Những phụ kiện tinh tế giúp cho bộ suit nam thêm lịch lãm

Những phụ kiện tinh tế giúp cho bộ suit nam thêm lịch lãm
Nếu gia vị khiến món ăn này khác món ăn kia thì với âu phục cũng tương tự. Những món đồ phụ kiện sẽ góp phần tôn thêm vẻ sang trọng của bộ suit, giúp quý ông trở nên lịch lãm, không bị nhầm lẫn với bất kỳ ai trong đám đông.

Bất kỳ ai cũng có thể đẹp hơn trong bộ âu phục, nhưng không phải ai cũng thực sự “nổi bật” khi diện lên mình bộ suit. Điều gì tạo ra sự tách biệt giữa một quý ông sành điệu với phần còn lại của thế giới – đó chính là cách các quý ông lựa chọn những phụ kiện mang “màu sắc” cá tính.

1. Cà vạt

Có lẽ cà vạt là một trong những phụ kiện phổ biến nhất mà bất kỳ quý ông nào cũng nên sở hữu cả một bộ sưu tập. Đối với một bộ âu phục sang trọng, cà vạt làm “nổi bật” yếu tố cá nhân trên từng bộ suit.

Những phụ kiện tinh tế giúp cho bộ suit nam thêm lịch lãm Thương hiệu Burberry là 1 trong những tượng đài của thời trang thế giới, với phong cách hiện đại, lịch lãm và mang đậm bản sắc tinh thần của vương quốc Anh.

2. Kẹp cà vạt (Tie bar)

Kẹp cà vạt về cơ bản giống như một chiếc kẹp giấy vì nó giữ cho cà vạt ổn định và không cản trở hoạt động. Nếu biết cách lựa chọn thì chiếc kẹp nhỏ này có thể là điểm nhấn độc đáo cho toàn bộ bộ vest nam. Kẹp không được quá dài hoặc quá ngắn. Chiều dài của kẹp bằng 2/3 chiều rộng của dây đeo là hoàn hảo. Ngoài ra, vị trí đặt kẹp cũng rất quan trọng: Vị trí đặt chính xác nhất là đặt trên ngực, quá cao về phía cổ hoặc quá thấp về phía bụng sẽ khiến bạn trông ngớ ngẩn.

Những phụ kiện tinh tế giúp cho bộ suit nam thêm lịch lãm-2 Những thanh kẹp cà vạt giúp bạn cố định, cà vạt không bị nhăn – phù hợp cho những quý ông ưa chỉn chu, tham gia những sự kiện mang tính trang trọng cao – chiếc kẹp cà vạt giống như thức uống kinh điển Old Fashioned, cổ điển nhưng không kém phần quyến rũ.

3. Khăn cài túi ngực (Pocket squares)

Những chiếc khăn pocket square được mệnh danh là “anh em họ của cà vạt” vì luôn được họ chú trọng lựa chọn sao cho phù hợp với cà vạt. Túi pocket square bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ 14 với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng đến năm 1920, chiếc khăn này được coi là một phát minh khác của chiếc khăn tay. Kích thước của pocket square thay đổi từ 19 × 19 đến 50 × 50. Một quý ông nên có nhiều loại khăn khác nhau để phù hợp với quần áo của mình. Khăn pocket square thường được làm bằng lụa hoặc vải lanh, đôi khi là vải thô, nỉ, hoặc thậm chí là denim. Màu trắng là màu cơ bản và dễ phối đồ nhất, nhưng nếu tự tin vào phong cách của mình, bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau, miễn là có sự kết nối với cà vạt và các phụ kiện khác.

Quảng cáo
Những phụ kiện tinh tế giúp cho bộ suit nam thêm lịch lãm-3 Để kết hợp giữa cà vạt và pocket squares có thể nói là một nghê thuật – thường hai phụ kiện theo nguyên tắc cơ bản, không được trùng nhau về màu sắc, chi tiết.

4. Ghim cài áo (Lapel spin)

Vào những năm 1930, các quý ông thượng lưu thường cài hoa trên ve áo của áo vest, đây cũng là nguyên mẫu đầu tiên của trâm cài áo hiện đại. Chiếc trâm cài bên phải luôn ở bên trái, gần trái tim và cũng gần túi ngực, có thể kết hợp với khăn vuông. Nếu việc đeo hoa quá phức tạp, các quý ông vẫn có thể chọn hoa làm bằng chất liệu vải lụa cao cấp hoặc ghim kim loại. Điều cốt yếu là kích thước của hoa vải không được lớn hơn chiều rộng của ve áo, màu sắc và họa tiết phải phù hợp với khăn pocket square.

Những phụ kiện tinh tế giúp cho bộ suit nam thêm lịch lãm-4 Ghim cài áo - Phụ kiện giúp quý ông thêm phần lịch lãm

5. Khuy măng sét (Cufflinks)

Đây là một phụ kiện cho cổ tay áo của Pháp, là tay áo sơ mi không có nút mà chỉ có lỗ. Những chiếc khuy măng sét sẽ đóng vai trò như một loại đinh vít để cố định cổ tay áo, đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ của người mặc. Những chiếc khuy măng sét cao cấp có thể được làm bằng gỗ, kim loại, đá quý, ngà voi, thậm chí là vàng hoặc bạc. Chúng được chạm khắc rất đẹp và đôi khi rất đắt tiền. Nếu bạn chỉ cần một cặp khuy măng sét cho mỗi sự kiện, hãy chọn loại khuy tròn hoặc vuông cổ điển. Nếu bạn muốn có một cặp cúc nhiều màu sắc, hãy đảm bảo chúng có thể phù hợp với màu của bất kỳ phụ kiện nào khác như cà vạt, áo sơ mi hoặc bộ vest, và tuyệt đối tránh sử dụng các họa tiết tương phản giữa cúc áo và cổ tay áo.

Những phụ kiện tinh tế giúp cho bộ suit nam thêm lịch lãm-5 Những chiếc khuy măng sét thể hiện những nét cá tính nổi bật của người sở hữu.

6. Đồng hồ

Không thể phủ nhận việc đồng hồ là trợ thủ đắc lực cho cánh mày râu trong việc thể hiện đẳng cấp. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa bộ đôi đồng hồ - suit trở nên cực kỳ quan trọng. Nếu bộ suit đã nổi bật, quá sáng hoặc nhiều họa tiết, đồng hồ cần đơn giản. Và ngược lại, nếu đồng hồ phức tạp với nhiều chi tiết trên bề mặt, hãy để bộ suit thật trầm ổn, giản lược và để lại điểm nhấn cho đồng hồ.

Những phụ kiện tinh tế giúp cho bộ suit nam thêm lịch lãm-6 Đồng hồ không được chồng lên mép áo sơ mi. Một chiếc đồng hồ tiêu chuẩn cần nằm im và bị che lấp lúc bạn đứng lên và chỉ thực sự lộ diện khi bạn đưa tay ra hoặc thực hiện các cử động thích hợp.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm