Sắp công bố loạt nhà hàng đạt sao Michelin tại Việt Nam

Lễ công bố danh sách nhà hàng - quán ăn tại 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được Michelin tuyển chọn sẽ diễn ra vào ngày 27/6, tại khách sạn InterContinental Saigon (Quận 1, TP.HCM).

Lễ công bố nhà hàng đạt sao Michelin tại Việt Nam diễn ra vào ngày 27/6

Theo thông tin chính thức từ đại diện truyền thông của Michelin Guide tại Việt Nam, lễ công bố giải thưởng Michelin Guide cho các nhà hàng - quán ăn tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 27/6 tại khách sạn InterContinental Saigon (Quận 1, TP.HCM).

Chương trình vinh danh năm nay sẽ diễn ra trong một đêm, gồm lễ công bố chính thức danh sách nhà hàng - quán ăn được Michelin Guide tuyển chọn, tiệc cocktail cao cấp kết hợp ghi hình trực tiếp để khán giả có thể chứng kiến từng khoảnh khắc trao giải thưởng.

Nhà hàng Michelin Sài Gòn

Lễ công bố danh sách nhà hàng - quán ăn tại 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được Michelin tuyển chọn sẽ diễn ra vào ngày 27/6. Ảnh: Koki - Capella Hanoi

Dự kiến sự kiện độc quyền năm 2024 sẽ đón tiếp hơn 300 chuyên gia trong lĩnh vực nhà hàng, đại diện từ các đối tác chính thức của Michelin Guide cũng như đại diện các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế. Có thể nói, đây là dịp để giới thiệu các nhà hàng nhận được giải thưởng Michelin Guide tại 3 thành phố lớn và tôn vinh những thành tựu mà cộng đồng ẩm thực đã đạt được trong năm. Đồng thời, đây là cơ hội để cộng đồng này đoàn kết và truyền cảm hứng cho nhau để đạt đến những tầm cao mới.

Nhà hàng Michelin Sài Gòn

Michelin Guide là bộ sưu tập ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới

Quảng cáo

Đáng chú ý, các giải thưởng xuất hiện vào năm 2023 như sao Michelin, giải thưởng đặc biệt của Michelin (Michelin Guide Special Awards), các cơ sở ăn uống do Michelin tuyển chọn (Michelin Selected), giải thưởng Bib Gourmand - tôn vinh những nhà hàng phục vụ món ăn ngon với giá cả phải chăng vẫn sẽ xuất hiện tại buổi lễ cuối tháng 6 này. Riêng mục giải Bib Gourmand, đơn vị sẽ công bố riêng các cơ sở ăn uống lọt vào danh sách nhận thưởng tại Đà Nẵng.

Nhà hàng Michelin Sài Gòn

Các giải thưởng xuất hiện vào năm 2023 như sao Sao Michelin, Michelin Guide Special Awards, Michelin Selected, Bib Gourmand sẽ tiếp tục có mặt tại sự kiện công bố 2024. Ảnh: Michelin Guide

Tất cả các nhà hàng, quán ăn thuộc danh sách tuyển chọn đều được các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide đánh giá và xếp hạng theo 5 tiêu chí gồm: Chất lượng nguyên liệu; Tài nghệ nấu ăn; Sự hài hòa hương vị; Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; Sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn. Ngoài ra, vị trí nhà hàng, phong cách trang trí, dịch vụ đi kèm và cơ sở vật chất không phải là một phần của tiêu chí đánh giá dù những điều này được mọi người đặc biệt quan tâm.

Hiện 5 tiêu chí này đều được áp dụng tại hơn 40 điểm đến trên toàn thế giới nhằm đảm bảo tính nhất quán và công bằng trong việc tuyển chọn cũng như tiêu chuẩn xuất sắc đồng bộ mang tầm quốc tế.

Nhà hàng Michelin Sài Gòn

Các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide đánh giá và xếp hạng theo 5 tiêu chí. Ảnh: Koki - Capella Hanoi

Được biết vào tháng 6/2023 tại Hà Nội, Michelin Guide đã vinh danh 103 nhà hàng quán ăn thuộc 2 thành phố là Hà Nội và TP.HCM. Trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin (Ănăn Saigon, GIA, Hibana by Koki, Tầm Vị) cùng 70 nhà hàng, quán ăn đạt Michelin Selected và 29 nhà hàng, quán ăn đạt Bib Gourmand.

Với lịch sử hơn 120 năm, Michelin Guide là bộ sưu tập ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới. Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong Michelin Guide được ví như nhận giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu với vinh dự lớn và cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới. Trên thế giới, sự xuất hiện của Michelin Guide với những “ngôi sao” danh giá đã tạo nên tầm ảnh hưởng lớn đến không chỉ ẩm thực mà còn tạo hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch của các quốc gia.

Theo vntravel.org.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm