Những món tráng miệng sang chảnh cho giới thượng lưu tại Thai Village

Bên cạnh các món hải sản quen thuộc như súp vi cá, bào ngư nguyên con sốt đặc biệt,…nhà hàng Thai Village cũng có những món tráng miệng hấp dẫn, thơm ngon dành cho những người “sành ăn”, “sang chảnh” thuộc giới thượng lưu. Cùng điểm danh những món tráng miệng sang cực kì hấp dẫn này nhé.

Chè Yến Táo Đỏ tại Thai Village

Thai Village

Tổ yến đứng đầu trong 8 món ăn quý của Vua chúa gọi là “Bát Trân” và đứng đầu trong bữa tiệc cao cấp nhất, được biết có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao như đặc tính chống lão hóa, chống ung thư đến khả năng cải thiện sự tập trung.

Protein là thành phần phong phú nhất của tổ yến. Yến sào chứa tất cả các axit amin thiết yếu trong đó protein được tạo ra.  

Tổ yến cũng chứa carbohydrate và một lượng nhỏ lipit (các phân tử xuất hiện tự nhiên bao gồm chất béo). Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tổ yến có chứa các chất có thể kích thích sự phân chia và phát triển của tế bào, tăng cường sự phát triển, tái tạo mô. 

Tại Thai Village tổ yến được lựa chọn loại thượng hạng nhất và chế biến kết hợp cùng táo đỏ tạo nên món chè yến táo đỏ mang hương vị tinh tế. Đây cũng là món ăn được nhiều thực khách ưa thích tại nhà hàng”, chia sẻ từ đại diện Thai Village. 

Chè Tuyết Giáp tại Thai Village

Trong số các món ăn thượng hạng nổi tiếng, đừng quá ngạc nhiên nếu bạn chưa bao giờ nghe đến hai từ "tuyết giáp”. Bởi đây là món ăn không những quý mà còn cực hiếm. 

Quảng cáo

Tuyết giáp còn không được phổ biến do mức giá "trên trời” mà bất kỳ thời đại nào, cũng chỉ có những thành phần thượng lưu hoặc những ai có túi tiền "rủng rỉnh” mới sử dụng

Thai Village

Tuyết giáp là lớp màng nhầy nằm trong tử cung con nhái tuyết (một số nơi gọi là lớp mô mỡ). Mỗi miếng lấy được từ một con nhái tuyết to nhất chỉ bằng ngón tay cái và dày chừng nửa phân mà thôi. Sau khi thu hoạch, mớ thành phẩm đắt giá này sẽ được dân địa phương bán cho các thương buôn và từ đó chuyển đến tay những người sành ăn hoặc săn lùng phương thuốc quý hiếm. 

Tuyết giáp sau khi chế biến có màu trắng trong, vị không quá đặc biệt. Tuy nhiên, nó vẫn nghiễm nhiên trở thành mơ ước của vô số người đẹp và còn được đánh giá cao hơn cả các món thượng hạng như tổ yến, hồng sâm, linh chi… Điều làm nên sự nổi tiếng của tuyết giáp phải kể đến thành phần của nó. Không phải món ăn nào cũng hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố dưỡng nhan đặc biệt như tuyết giáp, vì màng nhầy tử cung phải chứa rất nhiều chất dinh dưỡng để phôi thai làm tổ.  

Cao Quy Linh tại Thai Village

Cao quy linh có nguồn gốc từ thời Hàm Phong đời nhà Thanh - Trung Quốc, là một loại thảo dược cung đình được làm từ các thành phần chủ yếu là thổ phục linh, mai rùa, sinh địa, kim ngân,... cùng một số loại thảo dược khác. Cao quy linh giống rau câu, có vị hơi đắng, màu đen nhưng mềm và dai hơn rau câu. 

Theo đông y, Cao quy linh ăn mát,có tính thanh nhiệt, trừ thấp, tiêu mụn, dưỡng nhan nhuận trường, nên già trẻ lớn bé đều thích hợp,nhưng vì quy linh cao có tính mát và giải độc, nên phụ nữ có thai không nên dùng hay những người có thể chất yếu cũng không nên ăn dùng. 

Cao quy linh

Khi ăn thường được dùng với mật ong hoặc sữa để bớt vị đắng. Cao quy linh có thể làm được nhiều món tráng miệng như dùng với trái cây, ăn vừa mát vừa lạnh, hay món chè hạt sen nấm tuyết với quy linh cao cũng rất ngon. 

Một bữa ăn tuyệt vời không thể thiếu món tráng miệng để tạo nên hương vị hoàn chỉnh. Trên đây là những món tráng miệng được khách hàng yêu thích tại nhà hàng Thai Village. Nếu có dịp, bạn nhớ thưởng thức một vài loại trong list những món này nhé

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm