Robotaxi mới của Baidu có thể giảm một nửa chi phí đi lại so với taxi thông thường

Robotaxi mới của Baidu có thể giảm một nửa chi phí đi lại so với taxi thông thường
“Hạm đội” robotaxi của Baidu sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào năm tới.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Baidu vừa tiết lộ một thiết kế taxi tự lái mới tại hội nghị thường niên Baidu World 2022 và công ty tuyên bố họ có thể cắt giảm đáng kể mức chi phí đi lại cho hành khách. Được gọi là “Apollo RT6”, công trình sáng tạo tương lai của công ty hoàn toàn tự chủ với hệ thống Cấp 4 sử dụng mảng 38 cảm biến bao gồm 12 camera và 8 cảm biến LiDAR để đưa hành khách từ điểm A đến điểm B.

baidu

Quảng cáo

Bằng cách thiết kế một chiếc taxi từ đầu thay vì các dự án chuyển đổi và lắp ráp trước đây, Baidu cũng đã chú trọng hơn đến sự thoải mái cho hành khách, triển khai thiết kế sàn phẳng với cửa trượt tự động và nội thất công nghệ cao với vô lăng có thể tháo rời để tạo thêm không gian. 

Ngoài việc được trang bị công nghệ tiên tiến, một trong những điểm nổi bật chính của Apollo RT6 là chi phí sản xuất: vào khoảng 37.000 USD / chiếc, do đó Baidu tin rằng họ sẽ có thể cung cấp giá cước taxi thấp hơn đáng kể cho hành khách. “Việc cắt giảm chi phí lớn này sẽ cho phép chúng tôi triển khai hàng chục nghìn AV trên khắp Trung Quốc,” giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Robin Li giải thích. “Chúng tôi đang hướng tới một tương lai mà việc sử dụng robotaxi sẽ chỉ bằng một nửa chi phí đi taxi truyền thống”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm