Những món ăn sống độc đáo của người Hàn

Những món ăn sống độc đáo của người Hàn
Không chỉ Nhật Bản nổi tiếng với các món sashimi, Hàn Quốc cũng có nhiều món đặc sản độc đáo từ thịt, cá sống. Cá dương vật sống, bạch tuộc sống, cua sống... là những món ăn nổi tiếng tại Hàn Quốc nhưng lại đầy thách thức với khách du lịch.
Những món ăn sống độc đáo của người Hàn Gaebul là tên loài cá dương vật, một động vật biển có hình thù khá lạ. Người Hàn Quốc rất ưa chuộng món ăn này vì có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Sau khi mua về, cá sẽ được rửa sạch, cắt lát thành từng miếng nhỏ, ăn kèm với lá vừng, dầu mè hoặc nước sốt cay. Những thực khách "nhát ăn" thì chỉ nhìn hình dạng của con cá này cũng đã nhắm mắt quay đi. Những món ăn sống độc đáo của người Hàn-2 Sannakji là một món ăn khác cũng thuộc hàng “lập dị” nhưng cực kì nổi tiếng của ở Hàn Quốc. Bạch tuộc sống cắt nhỏ vẫn còn giãy giụa được bày trên đĩa, cùng với một chút dầu vừng, đây sẽ là món ăn vô cùng ngon, bùi, và không hề có vị tanh. Điều thú vị của món ăn này là sau khi thả bạch tuộc vào dầu vừng, bạch tuộc sẽ càng giãy mạnh hơn, nên một lời khuyên cho các bạn là phải cẩn thận nhai kĩ trước khi nuốt, đề phòng những xúc tu bạch tuộc có thể bám vào cổ họng. Những món ăn sống độc đáo của người Hàn-3 Đỉa biển sống (hải sâm) là đặc sản ở hòn đảo du lịch Jeju nổi tiếng. Sau khi ngâm muối 30 phút, đỉa biển được làm sạch nội tạng, thái phần thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và bày lên đĩa. Với vị dai dai, mọng nước quyện trong nước chấm đậm đà, miếng đỉa biển sống kích thích vị giác mang đến trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn cho các du khách. Món ăn được bán ngay bên các bờ biển, chợ hải sản và nhiều nhà hàng. Những món ăn sống độc đáo của người Hàn-4 Khác với sashimi, hwareo-hoe là cá tươi sống được lọc lấy thịt và ăn ngay, thường là với sốt chấm từ tương ớt gochujang, như cho-gochujang (tương ớt trộn dấm) hay ssamjang (tương ớt trộn với sốt đậu nành). Cá sống thái lát thường được cuộn trong rau diếp hoặc lá vừng. Ở các nhà hàng, sau khi ăn hwareo-hoe, thực khách sẽ thưởng thức món canh cá cay nấu từ xương, đầu và phần thịt còn lại.
Quảng cáo
Những món ăn sống độc đáo của người Hàn-5 Hongeo chính là cá đuối lên men. Món ăn này còn được xếp vào danh sách những món ăn nặng mùi nhất thế giới. Mặc dù có mùi ammoniac nồng nặc, Hongeo là món ăn "nghiện" của rất nhiều người. Nếu bạn ăn quen, hay có thể đơn giản là né được cái mùi này thì sẽ thấy cá rất ngon, kết cấu thịt săn chắc và hơn thế nữa thịt cá còn chứa nhiều collagen, rất tốt cho làn da của bạn. Những món ăn sống độc đáo của người Hàn-6 Thoạt nhìn, món ăn này trông như một bát canh hải sản cay, chỉ có điều các thành phần được sử dụng như mực, bạch tuộc, cá... đều là đồ sống. Có nguồn gốc từ bờ biển phía đông nam Hàn Quốc, Mulhoe vốn do các ngư dân nghĩ ra để tận dụng các thực phẩm sẵn có. Những món ăn sống độc đáo của người Hàn-7 Gejang là món cua sống nổi tiếng ở Hàn Quốc. Nó đơn giản chỉ là món cua sống được làm sạch, tẩm ướp gia vị, rồi ăn sống. Thịt cua thường trong suốt và đôi khi có màu xám ở những chỗ được ngâm tương. Những món ăn sống độc đáo của người Hàn-8 Gejang có 2 loại khác nhau, đó là: cua sống ngâm tương và cua sống sốt cay. Đối với việc chế biến Gejang cần phải có những loại cua tươi ngon và sự kết hợp của nhiều loại gia vị, đặc biệt là ớt để giúp giảm mùi tanh của món ăn. Những món ăn sống độc đáo của người Hàn-9 Yuk-hoe là món ăn khá nổi tiếng của ẩm thực Hàn Quốc, được làm từ nhiều loại thịt sống. Trong đó, phổ biến nhất là thịt bò, đôi khi thịt ngựa cũng được sử dụng. Phần thịt được sử dụng thường là bắp, được thái mỏng, bỏ mỡ, ướp cùng muối, đường, dầu mè, tiêu và tỏi. Thịt thường được ăn kèm với lê, lòng đỏ trứng sống, hạt thông... hoặc dùng trong món cơm trộn bibimbap. Ảnh: Tasteatlas.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm