Quần thể khu du lịch PiNi - tiên cảnh giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ

Nằm giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ - Quần thể khu du lịch PiNi là một quần thể du lịch độc đáo, ma mị và mơ màng, khiến du khách như đang được lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh đầy an lạc.
Quần thể khu du lịch PiNi
Quần thể du lịch PiNi mang vẻ đẹp thơ mộng.

Chúng tôi đến thăm khu du lịch PiNi vào một ngày đầu Xuân nắng chảy tràn trên những tán thông reo. Đường di chuyển đến quần thể du lịch PiNi bao quanh là rừng thông xanh ngát lấp lánh nắng mai và gió trời Tây Nguyên, tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng hùng vĩ. Chỉ mất 20 phút đi bằng xe hơi, trước mắt chúng tôi đã hiện ra cả một không gian đại ngàn hùng vĩ và thơ mộng.

Nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, quần thể khu du lịch PiNi có 5 loại hình du lịch chính là: Du lịch tham quan; Du lịch trải nghiệm; Du lịch lưu trú; Du lịch mạo hiểm và Du lịch trị liệu. Sự kết hợp đa dạng này đã tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí khá thú vị cho các dịch vụ trải nghiệm.

Quần thể khu du lịch PiNi
Du khách được trải nghiệm trèo thuyền trên dòng suối của khu du lịch PiNi.
Quảng cáo

Đến thăm quan tại quần thể khu du lịch PiNi, quý khách sẽ được trải nghiệm và lựa chọn các loại hình du lịch trên theo từng khu như: Khu Quỷ Núi, suối Ma, đảo Đá Quý, phiên chợ Đá Quý… Tham quan và chụp hình với khối ngọc lớn nhất vùng Tây Nguyên; chụp hình với siêu xe; cho thuê đồ cưới chụp hình sống ảo tại lễ đường; cho thuê đồ nhà binh chụp hình bên các dòng xe quân sự từ 3 đến 8 bánh; thưởng thức cà phê chồn và xe cổ; ẩm trà thiền; khu vui chơi giải trí trong nhà; khu giải khát và ẩm thực ba miền; khu mua sắm đặc sản và quà lưu niệm; bay khinh khí cầu ngắm đại ngàn; khu vườn Thiền Vi Diệu Thức; khu lưu trú trị liệu chữa lành Làng Mây; khu Lạc Dương tiên cảnh và lưu trú bungalow; dịch vụ cắm trại săn mây giữa đại ngàn; lái xe địa hình trên cao nguyên; chèo thuyền vượt suối mạo hiểm; leo núi mạo hiểm; giao lưu văn hoá bản địa; sân khấu biểu diễn ảo thuật và võ thuật; trung tâm hội nghị và tiệc cưới; khu vườn thú cưng; nông trại dâu sạch…

Những du khách ưa trải nghiệm thì được ngao du, thư giãn với những chiếc xe cổ đủ chủng loại trên triền đồi của vùng Tây Nguyên là một cảm giác vô cùng thú vị. Được trải nghiệm đi cầu treo mạo hiểm cũng là một cảm giác khó quên khi đến thăm khu du lịch PiNi. Còn đối với những du khách yêu thích vẻ đẹp thơ mộng sẽ vô cùng thích thú bởi những ngôi nhà gỗ phủ trắng tuyết và những con suối chảy róc rách với những con đường hoa lan phủ khói sương mơ mộng. Và còn hơn thế nữa, nhịp phách, tiếng đàn điêu luyện của những người dân bản địa, hay phần trình diễn các tiết mục kungfu độc đáo của các võ sĩ đã góp phần lan toả, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc tại quần thể du lịch nổi tiếng này.

Quần thể khu du lịch PiNi
Điểm nhấn ấn tượng của quần thể du lịch PINI không thể không nhắc đến đảo đá quý

Ngoài khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước thời gian qua là đảo đá quý hay còn gọi là đảo ngọc. Đảo đá quý là một hòn đảo tự nhiên, được bao quanh bởi dòng lưu thủy, trên đảo hiện có trên 3.000.000 viên đá quý và đá bán quý lớn nhỏ, với hàng trăm chủng loại. Trên đảo hiện có hàng chục ngàn tấn đá quý hiếm với chỉ số Bovis trung bình từ 10.000 Bovis trở lên và đá cao cấp có thể đạt tới hơn 14.000 Bovis. Mức độ chỉ số cho thấy đây là luồng dương khí tích cực vô cùng dồi dào có thể tác động và hỗ trợ nâng cao dương khí của con người, tốt cho cả vận khí và sức khỏe đến từ các loại đá quý như: Kim cương, Ruby, Sapphire, Serpentine, Aquamarine, Tourmaline, Topaz, Agate (mã não)… Phiên chợ Đá Quý cũng là môt trong những nơi được yêu thích khi đến với PiNi. Phiên chợ bày bán tất cả những loại đá thiên nhiên quý hiếm, nhiều khối ngọc tự nhiên khổng lồ được trưng bày như những tác phẩm nghệ thuật có một không hai.

Khám phá quần thể PiNi du khách không chỉ thấy thú vị bởi cảnh đẹp nên thơ, mà nơi đây đã được Kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận nhiều công trình độc đáo. Đến với quần thể PiNi, du khách sẽ vừa được tham quan tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của người đồng bào dân tộc. Vừa được thưởng thức món ngon đặc trưng núi rừng chính là “Gà nướng ăn cơm Lam”. Món ăn được chuẩn bị từ chính tay của người đồng bào nơi đây. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức một vài món ăn khác cũng không kém phần lôi cuốn. Nếm thử hương vị ẩm thực Tây Nguyên nơi đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Đà Lạt của du khách.

Theo vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm