Phô mai Burrata - "Niềm tự hào" nước Ý

Khác hẳn với những món phô mai khác, Burrata đem đến một hương vị tươi mới và béo thơm góp vị cho những món ăn đến từ Ý.

Phô mai ở Ý được xem như một thần thoại, nó là “mạch máu” của nhiều món ăn truyền thống trên khắp đất nước. Có khá nhiều loại phô mai phong phú và nổi tiếng, nhưng để nói đến độ đặc sắc và mang lại hương vị thật sự đại diện cho địa phương thì đó chính là “burrata” – viên ngọc trai của nghệ thuật chế biến ẩm thực từ sữa của Ý. Phô mai Burrata không cầu kì, phức tạp trong cách ủ, chế biến như những "người họ hàng" khác nên nhờ đó mà hấp dẫn thực khách ở cái tươi ngon, tinh tế trong từng khẩu vị.

ndn_burrata_resize.jpg

Bắt nguồn từ vùng Apulia miền Nam nước Ý, cái tên Burrata xuất phát từ “Burro”, mang ý nghĩa là bơ trong tiếng Ý. Chuyện kể rằng vào năm 1965, khi Bianchino đang cố gắng lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm sữa từ thành phố về nông thôn trong điều kiện tuyết rơi dày đặc, ông đã sáng tạo ra một loại túi bọc bảo quản. Qua thời gian, bằng sự khéo léo và kỹ thuật chế biến các chế phẩm từ sữa truyền thống của những nhà sản xuất lành nghề, phô mai Burrata ra đời với hình dáng tròn đầy và lớp vỏ ngoài làm từ sữa trâu hoặc sữa bò có màu trắng nõn nà, bao trọn lấy phần nhân béo thơm, mềm mại bên trong. Chính kết cấu đặc biệt tinh tế và hương vị ngọt dịu, thoang thoảng mùi kem sữa đã tạo nên sự khác biệt rất riêng của phô mai Burrata.

Quảng cáo

BURRATA - Nữ hoàng của các loại phô mai Ý • NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Mỗi chiếc phô mai sẽ gồm lớp vỏ mỏng nhưng dẻo dai bên ngoài bao trọn lấy phần nhân lỏng hơn từ sữa và kem. Mozzarella được làm đông lại tạo nên một lớp mịn màng và ngâm trong nước ấm. Sau đó người thợ sẽ dùng tay khéo léo nhào nặn chúng để tạo thành vỏ bánh và cho nhân vào. Cuốn phần đầu lại và thắt một nút nhỏ, thế là đã hoàn thành một chiếc Burrata thơm ngon.

Burrata, món phô mai tươi sinh sau đẻ muộn chinh phục thực khách sành ăn - 2Đẹp

Trung bình, một chiếc “túi” Burrata có trọng lượng từ 100 – 600 gram. Burrata có hạn sử dụng trong vòng 24 giờ và không chứa bất kỳ chất phụ gia nào, đảm bảo được độ tươi mới và mang đến hương vị tuyệt vời nhất cho người thưởng thức. Bên cạnh vị ngon hảo hạng đầy ấn tượng, phô mai Burrata còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cả về thể chất và tinh thần vô cùng tuyệt vời như tăng cường hệ miễn dịch, ổn định huyết áp, hỗ trợ quá trình trao đổi chất… Chẳng thế, phô mai Burrata nhanh chóng vụt sáng, trở thành ngôi sao lấp lánh trên bầu trời ẩm thực của Ý. Loại phô mai trắng nõn chỉ cần chạm nhẹ là tuôn trào ra khiến ai cũng phải thích thú - Ảnh 4. Hỗn hợp sữa đông và kem tươi bên trong chính là điều tạo nên sự độc đáo trong hương vị của món ăn này. Không béo ngậy, mằn mặn như những loại phô mai khác, Burrata thiên về sự tươi mới, ngọt dịu và thoang thoảng mùi kem. Người Ý sử dụng Burrata rất phổ biến trong ẩm thực của họ bởi vì món ăn này không dễ gây ngấy như những món phô mai khác mà còn làm bữa ăn thêm hấp dẫn. Bạn có thể thấy sự xuất hiện của chúng trong những bữa ăn sáng cùng bánh mì nướng, thịt xông khói, cà chua tươi, dầu olive hoặc đôi khi chỉ cần rắc một chút tiêu lên là có thể thưởng thức món ngay. Đặc biệt, hạn sử dụng của chúng chỉ trong 1 – 2 ngày nên lúc nào bạn cũng sẽ được thưởng thức hương vị tươi ngon nhất.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm