Piaget giành giải thưởng tại “Grand Prix d’Horlogerie de Genève” (GPHG) 2021

Piaget giành giải thưởng tại “Grand Prix d’Horlogerie de Genève” (GPHG) 2021
Piaget lại một lần nữa trở thành tâm điểm của năm nay tại GPHG khi giành được hai giải thưởng – hạng mục đồng hồ nữ tốt nhất với chiếc Limelight Gala Precious Rainbow và trong hạng mục thành tựu cơ khí đỉnh cao với chiếc Altiplano Ultimate Automatic.

Limelight GalaI Precious Rainbow

Lần đầu tiên, Piaget ứng dụng kỹ thuật khảm cầu vồng – với dải màu đặc biệt từ đá tsavorite xanh và sapphire dải màu từ đỏ, cam, vàng, lam, chàm và tím – quanh mặt số trung tâm, trên vành bezel và các vấu.

Tìm được nguồn cung ứng các loại đá quý có kích thước đều nhau, với màu sắc như vậy là một thử thách khó khăn. Các chuyên gia đá quý tại Piaget đã phải tìm kiếm miệt mài trong thời gian dài để tìm ra được chính xác màu sắc, carat, đường cắt và độ trong suốt. Quá trình khảm cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn và chuyên môn đặc biệt của các nghệ nhân tại Maison, những người đã tạo ra sự chuyển tiếp về kích thước và màu sắc từ viên đá quý này sang viên đá quý khác bằng cách sử dụng một kỹ thuật phức tạp có tên “Sertie Descendu” giúp tăng cường độ sáng của mỗi viên đá quý.

Chiếc Limelight Gala Precious Rainbow sở hữu một bộ vỏ vàng hồng 32mm với mặt số tương ứng. Cả dây đeo và mặt số đều được trang trí với hoạ tiết Palace Décor đặc trưng của Piaget. Chiếc đồng hồ này là sự hoà trộn tuyệt vời giữa những kỹ năng bậc thầy của thương hiệu, bao gồm chế tác đồng hồ, kim hoàn và khảm đá quý.

Quảng cáo

Piaget là một trong những Maison hiếm hoi sở hữu kỹ nghệ chế tác thủ công dây đeo bằng vàng. Công việc của người chế tác sợi xích cũng tương tự như những gì một người may váy Haute-Couture thực hiện. Họ sẽ bắt đầu công việc với hàng trăm mắt xích bằng vàng, được lắp ráp chặt chẽ. Sau đó, vô số mắt xích nhỏ sẽ được hàn vào để tạo ra một chiếc vòng với độ dẻo dai ấn tượng. Chỉ một số ít nghệ nhân trong “Atelier de l’Extraordinaire” của Piaget mới có đủ chuyên môn để khắc hoa văn này bằng tay. Chỉ riêng phần trang trí này đã cần hai giờ để hoàn thành đối với mặt số, và tám giờ để hoàn thành trên phần dây đeo.

Altiplano Ultimate Automatic

Chiếc Altiplano Ultimate Automatic thừa hưởng di sản từ những bộ chuyển động siêu mỏng, nhắc nhớ những năm 1957 và 1960 – thời điểm ra đời bộ chuyển động 9P và 12P lịch sử – và bộ sưu tập Altiplano là sự tiếp bước hành trình của Maison trong kỹ thuật chế tác đồng hồ siêu mỏng.

Chiếc Altiplano Ultimate Automatic sở hữu một cơ chế hiếm thấy – và đầy sáng tạo – khi kết hợp bộ chuyển động với bộ vỏ. Chiếc đồng hồ hiển thị một mặt số lệch tâm màu xanh ở vị trí 10 giờ, và một tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát bộ chuyển động. Mặt dù là một chiếc đồng hồ mảnh mai, nhưng mặt số vẫn có một độ sâu đáng kinh ngạc nhờ cơ chế ráp ngược các cầu lên phía mặt số của đồng hồ. Việc nâng cao các cầu cũng năng không cho đồng hồ bị dừng khi có áp lực đè lên mặt kính sapphire – ví dụ, mặt kính sẽ uốn cong một cách tự nhiên (và an toàn) trong cuộc sống hàng ngày hoặc dưới nước. Vì vậy, thay vì để mặt kính chạm vào và dừng các kim, nó sẽ bị chặn lại bởi các cầu nâng. Sáng chế này, được bảo vệ bởi một bằng sáng chế, xuất hiện trong một số bộ máy siêu mỏng của Piaget.

Trống cót được treo bởi một cầu duy nhất ở phía mặt số, và được lên cót bởi một roto ngoại vi bằng vàng 22K nhuộm xanh lam, nổi bật khi xoay ở phía ngoài bộ chuyển động. Cơ cấu này dược làm từ vàng để đảm bảo có đủ trọng lượng giúp nó xoay hiệu quả, đồng thời thiết kế ngoại vi giúp cho các nhà sản xuất đồng hồ tại Piaget tiết giảm được nhiều milimet của chiều cao bộ chuyển động.

Nhận được những giải thưởng về đồng hồ này là một vinh dự đối với Piaget và các nghệ nhân của Maison, tiếp thêm nhiệt huyết trên con đường hoàn thiện các kỹ nghệ, hướng tới nhiều sáng tạo hơn nữa.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm