng thức cùng cơm hay ăn vặt đều ngon. Đây cũng là một món ăn đặc sản của vùng Osaka, Nhật Bản.

mực nướng là một trong những món ăn đường phố nhật bản phải thử

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm