Jeno trở thành ngôi sao Kpop đầu tiên xuất hiện trên sàn catwalk thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York với vai trò first face. NTK Peter Do là người làm được điều này. Bên cạnh đó, Shohei và Eunseok - hai thành viên chưa debut cũng xuất hiện trên sàn diễn, Seulgi của Red Velvet ngồi ở hàng ghế đầu. Mối quan hệ giữa NTK Peter Do gốc Việt và SM Entertainment đã bắt đầu từ Met Gala 2022 hồi tháng 5 khi Johnny (NCT) diện trang phục của anh.

“Tôi cảm thấy có duyên với các nghệ sĩ từ thế giới Kpop. Họ cống hiến vì nghệ thuật. Còn trong giới thời trang, rất ít người nhận ra mức độ khốc liệt đằng sau hậu trường để đạt được sản phẩm cuối cùng. Từ đó, tôi mong muốn hợp tác để viết nên trang mới cho thương hiệu”, NTK Peter Do chia sẻ.

NTK Peter Do làm đồ cho nam giới theo cách khác

Chịu sự ảnh hưởng không ít từ Phoebe Philo, thiết kế dành cho nam giới của NTK Peter Do thể hiện sự “bình đẳng”. Như cách Dazed bình luận: “Bộ sưu tập nam giới lần này không thực sự dành cho nam giới”. Trên tầng 59 của một tòa nhà ở New York (Mỹ), người mẫu xuất hiện với những đôi giày cao gót, mặc váy. Trong khi đó, người mẫu nữ mặc những chiếc áo ba lỗ xuyên thấu, để lộ cơ thể. Bộ sưu tập Xuân - Hè 2023 của Do có điểm nhấn là bờ vai rộng, chiết eo, váy xếp ly, áo khoác hờ hững. Có thể thấy, bộ sưu tập này cũng phá bỏ mọi giới hạn về giới tính nhưng không quá rõ ràng như các thiết kế Thu - Đông 2022 tại Miu Miu. NTK Peter Do giữ mọi thứ ở mức vừa phải qua những tông trung tính và tạo cảm giác bất kỳ ai cũng có thể khoác lên trang phục của anh.

NTK Peter Do kể câu chuyện thời trang theo cách riêng

Lấy cảm hứng từ các khái niệm của thời gian, BST kể về câu chuyện ở quá khứ, hiện tại và tương lai thông qua các thiết kế biểu tượng từ cut-out, chất vải rũ, những chiếc áo khoác dài chấm đất và đường cắt xẻ quen thuộc. Với quan niệm, bất kể ai đang ở trong ngành công nghiệp thời trang cũng đều bị cuốn theo những gì thuộc về tương lai, tưởng chừng như chúng ta không bao giờ sống cho hiện tại. Và BST này đánh dấu sự hiện diện của chính bản thân NTK Peter Do đang dần sống chậm lại, tận hưởng mọi khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống. Tái cấu trúc, tập trung vào tủ đồ xuyên thấu và linh hoạt giới, cuộc chơi của loạt phom loose-fit, và những mảnh ghép vượt thời gian từ suit, sơ mi, blazer,... vẫn nằm trong "từ điển" của nhà mốt qua các mùa.

Ngoài bảng màu trung tính của trắng, đen, xám, beige đặc trưng trên nền chất liệu rũ của lụa và da mềm, chúng ta còn có những điểm nhấn từ họa tiết hoa, ombre và bức hình do chính tay Peter chụp thông qua kỹ thuật in trên vải dập li. Có thể thấy, đa phần BST đều phản ánh những đặc trưng vốn có của NTK Peter Do, nhưng "tôi tin rằng đôi khi những điều mới mẻ đều được tạo ra từ những thứ đang tồn tại. Tôi và các cộng sự đang dựa vào các giá trị cốt lõi để có thể làm nổi bật tính linh hoạt cũng như phản ánh các thay đổi của mình một cách tự nhiên nhất."

Jeno xuất hiện mở màn show diễn với bộ cánh từ blazer có lapel (ve áo) bằng satin, viền túi trắng tương phản, cut-out ở sau lưng để lộ phần ruffle áo sơ mi trắng bên trong, kết hợp quần xẻ hai bên cùng chất satin trên lapel. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên nhà mốt giới thiệu dòng thời trang nam. Mặc dù chỉ tập trung vào trang phục nữ nhưng trước đó, các thiết kế của anh cũng được nhiều khách hàng nam ưa chuộng, "nhưng nó luôn có những giới hạn nhất định và mọi người thường hay hỏi tôi "Người phụ nữ của Peter Do sẽ là người như thế nào?". Chính vì thế, khi ra mắt dòng sản phẩm cho nam, anh có thể tự hào khẳng định "Peter Do dành cho tất cả mọi người."

NTK Trần Phương Hoa ra mắt bộ sưu tập áo cưới cao cấp VIET Flora