Oscar de la Renta chính thức “Nói không với lông thú”

Oscar de la Renta chính thức “Nói không với lông thú”
Oscar de la Renta là thương hiệu thời trang tiếp theo tuyên bố sẽ cam kết không sử dụng lông thú trong các thiết kế hay bán các sản phẩm từ lông thú từ tháng Mười năm nay.

Liên minh Bãi bỏ Thương mại lông thú của Mỹ (Coalition to Abolish the Fur Trade USA) đã thông báo rằng nhà mốt Mỹ sẽ chính thức từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng lông thú kể từ tháng 10 năm nay. Oscar de la Renta sẽ gia nhập cùng nhiều thương hiệu khác trong cam kết không sử dụng lông thú như Balenciaga, Valentino, Gucci…

Oscar de la Renta chính thức “Nói không với lông thú” Oscar de la Renta sẽ dừng hoàn toàn sử dụng lông thú vào tháng 10 năm nay. Đây là một động thái nhận được rất nhiều sự ủng hộ của giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Trước đó, các nhà hoạt động vì quyền động vật biểu tình bên trong cửa hàng của Oscar de la Renta ở thành phố New York vào ngày 10 tháng 7 năm 2021. Các nhà hoạt động kêu gọi nhãn hiệu xa xỉ gia nhập cùng Canada Goose và Saks Fifth Avenue, hai thương hiệu gần đây đã tuyên bố loại bỏ việc bán sản phẩm lông thú trong các cửa hàng của họ.

Oscar de la Renta chính thức “Nói không với lông thú”-2
Quảng cáo
Oscar de la Renta sẽ không còn sử dụng hay bán các sản phẩm từ lông thú nữa. Ảnh: Gabriele Holtermann / Sipa USA

Đây là một động thái thức thời của Oscar de la Renta trong bối cảnh làn sóng thời trang xanh đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của giới mộ điệu. Bởi lẽ, từ khi thành lập đến nay, hãng luôn luôn sử dụng lông chim để nhồi vào những chiếc áo phao lông vũ ấm áp, nên việc từ bỏ yếu tố khác biệt của thương hiệu này so với những nhãn hàng sản xuất đồ mùa đông khác được đánh giá là vô cùng dũng cảm.

Oscar de la Renta chính thức “Nói không với lông thú”-3 Hành động từ bỏ lông thú sẽ hướng ngành thời trang tới sự phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Oscar de la Renta là thương hiệu thời trang cao cấp do nhà thiết kế Oscar de la Renta thành lập năm 1965, nổi tiếng với những chiếc đầm dạ hội lộng lẫy, duyên dáng rất được các ngôi sao và đệ nhất phu nhân ưa chuộng. Trong suốt 56 năm thành lập và phát triển, Oscar de la Renta luôn được biết đến với những bộ cánh Haute Couture và Ready - to - wear vô cùng cầu kỳ. Một trong những yếu tố tạo nên tính chất xa xỉ của thương hiệu chính việc lựa chọn chất liệu cao cấp, mà lông thú là điển hình trong số đó. Hãng luôn sử dụng lộng thú thật để tô điểm cho những "tuyệt phẩm" của mình.

Oscar de la Renta chính thức “Nói không với lông thú”-4 Nancy Reagan, vợ tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ Ronald Reagan, trong các thiết kế của Oscar de la Renta
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm