Nữ hoàng Elizabeth II và 5 nguyên tắc bất biến về thời trang

Chỉn chu, hoàn hảo trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Nữ hoàng Anh Elizabeth II luôn áp dụng các nguyên tắc ngầm về liên quan đến thời trang, không chỉ để mặc đẹp, chuẩn mực mà còn để truyền tải thông điệp.

Nước Anh luôn được biết đến là một trong những quốc gia có nền văn hóa về sự thanh lịch trong thời trang. Họ thường được đánh giá cao về tính giản dị, sang trọng nhưng vẫn tinh tế và quyến rũ . Tuy nhiên, để đạt đến điều này, giới mộ điệu Anh Quốc luôn có những bí quyết riêng trong việc ăn vận. Đối với giới hoàng gia Anh cũng thế, từ nữ hoàng, hoàng tử cho đến các công nương bắt buộc tuân thủ theo những nguyên tắc lâu đời mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Và Nữ hoàng Anh Elizabeth II là người luôn áp dụng những nguyên tắc ngầm về thời trang không chỉ để mặc đẹp mà còn phục vụ mục đích khác.

Nữ hoàng Elizabeth II Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị

1. Trang phục sặc sỡ

Mỗi lần nhắc đến hình ảnh của nữ hoàng Anh, công chúng thường nghĩ ngay tới những bộ trang phục sang trọng, quý phái với các tông màu rực rỡ. Bà luôn lựa chọn những sắc thái ấn tượng nhất từ hồng tím đến đỏ hay vàng neon… Trong bộ phim tài liệu The Queen at 90, công nương Sophie từng chia sẻ: “Nữ hoàng Elizabeth II cần phải nổi bật tại các sự kiện lớn, để người dân có thể thốt lên rằng: Nữ hoàng ở kia, tôi đã nhìn thấy nữ hoàng rồi. Mỗi khi bà xuất hiện ở đâu, công chúng đều phải cách xa một khoảng, trong khi ai cũng đều muốn được nhìn thấy dù chỉ là một khoảnh khắc”.

Trang phục sặc sở của nữ hoàng Elizabeth Phần lớn những dịp xuất hiện trước công chúng, Nữ hoàng Elizabeth II đều mặc váy áo có màu sặc sỡ. Đây không hẳn là sở thích của bà mà còn là quy tắc về thời trang.

Angela Kelly - trợ lý kiêm stylish của Nữ hoàng Anh cho biết, cô luôn phải chọn những set đồ có màu sắc rực rỡ nhất để đảm bảo nữ hoàng được nổi bật khi xuất hiện trước đám đông. Việc chuẩn bị phải được tiến hành trước 2 tháng. Màu sắc váy áo phải là đơn sắc, không được in hình lòe loẹt hoặc có thiết kế rườm rà.

Váy đầm của Nữ hoàng có thể thiết kế đính hạt, kết cườm hoặc đính kim cương, thiết kế rèm nhưng tổng thể phải gọn gàng, toát lên sự trang nghiêm. Quan trọng nhất là trang phục được chọn không trùng với bất cứ bộ nào trong vòng 2 năm trở lại đây.

2. Túi xách "biết nói"

Túi xách không chỉ là món phụ kiện thời trang mà thông qua nó, Nữ hoàng truyền thông điệp đến trợ lý. Khi túi xách được đặt lên mặt bàn ăn, điều này thể hiện bà muốn sớm kết thúc bữa tiệc và rời đi. Nếu đang trò chuyện mà bà đổi tay cầm túi, điều đó có nghĩa là cuộc trao đổi này nên sớm kết thúc. "Sẽ là điều đáng lo ngại nếu bạn đang nói chuyện với Nữ hoàng và thấy bà đổi tay cầm túi xách", Hugo Vickers - người ghi chép lịch sử cho Hoàng gia Anh chia sẻ trên tờ People.

Nữ hoàng rất trung thành với thương hiệu túi Launer London. Ước tính bà có khoảng 200 chiếc túi đến từ thương hiệu này.

Quảng cáo
5 nguyên tắc ngầm về thời trang của Nữ hoàng Elizabeth - 2 Túi xách của Nữ hoàng Elizabeth II luôn ẩn chứa thông điệp.

3. Giày mới phải có người xỏ trước

Nữ hoàng Anh sở hữu nhiều váy áo nên bà cũng cần có số lượng giày tương ứng để phù hợp cho mỗi bồ độ. Tuy nhiên, bà luôn muốn đôi giày mới khi xỏ vào phải có cảm giác thoải mái như từng đi nhiều lần trước đó. "Luôn có một người xỏ vào giày mới của Nữ hoàng trước khi bà mang nó", NTK Stuart Parvin chia sẻ trên Evening Standard. Người được giao trọng trách xỏ giày sẽ phải đi một đôi tất cotton màu beige, cao đến mắt cá chân.

Giày của nữ hoàng Elizabeth phải được thử trước Trước khi Nữ hoàng Anh sử dụng đôi giày mới nào, nó phải được người khác xỏ qua trước đó. Nữ hoàng muốn có được cảm giác thoải mái và vừa vặn nhất khi mang giày mới.

4. Nguyên tắc trong việc đội mũ

Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị nổi tiếng với những bộ cánh thanh lịch đi kèm chiếc mũ màu sắc sặc sỡ. Tuy nhiên, đây chính là nguyên tắc thời trang lâu đời của giới hoàng gia Anh. Phụ nữ bắt buộc phải sử dụng phụ kiện này trong các buổi lễ quan trọng. Diana Mather - giảng viên cao cấp về văn hóa ứng xử của Anh cũng chia sẻ, "Vào thập niên 50, phụ nữ Anh luôn đội mũ mỗi khi xuất hiện. Điều này sẽ không hay nếu như nữ giới để lộ mái tóc trước đối phương. Đến nay, nguyên tắc này dần cởi mở hơn, khi nữ hoàng hay những công nương hoàng gia được phép chỉ diện mũ trong các buổi lễ sang trọng".

5 nguyên tắc ngầm về thời trang của Nữ hoàng Elizabeth - 3 Mũ của Nữ hoàng Elizabeth II phải cùng màu với trang phục bà diện trong ngày hôm đó. Đội mũ chính là nét đẹp trong truyền thống xa xưa của hoàng gia nước Anh, thể hiện sự gọn gàng, thanh lịch, trang nhã của giới quý tộc.

5. Không bao giờ thiếu găng tay

Theo truyền thống của giới Hoàng gia, không một phụ nữ quý phái nào ra đường mà quên mang theo găng tay. Phụ kiện thời trang này giúp tôn lên vẻ sang trọng của phái nữ. Ngoài ra, chúng còn giúp họ tránh được những vi khuẩn lây truyền từ người khác. Nữ hoàng luôn phải tiếp xúc với hàng trăm người, găng tay chính là bí quyết giúp hình ảnh của bà thanh lịch trước đối phương, cũng như bảo vệ tốt cho sức khoẻ.

Nguyên tắc mang găng tay của nữ hoàng Elizabeth Không chỉ mang tính thời trang mà món phụ kiện này còn nhằm mục đích vệ sinh. Nữ hoàng phải bắt tay với hàng trăm người mỗi năm nên găng tay là món đồ giúp ngăn chặn lây truyền vi trùng từ người này sang người khác.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm