Giày Spectator - Biểu tượng phong cách thời trang kinh điển của quý ông

Không hề khoa trương khi cho rằng, bất kỳ một người đàn ông nào đều cũng cần có một đôi giày tây - Spectator đúng chuẩn. Không chỉ đơn giản là phương tiện đi lại, giày tây còn thể hiện đẳng cấp và nét cá tính riêng biệt của người đàn ông sở hữu chúng.

Giày Spectator hay còn gọi là CoRespondent định nghĩa đơn giản là kiểu giày tây với 2 màu (Two Tone) tương phản nhau không quan trọng nó là Oxford, Derby hay Loafer (ngày nay có thêm cả các đôi Spectator Monkstrap cũng trở nên dần phổ biến hơn). Những người theo chủ nghĩa thuần túy thì 1 đôi Spectator đặc trưng sẽ giới hạn phối màu theo 2 tone chủ yếu là trắng/đen hay trắng/nâu và chủ yếu nhấn mạnh vào chất liệu da.

Giày Spectator Ở Anh Quốc, Spectator được coi là sự phô trương cho quý ông mang nó cho đến những năm 1930. Tuy nhiên, đến khi công tước xứ Windsor đã mang thường xuyên spectator loafers, điều này khiến cho ngày càng nhiều người đàn ông Anh bắt trend theo.

Tuy nhiên, hiện nay Spectator phối màu hoàn toàn không có giới hạn chất liệu hay màu sắc, chúng ta có thể thấy những đôi Spectator phối các tone như navy/tan, light brown/dark brown, … đi với nhiều chất liệu khác nhau bên cạnh da thường. Theo nguyên tắc cổ điển thì thường mũi giày và phần quarter, gót sau sẽ đậm hơn (lý do vì sao thì phía dưới phần lịch sử mình sẽ đề cập) nhưng như mình đã nói bên trên Spectator thì sự sáng tạo là không giới hạn chúng ta có thể thấy những đôi Spectator với phần mũi, quarter nhạt hơn hay có những đôi Spectator phối ba màu (Tri-Tone) chứ không còn hai màu tương phản như truyền thống nữa, kèm theo các option vô tận như da lộn (suede), da đan (woven leather), vải canvas, muốn nổi bật hơn nữa thì thì phối da kỳ đà, da cá sấu, da đà điểu… hoán đổi vị trí, màu sắc cho nhau.

Lịch sử giày Spectator

John Lobb là cha đẻ của giày Spectator. Ông là 1 người làm giày nổi tiếng ở người Anh, đôi spectator lúc đó được chế tạo cho vua Geoge. Cụ thể, lúc đó những đôi giày cricket (dùng chơi bóng bầu dục) có màu trắng, mà màu trắng thì dễ mau dơ khi chơi thể thao. Thế là lúc ấy John Lobb đã thêm vào những mảng da đen vào những chỗ mau dơ trên đôi giày, và spectators được sinh ra từ ấy.

Giày Spectator được sinh ra từ Anh quốc.

Ở Anh Quốc, spectator được coi là sự phô trương cho quý ông mang nó cho đến những năm 1930. Tuy nhiên, đến khi công tước xứ Windsor đã mang thường xuyên spectator loafers, điều này khiến cho ngày càng nhiều người đàn ông Anh bắt trend theo. Tại Mỹ, spectator được ưa chuộng bởi các nhạc sĩ và xã hội đen vào những năm 1920 và 1930. Chiến tranh thế giới thứ 2 đã chấm dứt sự phổ biến của spectators và mãi đến năm 1980 phong cách này mới được hồi sinh dần. Còn ở Việt Nam, người đầu tiên sử dụng spectators có lẽ là vua Bảo Đại.

Công tước Windsor diện suit với giày Spectator Công tước Windsor diện suit với giày Spectator. Tổng thống Mỹ Harry Truman diện 1 outfit đậm chất mùa hè với giày Spectator Tổng thống Mỹ Harry Truman diện 1 outfit đậm chất mùa hè với giày Spectator.

Quảng cáo
Bố già Al Capone diện Suit với Spectator. Bố già Al Capone diện Suit với Spectator. Cựu hoàng Bảo Đại, Nam Phương Hoàng hậu cũng đi 1 đôi Spectator. Cựu hoàng Bảo Đại, Nam Phương Hoàng hậu cũng đi 1 đôi Spectator.

Giày Spectator giúp bạn trông chững chạc hơn

Giày Spectator là một phụ kiện hoàn hảo để “nâng cấp” bộ trang phục công sở hàng ngày của bạn. So với việc mang sneaker hay giày có quai, giày tây sẽ khiến bạn trông chững chạc và sang trọng hơn khi diện cùng sơ mi, quần tây hoặc vest. Spectator thường được lựa chọn cho những sự kiện, dấu mốc quan trọng của đời người như lễ tốt nghiệp, phỏng vấn, đi làm, lễ hỏi cưới… Có thể nói, không có loại giày nào có thể thay thế được đôi giày Spectator trong những dịp thế này. Mang giày tây cũng nhắc nhở một việc rằng, bạn đã và đang dần trở thành một người đàn ông thực thụ.

Không hề khoa trương khi cho rằng, bất kỳ một người đàn ông nào đều cũng cần có một đôi giày Spectator đúng chuẩn. Không hề khoa trương khi cho rằng, bất kỳ một người đàn ông nào đều cũng cần có một đôi giày Spectator đúng chuẩn.

Giày Spectator thể hiện địa vị xã hội của người mang

Spectator sẽ góp tiếng nói lớn vào việc khẳng định bạn là ai. Bạn không thể trông đứng đắn, chững chạc và thể hiện đẳng cấp, địa vị xã hội của mình khi cần thiết với một đôi dép lê hoặc giày sandal. Trong khi đó, một đôi giày tây hoàn toàn có thể làm được. Nếu khéo léo chọn đúng giày để phối cùng trang phục, chúng còn giúp bạn thể hiện gu thời trang riêng của mình trước đối tác, đồng nghiệp và đặc biệt là phái nữ. Thông thường, những người đàn ông trẻ sẽ chọn những thiết kế bắt mắt, bóng bẩy. Theo thời gian, những quý ông sẽ ưa thích những mẫu giày đơn giản, tinh tế và đắt tiền hơn để thể hiện giá trị và sự thành đạt của bản thân.

Hai tone màu black/white hoặc brown/cream là hai màu được thường xuyên sử dụng nhất cũng như yêu thích nhất của đại đa số. Hai tone màu black/white hoặc brown/cream là hai màu được thường xuyên sử dụng nhất cũng như yêu thích nhất của đại đa số.

Giày Spectator giúp bạn thu hút hơn trong mắt người khác giới

Phụ nữ luôn là những người rất sành sỏi về thời trang. Họ sẽ có xu hướng ấn tượng nhiều bởi hình thức bên ngoài của người đàn ông. Bạn sẽ mất điểm trầm trọng trong lần đầu tiên hẹn hò với một đôi dép tông và quần áo xộc xệch. Một đôi giày Spectator sẽ giúp bạn trông lịch lãm và thu hút hơn. Vì thế, nếu muốn tạo ấn tượng tốt với phái đẹp, đừng quên chuẩn bị cho mình một đôi giày chuẩn chỉnh.

Không chỉ đơn giản là phương tiện đi lại hay một món đồ thời trang, giày tây còn thể hiện đẳng cấp và nét cá tính riêng biệt của người đàn ông sở hữu chúng. Không chỉ đơn giản là phương tiện đi lại hay một món đồ thời trang, giày tây còn thể hiện đẳng cấp và nét cá tính riêng biệt của người đàn ông sở hữu chúng.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm